เหยี่ยวผมก่อนขายให้เมย์ วิ่งไป 7 หมื่น ไม่เคยมีซึมหรือมีรอยน้ำยาหม้อน้ำไหลออกมาเเม้เเต่น้อยนะ...ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมครับ...
เรียบร้อย งานเข้าที่ 92,000 โล โชคดีที่เห็นก่อน เพราะเติมน้ำยาหม้อน้ำ (สีเขียว) เอาไว้ เลยเห็นว่าหม้อน้ำรั่ว
โชคดีที่แถวๆ ที่รถจอดมีก็อกน้ำ ก็เลยรอให้เครื่องเย็น แล้วก็เติมน้ำเข้าไปใหม่
ขับไปให้พี่พนม บีวา ดูแล เนื่องจากใกล้สุด มีของ และรับบัตรเครดิต
ตอนแรกอยากจะเปลี่ยนเป็นทองแดง แต่พี่พนมแนะนำว่า ทองแดง ดีตรงที่ถูกและซ่อมได้ แต่ก็ไม่ทน เพราะต้องระวังเรื่องสนิม เติมน้ำยาก็จะต้องระวังเรื่องกัดทองแดงทะลุ
ความร้อนสูงกว่าปกติ จะทำให้พัดลมทำงานหนัก ก็เลยคิดว่าจ่ายถูก แต่ผลที่ตามมาอาจจะเยอะ
อีกทางเลือกก็จะเป็นหม้อน้ำอลูมิเนียม ของ Koyorad แต่ 18,500 บาท แม่เจ้า!! แพงเกิน ช่วงนี้โดนไปเยอะ เลยไม่เอาดีกว่า
สรุปลงตัวที่หม้อน้ำ standard ของ Koyorad ราคา 8,500 บาท (ยังไม่รวมค่าติดตั้ง) ซึ่งน่าจะถูกว่าของที่เบิกศูนย์ MIT (เข้าใจว่าของศูนย์อยู่ที่หมื่นต้นๆ)
คิดว่าน่าจะโอเค เพราะของเดิมก็อยู่ได้ตั้ง 92,000 โล เปลี่ยนใหม่ก็อยู่ได้อีก 8 - 90,000 โล ผมเป็นคนไม่ซนอยู่แล้ว ก็รักษาให้มัน standard ต่อไปเป็นดีที่สุด
เดี๋ยวจะมารายงานผลต่อไป รอไปเอารถวันพรุ่งนี้ครับ :smokin: