รบกวนขอถามว่าท่านสมาชิกทุกท่านซัก ๔ เรื่องครับว่า...
1 รถมีควันดำออกมาหนึ่งปู๊ด ตอนกระทืบคันเร่งออกตัว มีสาเหตุมาจากอะไรหรอครับ?
๑ จูนน้ำมันหนาไป...เผื่อเยอะเกิน
๒ รถไม่ค่อยได้อัด...เลยอัดอั้นมานาน
แล้วจำเป็นแก้ไขหรือไม่...แล้วแก้ยังไงดีครับ!
ป.ล. กล่อง v-pro กล่องเงิน เทอร์โบ td06-20g
2 ถ้าเปลี่ยนท่อไอเสียทั้งเส้นหลังจาก downpipe จำเป็นต้องจูนเครื่องใหม่มั้ยครับ?
ป.ล. เปลี่ยนจาก Apex N1 เป็น legalis R (เนื่องจากกลัวหูดับก่อนวัยอันควร)
3 รถมีอาการรอบตกลงมาเลยรอบเดินเบา ประมาณ ๖๐๐ รอบ (ให้ได้เสียว) แต่ไม่ดับนะครับ แล้วแป๊บนึงถึงดีดกลับขึ้นไปอยู่รอบเดินเบา
ประมาณ ๘๐๐ รอบตามปกติ (เหมือนความรู้สึกช้า)
อาการนี้จะเป็นตอนเหยียบคลัชแช่งไว้จากรอบประมาณ ๒๕๐๐ รอบขึ้นไป เช่น เหยียบคลัชปล่อยรถไหลเข้าไฟแดง
แต่ถ้าเหยียบคลัชที่รอบใกล้ๆรอบเดินเบาจะไม่เป็นนะครับ
อาการนี้เกิดขึ้น หลังจากเปลี่ยนจากคลัชทวินเพลท เป็นคลัชคาร์บอนแผ่นเดียว...
ปรึกษาช่าง...ช่างคิดว่าน่าจะเป็นที่ไฟล์วิลน้ำหนักเบาของคลัชคาร์บอน ทำให้รอบเครื่องลงเร็งมากกว่าปกติ
ตัวควบคุมรอบเดินเบาเลยทำงานไม่ทัน (แก่แล้ว)
แต่ก็ได้ลองเปลี่ยน isc valve ดูด้วย ผลที่ได้คือ อาการยังคงมีอยู่แต่ลดน้อยลง
เลยอยากจะปรึกษาท่านผู้รู้ด้วยครับ อาการนี้ น่าจะมีสาเหตุมาจากอะไร และแก้อย่างไรดีครับ?
4 ข้อนี้คำถามยอดฮิตเลยครับ....โอเวอร์ฮอลเครื่องอู่ไหนดี ที่จบๆ แบบไม่เจ็บ
ป.ล. ข้อนี้ตอบหลังไมค์ก็ได้ครับ
(แต่ขอร้องนะครับ...อย่าตอบว่าอู่ที่ชอบ หรืออะไรประมาณนั้นเลยครับ เพราะผมไม่เคยฮอลกับอู่ไหนเลย เลยไม่รู้ว่าอู่ไหนดีครับ)
"ขอขอบคุณทุกความคิดและความเห็นล่วงหน้าครับ"