ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้เกี่ยวกับ Exhaust Temp. หน่อยคับ  (อ่าน 7072 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ poowasu

  • *
  • กระทู้: 232
  • Popular Vote : 9
  • พูดคุยปรึกษาเรื่องรถได้คับ กะลังเหงาๆ 089-122-1670
    • อีเมล์
ขอความรู้เกี่ยวกับ Exhaust Temp. หน่อยคับ
« เมื่อ: สิงหาคม 28, 2009, 10:09:02 pm »

คือรบกวนสอบถามพี่ๆหน่อยคับ ว่ารถของพี่ๆ ที่ติด exhaust temp. gauge แล้ว อุณหภูมิที่จะเป็นอันตรายต่อเครื่องนี่อยู่ประมาณเท่าไหร่คับ
Glad to drive it. Subaru

ออฟไลน์ pomaru

  • SRS MEMBER
  • *
  • กระทู้: 919
  • Popular Vote : 17
  • WE LOVE SUBARU
    • อีเมล์
Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ Exhaust Temp. หน่อยคับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2009, 01:04:04 am »

 อุณหภูมิที่มันขึ้นที่เกจ์ มันอยู่ที่ตำแหน่งการติดตั้งของเซ็นเซอร์ด้วยครับพี่ปู

 แต่เท่าที่ทราบคร่าวๆ ไม่ควรเกิน 850-900 ครับ ถ้าเฉียดแถวๆ 900 นี่

 ไม่น่าไว้ใจพอสมควรครับ  :spiny:

ออฟไลน์ WhiTeScooBY

  • SSS
  • *
  • กระทู้: 3,412
  • Popular Vote : 59
  • -!-!-!-! ScooBY X'mas !-!-!-!-
    • www.audioxtreme.com
Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ Exhaust Temp. หน่อยคับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2009, 11:11:36 am »
ตำแหน่งที่ร้อนที่สุดของท่อไอเสีย คือช่วง header ที่เพิ่งออกจากเครื่องยนต์

อุณหภูมิไม่ควรเกิน 900C ครับ
เพื่อคุณภาพเสียงในรถยนต์ ===> http://www.audioxtreme.com

ออฟไลน์ kong

  • *
  • กระทู้: 1,508
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ Exhaust Temp. หน่อยคับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2009, 11:26:08 am »
exhaust temp มันจะไม่ได้ขึ้นลงแบบทันทีนะครับ แต่จะค่อยๆสะสมขึ้นไป เกิดจากหลายๆสาเหตุ เช่น เครื่องน๊อค น้ำมันบาง ระบายความร้อนไม่ทัน ฯลฯ

การที่เราเหลือบมาเห็นว่ามันสูงแล้ว มันก็อาจจะสายไปแล้ว สำหรับคนขับ รู้ไว้ก็ดี คงมีประโยชน์ในระดับนึง ถ้าเป็นคนจูน ก็คงดูเรื่องนี้เป็นตัวประกอบ

อุณภูมิที่อันตรายผมจำไม่ได้แล้วเหมือนกันครับ แต่ก็น่าจะอย่างที่คุณ pomaru กับ คุณแบงค์ พูด และก็  ขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่วัด จำได้ว่าก่อนเทอร์โบ กับ หลังเทอร์โบ ต่างกันประมาณร้อยองศานะครับ

ถ้าเกี่ยวกับประเด็นนี้ จำได้ว่าเคยมีครั้งนึง ที่จูนออกมา วิ่งถนนไม่มีปัญหา แต่พอไปวิ่งสนามแล้วอุณภูมิไอเสียหลังจากผ่านไปสี่รอบเริ่มสูง และ ทำให้โอเวอร์บูส เนื่องจากพลังงานของไอเสียมากขึ้น ทำให้ปั่นเทอร์โบแรงขึ้น

 :spiny: