ไปtest ตัว 2.2 ดีเซลมาครับ เหยียบติดเท้าตั้งแต่รอบต่ำ นั่ง3คนลองกดดูสั้นๆขึ้นไป 160 อย่างไว ขับสนุกมาก แต่ถ้าชอบขับรถเร็วๆตอบโจทย์เลยแต่
ก็กินน้ำมันเอาเรื่องอยู่ ช่วงที่ขับ ไมล์รถโชว์ 8km/l
พวงมาลัยเบาหวิวเหมือนรถเล็กๆ แต่ก็บังคับได้ดี เบรคจับได้ดี ช่วงล่างซับแรงเก็บเสียงได้ดีมาก เปลี่ยนเลนที่ความเร็วสูงตัวรถจะนิ่งกว่าXV นิดๆ
ชุดเครื่องเสียงดูเรียบๆไปนิด ไม่มี navigator (ต้องเพิ่มเงินอีก 3หมื่นกว่า) เสียงลำโพงbose ไม่ได้ลองเท่าไร เพราะปิดเสียงเพื่อฟังเสียงรถ ห้องโดยสารเก็บเสียงได้ดีกว่า Xv
อ้อปชั่นอื่นๆ เยอะจนดูไม่หมด ถุงลม6 ใบรอบคัน เซ็นเซอร์ 8จุดหน้าหลัง พร้อมกล้องถอย กระจกตัดแสงอัตโนมัติ ซีนอนโปรเจ็คเตอร์ ปรับสูงต่ำอัตโนมัติ
สตาร์ทเครื่องได้เร็วดี เบาะไฟฟ้าเฉพาะคนขับ และอีกมากมาย ตัวท้อปล้อแม็ก 19
แต่ มีจุดนึงทำผมเหวอๆ ระบบ i-stop ที่ติด-ดับ เครื่องเองเพื่อช่วยประหยัดน้ำมัน พึ่งเคยลองระบบนี้เป็นครั้งแรก
ระบบมีเงื่อนไขในการทำงานหลายแบบ เช่น รถหยุดเบรคเข้าเกียร์ว่าง เครื่องดับ ปล่อยบรค(หรือเหยียบเบรค)เครื่องติดทันที อันนี้เข้าท่า
แต่ มีเงื่อนไขที่เหวอตรง เกียร์ D เหยียบเบรค ไว้ซักพักเครื่องดับ แต่พอยกเบรคเครื่องติดพร้อมๆกับรถพุ่งไปข้างหน้าทันที จุดนี้ถ้าเพลินๆ ต้องระวังจะพุ่งไปทิ่มคันหน้าถ้าจอดใกล้เกิน
แต่ถ้าชินคงจะไม่เป็นไร
ขับ4 real time เฉพาะตัวดีเซล นอกนั้นขับ2 หมด
ความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆนะครับ
ยอดขายคงเข็นเหนื่อยพอตัวครับ คงไม่ปรูดป๊าดเหมือนในกระแสก่อนหน้านี้ เนื่องจากตัวแบรนเอง Oบริการ และอื่นๆ
เปิดตัวที่หลังเพื่อนร่วมรุ่น(แต่ได้เรื่องอ้อปชั่นจัดเต็ม)+ดอกเบี้ยสูงกว่าคู่แข่งในตลาด (เริ่มที่ 2.9 และแปลกๆตรง ดอกยิ่งแพงขึ้นไปอีกถ้าดาวมากกว่า 25%
)
แต่ถ้าไม่สนตรงเรื่องพวกนี้กับราคา 1.67m เป็นรถที่น่าสนใจมากที่เดียวครับ ถ้าได้ลองขับดูนะครับ แต่รถได้ปีหน้านะครับ