ผู้เขียน หัวข้อ: แซร์ข้อมูลครับ service bulletin SUBARU XV  (อ่าน 10724 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ecin

  • *
  • กระทู้: 26
  • Popular Vote : 3
Re: แซร์ข้อมูลครับ service bulletin SUBARU XV
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2015, 02:08:04 PM »

ดังนั้นอณหภูมิจิงๆ ตรงข้างกระบอกสูบ ที่เป็นประเด็น
ไม่มีใครรู้จริงๆหรอกคับ ว่าควรใช้เท่าไรเป็นมาตราฐานในการชี้วัด

หรือเอามาออกแบบการทดลองที่อ้างได้ว่าแทนสถานะการใช้งานจิงๆได้
https://www.google.co.th/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=1&ved=0CCEQFjAA&url=http%3A%2F%2Fw3.wtb.tue.nl%2Ffileadmin%2Fwtb%2Fct-pdfs%2FMaster_Theses%2Fjohan_kortendijk_2005_reduced.pdf&ei=xtrmVPX1FoKuuQSfyoGwCw&usg=AFQjCNFPNIndU9ro4nMwjKQzQ2H7xbcAYQ&sig2=ELen69TixvVWC4utq3H-2Q&cad=rja

เอาแบบละเอียดละกันนะครับผม ตามสารบัญหน้าที่ 6 เลยครับ

ออฟไลน์ leenawat_sri

  • *
  • กระทู้: 35
  • Popular Vote : 1
Re: แซร์ข้อมูลครับ service bulletin SUBARU XV
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2015, 02:44:23 PM »
โทษทีคับ คนไข้มาหาพอดี55
 ผมไม่ได้หมายความว่า 0w20 ปกป้องดีกว่าตัวท้าย 30 นะคับ

ที่สรุปว่าเมืองร้อนอย่างเมืองไทย ไม่เหมาะกับ 0W20 นี่เกินไปหน่อย

อะไรที่ทำให้คิดว่าเครื่องยนต์ ประเทศที่เย็นกว่าเราแค่10องศา เหมาะกับ 0w20ได้..???

เค้าใช้ 0W20ได้เราก้อต้องใช้ได้...
ในเมื่อเครื่องยนต์ทุกวันนี้ทำวานเป็นระบบปิด?
คุมอุณหภูมิทำงาน ให้พอๆกันอยู่แล้ว ???

ผมไม่เถียงหรอกคับ ว่าตัวหลังเบอสูงๆ ปกป้องดีกว่า
แต่ถ้าเครื่องยนตัวนั้น แนะนำมาว่าให้ใส่ 0W20 มาจาก
โรงงาน แล้วส่งไปขายทั่วโลก?ท
....ผมหาเหตุผลที่จะใส่ เบอร์หลัง30 ไม่ได้เลย

ในเมื่อ เบอร์หลัง20 มันก้อเพียงพอต่อการใช้งาน

ออฟไลน์ ReTRO RACER

  • เขาเรียกผมว่า "เด็กเชียร์ซู"
  • *
  • กระทู้: 3,181
  • Popular Vote : 52
    • อีเมล์
Re: แซร์ข้อมูลครับ service bulletin SUBARU XV
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2015, 08:09:33 PM »
ผมว่าอยู่ที่ลักษณะการใช้งาน และนิสัยการขับของแต่ละคนนะครับ บางคนขับกดๆยกๆในเมืองรถติดๆ บางคนซัดทุกที่ที่มีทาง บางคนแช่ยาวๆออก ตจว. ลักษณะการใช้งานต่างกัน น้ำมันก็ควรเลือกให้เหมาะกับการใช้งานครับ  :bbbear_34:
เกลียดจริงๆพวก "มือถือสาก ปากถือศีล ชอบสร้างภาพ เก่งแต่ปาก"

ออฟไลน์ leenawat_sri

  • *
  • กระทู้: 35
  • Popular Vote : 1
Re: แซร์ข้อมูลครับ service bulletin SUBARU XV
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2015, 08:14:15 PM »
https://www.google.co.th/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=1&ved=0CCEQFjAA&url=http%3A%2F%2Fw3.wtb.tue.nl%2Ffileadmin%2Fwtb%2Fct-pdfs%2FMaster_Theses%2Fjohan_kortendijk_2005_reduced.pdf&ei=xtrmVPX1FoKuuQSfyoGwCw&usg=AFQjCNFPNIndU9ro4nMwjKQzQ2H7xbcAYQ&sig2=ELen69TixvVWC4utq3H-2Q&cad=rja

เอาแบบละเอียดละกันนะครับผม ตามสารบัญหน้าที่ 6 เลยครับ

อ่านหมดแล้วนะคับ ถ้าหมายถึงบทที่6  ค่าที่ได้ยังไม่ใช่ค่าจริงนะคับ เป็นแค่ค่าแบบ relative ผ่านการคำนวนมาเท่านั้นเอง ตอนผมทำ thesis ทั้งโท กะ เอก ถ้าเอาค่านี้เป็นค่าหลักมีโอกาสจะไม่ได่ตีพิมพ์เลยล่ะคับ แถมเป็นค่า ของแหวนลูกสูบ ไม่ใช่ค่าอุณหภูมิของน้ำมันเครื่อง ในช่องว่างระหว่างลูกสูบกับเสื้อสูบ ที่เป็นจุดสนใจ

ถ้าในทางการแพทย์ หรืองานที่จริงจัง จะไม่ค่อยใช้ค่าแบบนี้คับ ใช้แค่ดูคร่าวๆ แล้ว confirm ด้วยค่าจากการวัดที่จุดนั้นจิงๆมากกว่า อย่างทำ FEA ดูการกรจายแรง
ของพวก เบ้าอวัยวะเทียม คอมฯ คำนวนได้อย่าง สร้าง
ตัวทดลองเหมือนสภาวะใช้งานจริงๆ มันได้อีกอย่าง ปัจจัยมันเยอะคับ คนเขียนโปรแกรม กะคอมฯ คุมได้ไม่หมด..ข้อจำกัดของ sensor ที่ใช้วัดในบทที่4ก้อบอกไว้คับ....ที่เราต้องการจิงๆ คืออณหภูมิน้ำมันจิงๆ ในช่องว่างแคบๆ....แต่เราไม่มี sensor วัดอุณหภมิใดๆ ที่เล้กแบนแคบและทนทานสูง ที่จะเอาไปใช้ในช่องว่างนั่นได้วัดมาแบบ real time...เพราะอย่างนี้ผมถึงบอกว่า..ไม่มีใครรู้จิงๆว่า อณหภูมิ หรือพฤติกรรมของเหลวตรงนั้นเป็นยังไง?
แต่ถ้าเราเชื่อบทที่หกและสมมุติคิดว่า อุณหภูมิแหวนลูกสูบเท่ากับน้ำมันที่อยุ่ตรงนั้น ก้อแปลว่ามันไม่เกินแถวๆ 130องศา ที่6000rpm เองนะคับ ....
...แล้วที่3000 หรือ 1000 rpm มันควรจะร้อนน้อย
กว่านี้ไหม? มันก้อไม่ได้มากมายอะไรจนเกินกว่าที่
น้ำมันเครื่องทุกวันนี้จะทนได่เลยนะคับ

ออฟไลน์ leenawat_sri

  • *
  • กระทู้: 35
  • Popular Vote : 1
Re: แซร์ข้อมูลครับ service bulletin SUBARU XV
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2015, 08:15:19 PM »
ผมว่าอยู่ที่ลักษณะการใช้งาน และนิสัยการขับของแต่ละคนนะครับ บางคนขับกดๆยกๆในเมืองรถติดๆ บางคนซัดทุกที่ที่มีทาง บางคนแช่ยาวๆออก ตจว. ลักษณะการใช้งานต่างกัน น้ำมันก็ควรเลือกให้เหมาะกับการใช้งานครับ  :bbbear_34:
เห็นด้วย100%  คับ อิอิ

ออฟไลน์ ecin

  • *
  • กระทู้: 26
  • Popular Vote : 3
Re: แซร์ข้อมูลครับ service bulletin SUBARU XV
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2015, 10:55:02 PM »
ต้องขอโทษจริงๆครับที่หายไปนาน อาจารย์เร่งให้ผมทำรายงาน
จริงบทที่ 6 เป็นเกี่ยวกับการกระจายความร้อนในตัวแหวนตามระยะทาง
ขอมูลจริงที่ๆที่ผมชี้เป็นภาพสี "หน้าที่" 6 ที่ร้อนตั้งแต่ 140 ถึง 350 องศาแซลเซียสที่เป็นส่วนสัมผัสกับตัวน้ำมันเครื่องโดยตรงที่ต้องทำ safety factor ให้ครอบคลุม แต่ก็กระจายไปตามปริมาณน้ำมันเครื่องอีกที
เพราะฉะนั้นค่าความร้อนที่ เกือบๆ 150 องศาของน้ำมันเครื่องโดยทั่วไปนั้นเป็นอุณหภูมิเฉลี่ยครับ

อ้อผมมาสังเกตุอีกที่เป็นเครื่อง 12 ลิตรเลยไม่แน่ใจว่าถ้าเครื่องเล็กกว่านี้อุณหภูมิจะเป็นอย่างไร
แต่อย่างน้อยก็มีหลายจุดที่อาจต้องศึกษาเพิ่มต่อไป ต้องขอบคุณ leenawat_sri ที่แนะนำข้อโต้แย้งครับผม :bbbear_19:

ส่วนเรื่องคู่มือศูนย์ที่ผมอาจยังไม่เชื่อในทันทีเนื่องจากว่าเคยมีเคสของ BMW ที่ช่างศูนย์บอกว่าไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตลอดอายุการใช้งานตามมาตรฐานที่เค้ากำหนดมาให้
แต่หลายรายพอหมดประกันศูนย์พบว่าเกียร์มีปัญหา

ผมจึงคาดว่าเบอร์นี้มีเพื่อให้ค่าการประหยัดน้ำมันตรงตามข้อกำหนดต่างๆของการออกแบบรถในสมัยนี้ และเพียงพอสำหรับการรับประกัน 100000 กิโลเมตรที่ศูนย์รถยนต์ต้องรับผิดชอบ
จึงเป็นที่มาของการตั้งสมมติฐานนี้ครับ

ออฟไลน์ tg36753

  • *
  • กระทู้: 1
  • Popular Vote : 0
Re: แซร์ข้อมูลครับ service bulletin SUBARU XV
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 05, 2015, 03:35:15 PM »
 :bbbear_26: สมาชิกใหม่มาหาความรู้ครับ  :bbbear_16: