ผู้เขียน หัวข้อ: เวลาเร่งความเร็วเกียร์5 แล้วรอบตัด เป็นเพราะอะไรครับ!!!แก้ได้แล้วครับ!!!  (อ่าน 4631 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ rallycross747

  • *
  • กระทู้: 45
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
เวลาซัดตั้งแต่เกียรแรกไม่เป็นอะไรเลยครับ พอมาถึงเกียร5 ประมาณ4-5พันรอบ เครื่องมันก็ตัดวูบไปเลย ซัก2วิก็กลับมาใหม่. แต่ถ้าเราค่อยๆ เร่งไต่ระดับความเร็วไปจะไม่เป็นอะไร ที่สำคัญเป็นเกียร์5เกียร์เดียวเลยครับ.  ใครทราบช่วยบอกทีนะครับว่าต้องแก้ที่จุดไหนขอบคุณครับ.

ปล. Gc6. Ej20 ver4



อาการวูบหายไปแล้วครับ เกิดจากผมต่อสายวัดบูสผิด ไปต่อจากแถวเวสเกต แต่วันี้ผมย้ายมาต่อจากท่อร่วม หายเลยครับแถมวัดบูสที่คิดว่าเสียก็ไม่เสียด้วย  :bbbear_1  ดีใจๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 01, 2013, 09:27:53 pm โดย rallycross747 »

ออฟไลน์ Choke gf

  • *
  • กระทู้: 2,615
  • Popular Vote : 88
  • ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ 5555
คอยล์เสื่อม หัวเทียนบอด มั้งครับ
ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ ปิ๊ปิ๊

ออฟไลน์ kongbuic

  • Confidence in Motion
  • *
  • กระทู้: 311
  • Popular Vote : 30
    • อีเมล์
เคยเป็นครับ มันตัดเพราะความเร็วเกิน 180Km/h ช่วงรอบก็ประมาณนั้นพอดี
ขออภัย! มือใหม่หัดขับ

ออฟไลน์ NOp76

  • Still Chill Chill ^ ^~
  • *
  • กระทู้: 1,577
  • Popular Vote : 73
  • Proud of Boxer
    • http://www.bendix.co.th
    • อีเมล์
V4 เดิม
เป็นเหมือนกันเลยที่เกียร์ 5
แต่ผมเป็น 2 ช่วง คือราวๆ 4 พันรอบ วูปไป แต่ถ้ากดไปเรื่อยๆ ก็มาใหม่ และไปอั้นอยู่ที่เกือบๆ 6พันรอบ ความเร็วที่ 200 Km/hr อันนี้กดไม่มาละ รอบตก ถ้าจะขับแบบนี้ไปเรื่อยๆ ต้องเลี้ยงคันเร่งไปเรื่อยๆ อ่ะ แต่ก่อนเคยขับ 220 km/hr สบายๆ เลย ม่ะรู้เป็นไร สงสัยจอดอู่นานไปหน่อย

ที่ลองเปลี่ยนและไล่เช็คไป ตอนนี้นะครับ
- หัวเทียน เปลี่ยนแล้ว
- ปั๊มติ๊ก เปลี่ยนใส่ปั๊มวาโก้ 260 ลิตรแล้ว ก็ไม่หายอีก
- ตั้งปรับบูสใหม่ แล้วก็ยังไม่หาย

จนสุดท้ายแล้วว่าจะไปจูนกล่อง คิดว่าน่าจะหาย แต่ยังไม่พร้อมเลยยังไม่ได้จูนซักที ใครพอมีวิธีแก้บ้างฮะ

ออฟไลน์ rallycross747

  • *
  • กระทู้: 45
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกคำตอบที่ช่วยกันนะครับ เป็นแล้วขับไม่สบายใจเลย
ขอเล่ารายละเอียดของอาการต่อนะครับเผื่อจะแคบลง

อาการไม่ได้เป็นที่รอบสูงสุดมันจะเป็นช่วงกลางๆ เเเลาเหยียบคันเร่งจม จะว่าเป็นเพราะระบบน้ำมันก็ไม่น่าใช่เพราะมันเป็นทั้งแกส ทั้งน้ำมันเลย เรื่องตัด180 ผมก็ใส่
ตัวปลดล๊อคมาแล้วครับ  งงว่าทำไมมันต้องเป็นที่5 ด้วย แต่ขั้นตอนแรกผมจะลองเปลี่ยนหัวเทียนดูล่ะกันครับ สาธุขอให้มันหายทีเถอะ :bbbear_38: 

ออฟไลน์ BOMBER_IMP

  • อั๊ย..ย่ะ
  • *
  • กระทู้: 847
  • Popular Vote : 25
  • รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ไม่ใช่ไสยศาสตร์ ทุกปัญหามีเหตุผล
    • P&B_SHOP
    • อีเมล์
ก่อนที่จะวูปไปบูสอยู่ที่เท่าไรครับ
รับซ่อม เซอร์วิส โมดิฟาย เครื่อง ช่วงล่าง รถทุกประเภทครับ  ในราคาน่าคบ

ออฟไลน์ ReTRO RACER

  • เขาเรียกผมว่า "เด็กเชียร์ซู"
  • *
  • กระทู้: 3,181
  • Popular Vote : 52
    • อีเมล์
บูสคัท หรือเปล่าครับ ช่วงกระแทกแล้วมันไหลเกิน รถผมเคยเป็นแต่เป็นเกียร์แรกๆ หาอยู่นาน ปรากฏว่าเกจวัดบูสเพี้ยนชี้น้อยกว่าความเป็นจริง :bbbear_40:
เกลียดจริงๆพวก "มือถือสาก ปากถือศีล ชอบสร้างภาพ เก่งแต่ปาก"

ออฟไลน์ CHi.tA.kE

  • aWd oNLy
  • *
  • กระทู้: 71
  • Popular Vote : 1
  • DO wHat yOu lOve, LoVe wHaT yoU DO....
    • อีเมล์
น่าจะ boost cut ครับ ลองดูว่า boost อยู่เท่าไหร่ครับ
PERFORMANCE PLUS......>>>

ออฟไลน์ rallycross747

  • *
  • กระทู้: 45
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
ตอนนี้วัดบูสเสียอยู่ครับแหะๆ.
ถ้าเป็นที่boost cut. เราต้องแก้อย่างไรครับ

ออฟไลน์ CHi.tA.kE

  • aWd oNLy
  • *
  • กระทู้: 71
  • Popular Vote : 1
  • DO wHat yOu lOve, LoVe wHaT yoU DO....
    • อีเมล์
ตอนนี้วัดบูสเสียอยู่ครับแหะๆ.
ถ้าเป็นที่boost cut. เราต้องแก้อย่างไรครับ
- หา boost guage มาอยู่ด้วยกันก่อน แล้วลองขับดูว่าใช่เป็นอาการ boost cut ไม๊ แล้วตัดที่เท่าไหร่ (น่าจะประมาณ .8-.9 bargมั้ง)  ถ้าใช่ตามนี้ก็มีสองแนวทางด้านล่างจ๊ะ
 - ก็จับไม่ให้ boost เกิน (อันนี้ไม่ต้องเสียตังทำอะไรเลย แต่ขับแล้วเครียด)
 - ก็จัดปรับ boost เพิ่มกันไป จะเป็นไฟฟ้าค่าตัวเป็น 1x,xxx บาทหรือ เข้าร้านขายนิวเมติกวาลว์ จัด recgulator air valve มาสักตัว รวมท่อ silicone 4 mm ไม่เกิน 1,000 บาทมาก็ได้ (เสียตัง แต่ขับแล้วมันส์ ไม่เครียด เซฟเครื่องด้วย) เพื่อคุมไม่ให้บูสไหลเกินจาก standard เท่านั้นแหละครับ

ผิดถูกก็ขออภัยน่ะครับ โดยจากประสบการณ์ตัวเองแต่เพียงผู้เดียวจ๊ะ
PERFORMANCE PLUS......>>>

ออฟไลน์ rallycross747

  • *
  • กระทู้: 45
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
อาการวูบหายไปแล้วครับ เกิดจากผมต่อสายวัดบูสผิด ไปต่อจากแถวเวสเกต แต่วันี้ผมย้ายมาต่อจากท่อร่วม หายเลยครับแถมวัดบูสที่คิดว่าเสียก็ไม่เสียด้วย  :bbbear_1  ดีใจๆ