เข้ามาถามต่อ 555 ยังไม่จบ
ตอนนี้เอนเอียงไปทางโว 7 ด้วยเพราะรู้สึกชอบด้านหน้าของมัน ดูเหลี่ยมๆคมๆ เฉี่ยวๆ ดี
พูดถึงถ้ารถเดิมๆ อีโว 7 จะแตกต่างจาก 8 และ 9 มากน้อยแค่ไหน แตกต่างในอะไรบ้าง
และ 7 ยังน่าเล่นไหม
ถามแบบไม่รู้อะไรเลยในอีโวจริงๆ รบกวนกูรู ทั้งหลายมาช่วยไขข้อข้องใจ อีกหน่อยนะคร้าบ พี่อัศเข้ามาตอบเลยน๊า
เอาเท่าที่พอจะทราบนะครับ 7 เองกับ 8 เนี่ย ถ้าเป็นตัวเครื่องยนต์อย่างเดียว กะ Turbo นี่แทบไม่ต่างอะไรเลย ขอแต่งต่างๆเนี่ย ถอดใส่กันได้เลย ระหว่าง 7กับ8 แต่นอกนั้น ต่างครับในเรื่องของระบบ AYC ACD นั้น ของ 8 ถูกพัฒนาไปเป็น Super AYC ซึ่งสามารถ ถ่ายแรงบิดได้มากกว่า 7
และในเรื่องที่รูๆอยู่แล้วคือเรื่องเกียร์ ......... ตัวตัวผมแล้ว จะ 6 หรือ 5 นั้นแล้วแต่การใช้งานครับ เห็นด้วยกะพี่กอบเรื่อง เกียร์ 5 เหมาะกับในสนามมากกว่า 6 เกียร์ขับถนน สบายๆ ล่าสุดผมขับ มารขาว (Evo8) สนามแก่งกระจาน ซึ่งผมรู้สึกสบายๆมากครับ กับการขับด้วยเกียร์ 6 ไปตลอดทาง (ยกเว้นตอนไล่ตามพ่อลูก Mitsusport ตรงหนองหญ้าปล้อง)
ส่วน 9 เนี่ย เป็น Big Jump ครับ มี Valve แปรผันมาช่วย Turbo ก็ดีกว่า เพราะฉะนั้นต่างกับ 8 และ 7 ค่อนข้างที่จะมากทีเดียว
ถ้าอยากซื้อรถมาเล่น ในราคาที่ไม่สูงมากนะครับ Evo 7 เป็นตัวเลือกที่ดีครับ แอถมโมแล้ว แรงในราคาถูก ทำ 400-500 ม้า ก็ยังเป็นรถบ้านขับสบายๆอยู่
ตอนนี้ รถทางฝั่ง Mitsusport มีขายอยู่หลายคันนะคับ
หรือจะเอา Evo 8 ของพี่กอบ kop11 ก็ได้เห็นประกาศขายอยู่ ราคาค่อนข้างดีเลยทีเดียว
ซื้อรถแก แล้วลองดู โช๊ค HSD แกด้วยครับ คุณภาพกะราคานี่ ได้ยินแล้วหันหลังคอแทบหัก โช๊คมือ1 ในราคามือ 2