เคยใช้ Legacy BP เป็นตัวแวนปี 2008 ตัวก่อนหน้านี้ครับเป็นตัวเทอร์โบ วันนั้นไปเทสไดรว์ที่ MIT ตัวแวนนี่เลย
จากความรู้สึกอัตราเร่งมันไม่ค่อยประทับใจครับเหมือนพวกรถใหญ่ญี่ปุ่น พวกคัมรี่ 2.0 นิ่มๆ ย้วยๆ พอเทียบกับราคารถใหม่ 2.2 ลบ.
ถ้านับจากเรื่องราคาอย่างเดียว ไม่นับว่าเป็นรถแวนที่หารุ่นรถที่มีจำนวนให้เลือกน้อยมากในไทย และยิ่งบวกกับระบบขับสี่ กับชื่อ Subaru ผมตัดจะทิ้งเลยครับ
หลังจากที่ได้ฟังคุณจิมมี่เทสไดรว์ ในเวปของพี่เขา ก็เขาบอกขับแล้วน่าเบื่อ
แต่ถ้าเป็นรถมือสองที่ราคาเหลือ ล้านต้นๆ...... รถวิ่งไป 3 ปีราคาที่เราซื้อมาใช้หายไปร่วมล้าน หรือเกือบครึ่งหนึ่งของราคารถ
- ถ้าไม่คิดอยากได้ฟีลลิ่งเครื่องเทอร์โบ ไม่เน้นความเร้าใจในการขับขี่ อยากขับเดิมๆ สดๆ ชัวร์ๆ ไม่ต้องเซอร์วิสหรือต้องไปซ่อมอะไรมันมาก
- เน้นประโยชน์ใช้สอย ดูหน้าตาสดใหม่ได้ภาพลักษณ์ ดูรถมีราคา (เทียบกับตัวก่อนหน้าความเห็นส่วนตัวผมว่าตัวนี้ดูหรูและดูราคาแพงกว่ามากครับ)
- ไม่คิดเรื่องการขายต่อที่ต้องรอเนื้อคู่นานหน่อย
- อยากได้รถขับสี่ที่เกาะถนน ความปลอดภัยครบครับ ทั้ง Passive และ Active และเป็นรถแวน คบกับแก๊สง่ายๆ จูนไม่ยาก กว้างขวาง ดูหรูหราพอตัว เช็คระยะที่ศูนย์และใช้สิทธิ์รับประะกันศูนย์ได้ต่อเนื่อง
บวกกับภายในที่ผมว่าดูดีมากครับ กว้างขวาง โออ่า ดูหรูหรา อุปกรณ์ลุกเล่นมีเยอะกว่า BP BL ยกเว้นวิทยุที่รุ่นเก่าเป็นแม็คอินทอชที่คุณภาพเสียงดีกว่า แต่ตัวไหม่วิทยุลูกเล่นมากกว่า
ถ้าตัวถังเดิมๆ ไม่มีชน ไม่มีอุบัติเหตุ เครื่องแห้งๆ ไม่เคยน้ำหรือน้ำมันเครื่องแห้ง เช็คระยะตลอด ผมว่าน่าสนนะครับ
(แต่ถ้ามีข้อใดข้อหนึ่งขัดแย้งลองพิจารณาดูก่อนนะครับ ยิ่งเรื่องความคาดหวังจากความสนกในการขับขี่สไตล์เครื่องเทอร์โบของซูบารุ ให้ไปเล่น BP เหมือนที่คุณ Silver GC แจ้งครับจะได้ความพึงพอใจมากว่า)
หรือจะซื้อพวกหัวเทอร์โบของเลกาซี่ ประมาณแสนกว่าๆ มาลงก็น่าสนนะครับ แต่ผมว่าล้อใส่ได้ไม่เข้าเลยอ่ะครับ ถ้าจำไม่ผิดเป็น RE รู้สึกว่ารุ่นนี้ราคาสูงนะครับ แต่มันเหมาะกับรถซิ่งๆ มากกว่ารถสไตล์นี้ครับ