ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบมุม camber caster toe ที่คิดว่าดีที่สุด ของ subaru gc ครับ ขอบคุณครับ  (อ่าน 9730 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ color

  • *
  • กระทู้: 32
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
อยากทราบ ค่ามุมล้อ standard , ค่ามุมที่คิดว่าดีที่สุด ค่าที่ขับมันที่สุด ของ gc thankssssssssssssssssssss

ออฟไลน์ Kawin

  • *
  • กระทู้: 313
  • Popular Vote : 6
    • อีเมล์
เอาของรถผมมันสุดก็

แคมเบอร์ หน้า -2.5 หลัง -1.5 (กางสุดได้แค่นี้)

โท หน้า 0 หลัง 0  ครับ

แคสเตอร์ตั้งไม่ได้  :a24:

แต่ตอนนี้วิ่งแคมเบอร์หน้าหลังเท่ากันเพราะกินยางสุดๆ  cryy
W - icked
R - adical
X - treme

ออฟไลน์ SUBARU BANGKOK

  • *
  • กระทู้: 36
  • Popular Vote : 1
    • อีเมล์
ล้อหน้า
camber : -1 ถึง -3
toe : 0

ล้อหลัง
camber : 0 ถึง -2
toe : 0

ยิ่ง camber ลบมากก็จะเลี้ยวทางโค้งดี
แต่ระยะเบรค และความนิ่งในทางตรงจะด้อยลงเช่นกัน
ดังนั้นหาจุดพอดีได้ ก็จะดีที่สุดครับ

ออฟไลน์ airflow

  • *
  • กระทู้: 71
  • Popular Vote : 0
รบกวนขอร้านที่ตั้งศูนย์ดีๆหน่อยได้ป่าวครับ :a21:

ออฟไลน์ thor111

  • Subaby!!!
  • *
  • กระทู้: 4,524
  • Popular Vote : 27
  • Dont Judge Me, You Don't Even Know Me
ผมเซ็ทแคมเบอร์หน้า -2
แคสเตอร์หน้า 4

แคมเบอร์หลัง -1.5

โทหน้าหลัง 0 ครับ
หลงรักขับ 4....หลงรัก Subaby!!!

ออฟไลน์ 24owner

  • *
  • กระทู้: 888
  • Popular Vote : 8
  • Godji Power...www.asakorn.co.th
    • www.asakorn.co.th
    • อีเมล์
รบกวนขอร้านที่ตั้งศูนย์ดีๆหน่อยได้ป่าวครับ :a21:

จากที่ได้ถามจากอาจารย์อั๋นมา แนะนำที่ราชาแม็ก ซอยลาดพร้าว 71 ครับ
จำหน่ายถุงมือยาง ถุงมือผ้า ผ้าปิดจมูก หมวกคลุมผม สำหรับใช้ในโรงงาน

ออฟไลน์ สาหร่าย05

  • *
  • กระทู้: 3,439
  • Popular Vote : 32
จากที่ได้ถามจากอาจารย์อั๋นมา แนะนำที่ราชาแม็ก ซอยลาดพร้าว 71 ครับ

  emo72o

 หรือถ้าสะดวกแถวเลียบทางด่วน ไปหาตาแจ๊สที่ CG0-400 ก่อนออกรามอินทราก็ได้ครับ แหร่มเหมือนกัน


  emo72o

 แถมให้หน่อยนึงครับ   มุมล้อที่"คิดว่า"ดีที่สุดสำหรับผมเองนะ  คือมุมล้อแสตนดาร์ดจากโรงงานครับ  อันนี้ในแง่การใช้งานปกติทั่วไปนะครับ

ส่วนมุมล้อสำหรับวิ่งในแทรค อันนี้แล้วแต่ชอบให้บุคลิกรถเป็นแบบไหน  ถ้าส่วนตัวผม จะไม่ยุ่งกับมุมโทเลย คือให้มันเป็น0ทั้งหน้าและหลัง

ที่เล่นหลักๆเลยคือมุมแคมเบอร์ คือปรับแล้วเห็นผลชัดเจนที่สุด  นั่นก็คือด้านหน้า ลบประมาณ -2 ถึง -3  ถ้าลบมากกว่านี้ อาจจะมีผลเสียเวลาเบรค

เพราะการที่ล้อหน้าเอียงมากๆ ทำให้ footprint ด้านหน้าน้อยลงเยอะ    ส่วนมุมแคมเบอร์ล้อหลัง ผมยึดของเดิมๆคือประมาณ -1 ตามสเปคโรงงานครับ

มุมแคสเตอร์ ทำได้นิดหน่อย ในกรณีที่ได้ชุดช่วงล่างที่เป็นหัวบอลล์จอยท์ เราก็จับมาบิดให้เฉียง45องศาซะ ก็จะได้ทั้งมุมแคมเบอร์+แคสเตอร์

ข้อดีคือ ฟิลลิ่งพวงมาลัยดีขึ้น พวงมาลัยดีดคืนเร็วขึ้น(เพราะเหมือนเราถ่างฐานล้อหน้าให้ยืดออก) 

ลองเล่นกับลมยางด้วยก็ดีครับ  emo64o
บ้าพลัง คลั่งอำนาจ  เชิญใส่กระโปรง แล้วออกไป๊!!!

ออฟไลน์ 24owner

  • *
  • กระทู้: 888
  • Popular Vote : 8
  • Godji Power...www.asakorn.co.th
    • www.asakorn.co.th
    • อีเมล์
  emo72o

 หรือถ้าสะดวกแถวเลียบทางด่วน ไปหาตาแจ๊สที่ CG0-400 ก่อนออกรามอินทราก็ได้ครับ แหร่มเหมือนกัน


  emo72o

 แถมให้หน่อยนึงครับ   มุมล้อที่"คิดว่า"ดีที่สุดสำหรับผมเองนะ  คือมุมล้อแสตนดาร์ดจากโรงงานครับ  อันนี้ในแง่การใช้งานปกติทั่วไปนะครับ

ส่วนมุมล้อสำหรับวิ่งในแทรค อันนี้แล้วแต่ชอบให้บุคลิกรถเป็นแบบไหน  ถ้าส่วนตัวผม จะไม่ยุ่งกับมุมโทเลย คือให้มันเป็น0ทั้งหน้าและหลัง

ที่เล่นหลักๆเลยคือมุมแคมเบอร์ คือปรับแล้วเห็นผลชัดเจนที่สุด  นั่นก็คือด้านหน้า ลบประมาณ -2 ถึง -3  ถ้าลบมากกว่านี้ อาจจะมีผลเสียเวลาเบรค

เพราะการที่ล้อหน้าเอียงมากๆ ทำให้ footprint ด้านหน้าน้อยลงเยอะ    ส่วนมุมแคมเบอร์ล้อหลัง ผมยึดของเดิมๆคือประมาณ -1 ตามสเปคโรงงานครับ

มุมแคสเตอร์ ทำได้นิดหน่อย ในกรณีที่ได้ชุดช่วงล่างที่เป็นหัวบอลล์จอยท์ เราก็จับมาบิดให้เฉียง45องศาซะ ก็จะได้ทั้งมุมแคมเบอร์+แคสเตอร์

ข้อดีคือ ฟิลลิ่งพวงมาลัยดีขึ้น พวงมาลัยดีดคืนเร็วขึ้น(เพราะเหมือนเราถ่างฐานล้อหน้าให้ยืดออก) 

ลองเล่นกับลมยางด้วยก็ดีครับ  emo64o

เวลาวิ่งในสนาม ลมยางควรเติมประมาณเท่าไรครับพี่อั๋น
จำหน่ายถุงมือยาง ถุงมือผ้า ผ้าปิดจมูก หมวกคลุมผม สำหรับใช้ในโรงงาน

ออฟไลน์ สาหร่าย05

  • *
  • กระทู้: 3,439
  • Popular Vote : 32
เวลาวิ่งในสนาม ลมยางควรเติมประมาณเท่าไรครับพี่อั๋น

  emo72o

 บอกตามตรงว่า ไม่สามารถฟันธงได้ครับ ว่าควรจะเป็นเท่าไหร่ในรถแต่ละคัน

เอาง่ายๆ ว่า ถ้ามุมแคมเบอร์เราน้อย ก็ควรจะต้องเติมลมเพิ่มเข้าไปเยอะหน่อย เวลาเลี้ยวแรงๆ จะได้ไม่กินแก้มยาง

หลักๆ คิดกันง่ายๆนะครับ  ถ้าเราเติมลมตามปกติ ก็น่าจะประมาณ30-32 แล้วแต่ series ยางที่ใช้

เมื่อวิ่งในแทรค ความร้อนสูงขึ้นอย่างมาก แรงดันลมยางจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และอาจเพิ่มมากเกินไป  เพราะเมื่อเติมลมน้อย

จะกลายเป็นว่า เราเหลือเนื้อที่ให้ลมขยายตัวเยอะเกินไป  แต่ถ้า เราเติมลมเข้าไปมากพอ พื้นที่ตรงนั้นจะน้อยลง

คือเพิ่ม แต่เพิ่มจนไม่เสียอาการ(ของยาง)   

อีกอย่าง เติมลมแข็งหน่อย feedback ของล้อที่ส่งกลับมาที่พวงมาลัยจะไวกว่า ไม่ย้วย  ช่วยได้มากในกรณีที่แก้มยางที่เราใช้ ไม่แข็งแรงพอ

ยางบางแบบ บางรุ่น สร้างมาให้ sidewall แข็งแรง เพื่อเหตุผลดังกล่าวด้วย(steering feedback)

ทั้งนี้ทั้งนั้น จะต้องเพิ่ม "เท่าไหร่" อันนี้ คงต้องลองเอง แล้วเปรียบเทียบครับ  เหมือนการปรับช๊อคฯน่ะแหละ  emo64o
บ้าพลัง คลั่งอำนาจ  เชิญใส่กระโปรง แล้วออกไป๊!!!

ออฟไลน์ den_GC8 Kakimoto Regu 06&R

  • เสือ 2 ตัวอยู่ถ้ำเดียวกันไม่ได้ แต่ซูบารุ 2 คันอยู่บ้านเดียวกันได้
  • *
  • กระทู้: 357
  • Popular Vote : 4
  • ชอบจังซู
    • อีเมล์
เติมลมไนโตรเจนช่วยลดปัญหาลมยางเพิ่มได้ไหมครับ

ออฟไลน์ สาหร่าย05

  • *
  • กระทู้: 3,439
  • Popular Vote : 32
เติมลมไนโตรเจนช่วยลดปัญหาลมยางเพิ่มได้ไหมครับ

  emo72o

 ช่วยได้ครับ  แต่ต้องไล่ลมเก่าออกจากยางให้หมดก่อนเติม ไม่งั้นไม่ค่อยได้ผลครับ
บ้าพลัง คลั่งอำนาจ  เชิญใส่กระโปรง แล้วออกไป๊!!!

ออฟไลน์ deeauto

  • *
  • กระทู้: 166
  • Popular Vote : 6
    • อีเมล์
รบกวนขอร้านที่ตั้งศูนย์ดีๆหน่อยได้ป่าวครับ :a21:

ร้านผมเองครับ 089 799 2323