ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเกี่ยวกับเรื่อง ohlins PCV  (อ่าน 4714 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ kai4444cc

  • *
  • กระทู้: 182
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
ถามเกี่ยวกับเรื่อง ohlins PCV
« เมื่อ: ตุลาคม 03, 2009, 08:51:37 am »
คือตอนนี้ผมใช้อยู่ปรับความแข็งอยู่ที่ หน้า15 หลัง 17 มีความรู้สึกว่ายังแข็งไปนิดๆ
สปริงเดิมของ ohlins สีเหลือง ฟ้า สองชั้น
บนบอดี้ GF ข้างหลังมีถังแก๊สใบนึง
ตอนนี้เลยลดลงมาอีก 4 step เหลือ หน้า 11 หลัง 13 เดี๋ยวไปลองขับแล้วจะมาแชร์อีกที
อยากถามว่าพวกพี่ๆ ปรับกันอยู่ที่เท่าไรกันบ้างครับ ที่ให้ความรู้สึกว่า "พอดี" สำหรับใจพี่ๆ

ออฟไลน์ POPEYE

  • popeye classic gc
  • *
  • กระทู้: 384
  • Popular Vote : 10
  • ป็อปอายอินเตอร์เฉียง
Re: ถามเกี่ยวกับเรื่อง ohlins PCV
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2009, 09:32:45 am »
ผมเริ่มต้นจาก หน้า 18 หลัง 15 ในGC ครับ
ตอนนี้ผมใช้อยู่ที่ หน้า 13 หลัง 10 ครับยังปรับๆอยู่เหมือนกันแต่น่าจะใกล้เคียงแล้วสำหรับผม แต่เดี๋ยวจะลองอีกสูตร หน้า 12 หลัง 8 ครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 03, 2009, 11:24:17 am โดย POPEYE »
เทอร์โบลุกเป็นไฟ ลูกสูบละลายกลายเป็นผง

ออฟไลน์ PEPE

  • *
  • กระทู้: 46
  • Popular Vote : 0
Re: ถามเกี่ยวกับเรื่อง ohlins PCV
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2009, 08:33:25 am »
เปลี่ยนสปริงใหม่ครับ ให้ค่าkลดลง แล้วจะรู้ว่าPCVนี่มันดีจริงๆครับ การปรับหนืด นั้นขึ้นอยู่ที่ความชอบส่วนบุคคลครับ ผมหน้า14หลัง13ครับ  :lol:ส่วนหน้า15หลัง17 นี่ไปอ่านเจอในเวปนอกมาใช่มั๊ยครับ

ออฟไลน์ phantom

  • *
  • กระทู้: 370
  • Popular Vote : 8
Re: ถามเกี่ยวกับเรื่อง ohlins PCV
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2009, 01:44:02 pm »
หน้า 16  หลัง 14ครับ OHLIN'S PCV
รับซ่อม Ohlin's ทุกรุ่น
098-989-5251 กานต์ FB: Karn Zrace

ออฟไลน์ kai4444cc

  • *
  • กระทู้: 182
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
Re: ถามเกี่ยวกับเรื่อง ohlins PCV
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2009, 08:37:53 pm »
เปลี่ยนสปริงใหม่ครับ ให้ค่าkลดลง แล้วจะรู้ว่าPCVนี่มันดีจริงๆครับ การปรับหนืด นั้นขึ้นอยู่ที่ความชอบส่วนบุคคลครับ ผมหน้า14หลัง13ครับ  :lol:ส่วนหน้า15หลัง17 นี่ไปอ่านเจอในเวปนอกมาใช่มั๊ยครับ

ป่าวครับ ติดหัวมา มันปรับมาจากยุ่นอย่างนี้อยู่แล้วครับ
เดวลองตามสูตรไทยๆบ้างดีกว่าครับ

ออฟไลน์ sleep

  • *
  • กระทู้: 2,989
  • Popular Vote : 0
  • Good Job
    • อีเมล์
Re: ถามเกี่ยวกับเรื่อง ohlins PCV
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2009, 10:50:37 pm »
ผมำม่ทราบว่า สปริง ที่ใส่อยู่นั้นเบอร์ อะไรน่ะครับ เพราะมันมีผลกับความแข็งมากๆครับ  PCV เหมือนกันแต่บางที สปริง มาไม่เหมือนกันก็มีน่ะ



ลองวิธีปรับแบบนี้ดูน่ะครับ  ก่อนจะปรับขั้นตัวปรับเข้าให้สุดก่อน (แข็งสุด)   ส่วนมากแล้ว Ohlins  จะปรับได้ 32 ระดับ   


แล้วก็ลองปรับดูครับ ว่าจะลดลงมากี่ คลิ๊ก  มันไม่มีสูตร ตายตัวครับว่า รถคันนั้น รุ่นนั้นต้องปรับเท่าไหร่ครับ

แนะนำว่า ลองแบบว่า แข็งสุด  ตรงกลาง  นิ้มสุด(นับคลิ๊กๆดีๆอย่าหมุนเกินเดี๋ยว มันจะหลุดข้างในเอา มันสุดแล้วก็อย่าไปขืนครับ)   แล้วลองขับดูหาความพดีกับตัวเราครับผม

ออฟไลน์ โอ_Imp

  • SSS FC / Shirt # 9
  • *
  • กระทู้: 3,038
  • Popular Vote : 1
  • MY08 STi(GRB) JDM
    • http://hatcha23.multiply.com
Re: ถามเกี่ยวกับเรื่อง ohlins PCV
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2009, 09:17:13 am »
ผมำม่ทราบว่า สปริง ที่ใส่อยู่นั้นเบอร์ อะไรน่ะครับ เพราะมันมีผลกับความแข็งมากๆครับ  PCV เหมือนกันแต่บางที สปริง มาไม่เหมือนกันก็มีน่ะ



ลองวิธีปรับแบบนี้ดูน่ะครับ  ก่อนจะปรับขั้นตัวปรับเข้าให้สุดก่อน (แข็งสุด)   ส่วนมากแล้ว Ohlins  จะปรับได้ 32 ระดับ   


แล้วก็ลองปรับดูครับ ว่าจะลดลงมากี่ คลิ๊ก  มันไม่มีสูตร ตายตัวครับว่า รถคันนั้น รุ่นนั้นต้องปรับเท่าไหร่ครับ

แนะนำว่า ลองแบบว่า แข็งสุด  ตรงกลาง  นิ้มสุด(นับคลิ๊กๆดีๆอย่าหมุนเกินเดี๋ยว มันจะหลุดข้างในเอา มันสุดแล้วก็อย่าไปขืนครับ)   แล้วลองขับดูหาความพดีกับตัวเราครับผม

 :agree: :agree: ได้ทุกเรื่องจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 07, 2009, 09:17:26 am โดย โอ_Imp »
◄◄◄◄◄◄ Brand-new GT3 ►►►►►►

ออฟไลน์ สาหร่าย05

  • *
  • กระทู้: 3,439
  • Popular Vote : 32
Re: ถามเกี่ยวกับเรื่อง ohlins PCV
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2009, 09:31:40 am »
 :smokin:

 PCV ในกล้วยไข่ สปริงหน้า8หลัง6 ผมเริ่มปรับจากตรงกลาง แล้วขยับขึ้นไปทางแข็งขึ้นประมาณ3-5คลิ๊ก

ตอนแรกปรับไว้แข็งกว่านั้น แต่กลายเป็นว่า มันเป็นกระดานเกินไป เหมือนจะเกาะ แต่ไม่ :grazy: :laugh: :lol:

ลองดูด้วยตัวเองดีที่สุดครับ ปรับทีละคลิ๊กก็ยังได้  :supergrin:
บ้าพลัง คลั่งอำนาจ  เชิญใส่กระโปรง แล้วออกไป๊!!!

ออฟไลน์ Choosith

  • *
  • กระทู้: 855
  • Popular Vote : 1
Re: ถามเกี่ยวกับเรื่อง ohlins PCV
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2009, 02:36:09 pm »
:smokin:

 PCV ในกล้วยไข่ สปริงหน้า8หลัง6 ผมเริ่มปรับจากตรงกลาง แล้วขยับขึ้นไปทางแข็งขึ้นประมาณ3-5คลิ๊ก

ตอนแรกปรับไว้แข็งกว่านั้น แต่กลายเป็นว่า มันเป็นกระดานเกินไป เหมือนจะเกาะ แต่ไม่ :grazy: :laugh: :lol:

ลองดูด้วยตัวเองดีที่สุดครับ ปรับทีละคลิ๊กก็ยังได้  :supergrin:


อาจารย์ อั๋น ปรับแข็งน่าดู   แต่ก็จริงคร๊าบ สำหรับแวนที่มีน้ำหนักมากกว่า ก็ต้องปรับแข็งขึ้นคร๊าบ
ของผมยังปรับ  หน้า 10  หลัง 12  เลยคร๊าบ.......กะลังดีเลยคร๊าบ........


 :sunglasses:      :sunglasses:      :sunglasses:

.

ออฟไลน์ สาหร่าย05

  • *
  • กระทู้: 3,439
  • Popular Vote : 32
Re: ถามเกี่ยวกับเรื่อง ohlins PCV
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2009, 04:01:51 pm »

อาจารย์ อั๋น ปรับแข็งน่าดู   แต่ก็จริงคร๊าบ สำหรับแวนที่มีน้ำหนักมากกว่า ก็ต้องปรับแข็งขึ้นคร๊าบ
ของผมยังปรับ  หน้า 10  หลัง 12  เลยคร๊าบ.......กะลังดีเลยคร๊าบ........


 :sunglasses:      :sunglasses:      :sunglasses:

.

 :smokin:

 สงสัยกล้วยไข่ไม่ดังพอ  เค้าคือคันเหลืองๆในรูปครับ ไม่ใช่เลแวน :sarcblink: :laugh: :lol:

ที่ผมต้องปรับแข็ง เพราะกล้วยไข่ใส่ล้อใหญ่(9นิ้ว) แถมเบ่งฐานล้อออกไปอีกพอควร  ถ้าเซตไว้นิ่มแบบรถบ้าน เลี้ยวทีคงเอียงกะเท่เร่ :grazy: :supergrin:
บ้าพลัง คลั่งอำนาจ  เชิญใส่กระโปรง แล้วออกไป๊!!!

ออฟไลน์ kai4444cc

  • *
  • กระทู้: 182
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
Re: ถามเกี่ยวกับเรื่อง ohlins PCV
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2009, 07:18:56 pm »
พี่ชูเค้าคงหมายถึงรถผมมั้งครับ
รถผม GF ครับ