แย้มราคาค่าตัวมาแล้วครับ 1.35 ลบ. ราคาถูกมากครับ เพราะผลิตที่มาเลเซีย จากปกติที่ซูฯราคาสูงน้ำเข้าทั้งคันจากญี่ปุ่นทดลองขับมาแล้วครับ เป็นเกียร์ CVT 6 speed ต่างกับ Forester ที่เป็น 4 speed
ตัวลูกสูบจะเล็กลงแต่เพิ่มช่วงชัก เขาว่าเพื่อให้อัตราเร่งตีนต้นดีขึ้น แต่ประหยัดน้ำมัน
สายพานราวลิ้นไม่มีแล้วครับ ฝาครอบปิดตายเลย เนื่องจากใช้เป็นโซ่แทน เขาว่าในเมือง 12 กม./ลิตร ต่างจังหวัดถึง 18 กม./ลิตร
ประหยัดพอๆกับยาริส,แจ๊ส จอมัลติฟังค์ชั้่นจะเปลี่ยนเป็นนาฬิกาดิจิตอลครับ และไม่มีซันรูฟ มี Paddle Shift
แอร์แบ็คเหลือแค่ 3 ใบครับ คู่หน้ากับบริเวณเข่าคนขับ ตัด Sideairbag ออก
ส่วนการลองขับความรู้สึกและบรรยายแบบชาวบ้านๆ นะครับ เทียบกับฟอร์เรสเตอร์ 4 speed XV ออกตัวดีกว่าจริงๆ
ส่วนความนุ่มนวล คล้ายๆกัน การขับขี่และพวงมาลัยหรือความรู้สึกคล้ายๆกัน ว่ิงเร็ว 140 -160 ก็นิ่มๆ เงียบๆ ครับ (เซลล์ว่าสุดได้210)
ยางรู้สึกจะเป็นดอกสปอร์ตนิดนึง(ขอบ 17") จะมีเสียงเมื่อวิ่งผ่านรอยต่อถนนสะท้านขึ้นมานิดนึงครับ (แต่ก็ไม่แน่ใจว่าเพราะลมยางหรือเปล่า)
ส่วนตัวเคยเล่นหมดแล้วครับ GC, GF, เหยี่ยว Sti, หมู S204, Legacy BP ไม่เคยเล่นตัวเดียวก็คือ Forester เลยไม่รู้ว่าปกติ Feeling มันเป็นอย่างไร
ซึ่งถ้าเทียบกับ legacy ผมว่า XV มันนิ่มกว่า วิ่งบางทีก็มียวบ โคลงกว่านิดหน่อย อัตราเร่งไม่เทียบเพราะไม่มีเทอร์โบ
โดยรวมเรื่องการขับขี่ก็โอเคครับ แต่ไม่ได้ประทับใจอะไรเป็นพิเศษ เพราะรถสมัยนี้รุ่นใหม่ก็เทคโนโยลีใหม่ ทำให้แรงๆ และก็เงียบๆ กันหมดแล้ว
แต่ชอบเรื่องการดีไซน์กับภายในพอสมควรครับ
แต่รู้สึกว่ามันเป็นรถบ้านมากขึ้น ไม่ค่อยรู้สึกถึง Feeling Sport ของ Subaru
โดยรวมๆ ก็คือผมยังแยกความแตกต่างไม่ออกกับพวกรถแนวเดียวกัน ที่ราคาพอๆกันครับ
ถ้าเรื่องราคาผมว่าน่าเล่นมากครับ กับ Subaru ราคานี้
อยากได้ความเห็นจากเพื่อนๆครับ กะลังเบื่อๆ เจ้า Fortuner TRD 3.0 พอดีอ่ะครับ ใช้มาหลายปีแล้ว อยากได้ Subaru สไตล์นี้ไว้ใช้งานอยู่พอดี
แต่พอมาคิดเรื่องการขายต่อและราคา ซึ่งคนเล่นซูจะรู้ว่า Legacy, Forester จะขายยาก และนานมากกว่าจะเจอเนื้อคู่ ก็ทำให้ลังเลนิดหน่อย
เพื่อนๆมีความเห็นหรือข้อเสนอแนะรบกวนด้วยครับ ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นครับ