ของผมอู่เค้าแจ้งว่า ถ้าเครื่องยังไม่หลวมมาก ตัวเครื่องก็เปลี่ยนแค่ชาร์ฟก้านก็พอ
พวกลูกสูบ วาล์วหรือก้านสูบ ยังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน (อันนี้รายละเอียดผมไม่ทราบครับว่าทำไมเปลี่ยนแค่ชาร์ฟก้านก็พอ รบกวนผู้รู้ด้วยครับ)
เพราะเครื่องซูฯ ที่ผ่านกานใช้งานแบบโหดร้ายมา มักจะชาร์ฟละลาย เหมือนระเบิดเวลา
ถ้าละลายที่มือเราก็โชคร้ายครับ ซ่อมบานปลาย
อันนี้ส่วนของเครื่่องยนต์
ชาร์ฟก้าน Calico 9,000.-
ซีลข้อเหวี่ยง หน้า/หลัง 595.-
ซีลแคมชาร์ฟ 720.-
หัวเทียน NGK#7 Iradiam(4ตัว) 2,200.-
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์+กรอง 2,400.-
รวมส่วนเครื่องยนต์ 12,515.- บาท (ยังไม่รวมค่ายก/เปิดเครื่องนะครับ)
แถมครับ เผื่อทำช่วงล่างไปด้วย (ผมแจ้งว่าไม่อยากตามซ่อม ให้ทำทีเดียวก็จะเปลี่ยนตามนี้ครับ)
ลูกปืนล้อหน้า 3,000.-
ลูกปืนล้อหลัง 2,900.-
บูชปีกนกตัวหน้า 2,400.-
บูชปีกนกตัวหลัง 4,800.-
ลูกหมากแขนแร็ค 2,950.-
ลูกหมากปีกนกหน้า 3,100.-
ยางหุ้มแร็ค 1,380.-
บู๊ชลิ้งค์หลัง 7,840.-
ลูกปืนคลัทช์ 3,600.-
รวมส่วนของช่วงล่าง 11,440.- บาท (ยังไม่รวมค่าแรง)
ค่าแรง (เครื่องยนต์+ช่วงล่าง) 10,000.-
อันนี้ทำที่อู่ Boxer ครับ รถผมเป็น GC STI แต่ราคาก็แล้วแต่อู่นะครับ แต่คงไม่ต่างกันมาก แต่อยู่ที่ว่าช้าหรือตรงตามเวลาหรือเปล่า
ดูแล้วทำทีเดียวก็ไม่แพงมากนะครับ สบายใจด้วย ยังไงก็ต้องซ่อม ไม่เสียเวลาเสียอารมณ์ ขับไปเสียไป