ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบว่าlegacy BG/BD กับการใช้งานครับ  (อ่าน 7131 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ tone gt

  • see view
  • *
  • กระทู้: 460
  • Popular Vote : 11
  • bkkfypg
อยากทราบว่าlegacy BG/BD กับการใช้งานครับ
« เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2010, 11:25:40 PM »
ผมกำลังสนใจnew legacy แต่เห็นมันมีเครื่องหลายตัวครับ อยากทราบข้อมูลพื้นฐานครับ
เน้นใช้งานทั่วๆไป อยากถามว่า 1.ถ้าเครื่องเดิม2200 na เดิมๆเลยกินน้ำมันกี่โลลิตรครับ และถ้าติดแก๊สLPG แนะนำติดแบบไหน ค่าใช่จ่ายรวมท้งอัตราการกินแก๊สครับ

                                                  2.ถ้านำมาวางเครื่องตากลมตาเหยี่ยว คอขาว เกียร์ออโต้ ทำได้มั้ย และถ้าทำได้ ค่าใช้จ่าย ประมาณเท่าไหร่ครับ ขอคร่าวๆ และขออัตราเร่งและการกินน้ำมันของเครื่องคอขาวGDที่วางในBD/BG ครับ
                                                  3.ถ้าวางเครื่องtwin turbo อัตราเร่งเทียบกับเครื่อง GD คอขาว เป็นอย่างไรบ้างครับ และมีค่าใช้จ่ายรวมทั้งอัตราการกินน้ำมันเป็นอย่างไรบ้างครับ
ขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อมูลครับ ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ Tabuu

  • *
  • กระทู้: 1,937
  • Popular Vote : 48
  • "บุญมี"
Re: อยากทราบว่าlegacy BG/BD กับการใช้งานครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2010, 11:42:00 PM »
1.   2.2 na เดิมๆ น่าจะกินน้ำมันประมาณ 7-8 โล/ลิตร ในเมือง ถ้านอกเมือง ประมาณ 9-10 โล/ลิตร  โดยประมาณนะครับ ขึ้นอยู่กับบุคลิกของผู้ขับ
      ถ้าติดแก๊ส ควรติดแบบหัวฉีด ค่าใช้จ่ายขณะนี้ไม่แน่ใจครับ น่าจะอยู่ที่ 2-3 หมื่น อัตราการบริโภคแก๊สนั้น ถ้าเดิมรถกินน้ำมันเท่าไหน จะกินแก๊สมากกว่าประมาณ 20 %
      แต่ราคาแก๊สถูกกว่ามาก ยังไงก็คุ้ม

2. ถ้าจะวางเครื่อง ตากลม เหยี่ยว เกียร์ออโต้ สามารถทำได้ครับ ค่าใช้จ่ายก็ขึ้นอยู่กับของที่ได้มาครับ ครบมากน้อยแค่ไหน ถ้าได้ครบๆ ก็จบง่าย ถ้าต้องมาควานหาของทีหลัง
    เกรงว่าจะบานปลายครับ ค่าใช้จ่ายตอบไม่ได้ครับ แล้วแต่ค่าแรงบวกกับของที่ต้องการ ส่วนเรื่องอัตราเร่งนั้น รอผู้ที่เคยลองเครื่อง GD ใน BG หรือ BD มาตอบครับ

3. ถ้าวาง twin เชื่อว่าอัตราเร่งน่าจะสู้ไม่ได้กับเครื่อง GD เลยครับ ทั้งเรื่องของบุคลิกของเครื่องยนต์ และปีที่ ใหม่กว่า

ยังไงรอข้อมูลพี่ๆ ท่านอื่นประกอบการตัดสินใจด้วยนะครับ ขอให้ได้เนื้อคู่ที่ถูกใจเร็วๆ ครับ

 emo64o
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 31, 2010, 11:45:52 PM โดย Tabuu »
"KOYORAD" and "Dixcel" Thailand Authorized Distributor

ออฟไลน์ The Blitz

  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Popular Vote : 40
Re: อยากทราบว่าlegacy BG/BD กับการใช้งานครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2010, 06:25:21 AM »
1. น่าจะประมาณที่ตู๋ว่า ผมรู้สึกว่าเครื่อง na ของซูบารุกินน้ำมันพอๆกับเครื่องเทอร์โบเลย ติดแก๊สหัวฉีดแบบดีหน่อยก็ประมาณซัก 3 หมื่นรวมถังด้วย ถ้าโดนัทก็ประมาณ 35,000 บาท ได้มาปุ๊บเอาไปติดแก๊สปั๊บ ขับกันลืมเลยทีเดยว เติมแก๊สที 3 ร้อยกว่าบาท(ถังโดนัท 43 ลิตร) วิ่งได้ประมาณ 2 ร้อยกิโลกว่าๆ ทุกวันนี้ลืมอิมเพรซซ่าไปเลย คิดในใจรู้งี้ตรูซื้อมาขับตั้งนานแล้ว emo76o
2. หัวตากลมออโต้น่าจะอยู่ประมาณเกือบๆแสน ตาเหยี่ยวออโต้อยู่ที่ประมาณแสนนึง รวมค่าวางของเหลวและซีลต่างๆประมาณ 4 หมื่นกว่าๆ ส่วนอัตราเร่งและกินน้ำมันนั้นไม่รู้ครับ
3. หลังจากที่ได้ลองขับดูการเร่งของเครื่องทวินมันลักษณะไปเนิบๆครับ ไม่กระโชกโฮกฮากเหมือนพวกเทอร์โบเดี่ยว ถ้าถามถึงอัตราเร่งและการดึงเครื่อง GD ดีกว่าทวินแน่นอน

 

ออฟไลน์ tone gt

  • see view
  • *
  • กระทู้: 460
  • Popular Vote : 11
  • bkkfypg
Re: อยากทราบว่าlegacy BG/BD กับการใช้งานครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2010, 03:50:56 PM »
 ขอบคุณพี่ๆมากนะครับ  อยากทราบอีกนิดครับว่าการดูแลรักษาBD/BG หรือพวกของที่ต้องดูแลเป็นพิเศษมีหรือไม่ อย่างไร ขอบคุณมากๆนะครับ

ออฟไลน์ Tabuu

  • *
  • กระทู้: 1,937
  • Popular Vote : 48
  • "บุญมี"
Re: อยากทราบว่าlegacy BG/BD กับการใช้งานครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2010, 11:10:58 AM »
ขอบคุณพี่ๆมากนะครับ  อยากทราบอีกนิดครับว่าการดูแลรักษาBD/BG หรือพวกของที่ต้องดูแลเป็นพิเศษมีหรือไม่ อย่างไร ขอบคุณมากๆนะครับ

ดูแลรักษาโดยทั่วๆ ไปครับ ถ้ารถไม่ได้โมเต็มเหนี่ยว ก็ดูแลรักษาตามปกติ ของเหลวต่างๆเปลี่ยนตามระยะ ช่วงล่างตรวจดูตามปกติครับ อะไรเสีย ก็เปลี่ยนตามอาการครับ ส่วนเครื่องยนต์ก็อยู่ที่ว่าได้เครื่องตัวไหน รุ่นไหน ใหม่เก่าอย่างไรครับ

 emo64o
"KOYORAD" and "Dixcel" Thailand Authorized Distributor

ออฟไลน์ artunee

  • *
  • กระทู้: 120
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
Re: อยากทราบว่าlegacy BG/BD กับการใช้งานครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2010, 11:23:19 AM »
1. น่าจะประมาณที่ตู๋ว่า ผมรู้สึกว่าเครื่อง na ของซูบารุกินน้ำมันพอๆกับเครื่องเทอร์โบเลย ติดแก๊สหัวฉีดแบบดีหน่อยก็ประมาณซัก 3 หมื่นรวมถังด้วย ถ้าโดนัทก็ประมาณ 35,000 บาท ได้มาปุ๊บเอาไปติดแก๊สปั๊บ ขับกันลืมเลยทีเดยว เติมแก๊สที 3 ร้อยกว่าบาท(ถังโดนัท 43 ลิตร) วิ่งได้ประมาณ 2 ร้อยกิโลกว่าๆ ทุกวันนี้ลืมอิมเพรซซ่าไปเลย คิดในใจรู้งี้ตรูซื้อมาขับตั้งนานแล้ว emo76o
2. หัวตากลมออโต้น่าจะอยู่ประมาณเกือบๆแสน ตาเหยี่ยวออโต้อยู่ที่ประมาณแสนนึง รวมค่าวางของเหลวและซีลต่างๆประมาณ 4 หมื่นกว่าๆ ส่วนอัตราเร่งและกินน้ำมันนั้นไม่รู้ครับ
3. หลังจากที่ได้ลองขับดูการเร่งของเครื่องทวินมันลักษณะไปเนิบๆครับ ไม่กระโชกโฮกฮากเหมือนพวกเทอร์โบเดี่ยว ถ้าถามถึงอัตราเร่งและการดึงเครื่อง GD ดีกว่าทวินแน่นอน

 
ติดใจซะแระ emo22o

ออฟไลน์ jokerzero

  • *
  • กระทู้: 1
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
Re: อยากทราบว่าlegacy BG/BD กับการใช้งานครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2010, 07:38:47 PM »
ขอบคุนจร้าเว็ปนี้มีประโยชน์มากๆๆเลย emo62o

คำค้น : งานราชการที่เปิดสอบ    ราชการเปิดสอบ    www.งานราชการที่เปิดสอบ.com


ออฟไลน์ Choosith

  • *
  • กระทู้: 855
  • Popular Vote : 1
Re: อยากทราบว่าlegacy BG/BD กับการใช้งานครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2010, 08:31:00 PM »
ติดใจซะแระ emo22o

ว่าแต่ว่า Swift มันส์มั๊ยคร๊าบ เพ่........


 emo64o

.

ออฟไลน์ 066043415

  • *
  • กระทู้: 361
  • Popular Vote : 6
    • อีเมล์
Re: อยากทราบว่าlegacy BG/BD กับการใช้งานครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2010, 11:39:20 PM »
เคยมีทั้ง BG  BD  จับวางทวินหมด วิ่งเนิบนาบ ซ่อมแซมยาก  จุกๆจิกๆ เลยเลิกใช้
ครานี้เจอ BG 2.2 ซื้อปุ๊ปไม่ทันพาเข้าบ้านพาเข้าอู่  ยัด เครื่องอิมออโต้ปี 98    จับยัดแก๊สหัวฉีดเข้าไปอีกเป็นถังโดนัท วิ่งหูดับตับแหกกว่าทวินเยอะเลย   บูชก็ไม่ห้อยอย่างที่คิด   เพราะเป็นเกียรออโต้   ทวินตามไม่ทันแน่นอน  ราคาเครื่องก็เบาๆ แต่อาการดึงสู้อิมหมูไม่ได้แน่นอนคับเพราะเคยมีหมูอยู่เหมือนกัน       ที่สำคัญมันไล่ตามเลกาซี BL เครื่องเทอร์โบทวินสกอร์วาวล์แปรผันแบบไม่ยากนัก           ปัญหาคือเครื่องเครามันเก่าไม่รู้จะทนเท้าได้ขนาดไหนอยู่ระหว่างทดสอบนี่วางเสร็จวิ่งได้ 5-6 พันโลแล้วยังไม่มีอาการพัง หรือเสียงแปลกปลอมให้เห็นคับ ขับทางไกลที่ความเร็ว 160-170 กมต่อชม  แก๊สล้วนๆ            

คำแนะนำ    อย่าพยายามวางทวินเทอร์โบคับเจอดีก็ดีไปเจอไม่ดีละปวดหัว      ผมทำลายเครื่องทวินไป 3 เครื่องแล้ว  เกียรออโต 2 ลูก  พังคาเท้าคับ   แหะๆ ซัดหนักไปหน่อย  เพราะอยู่บ้านนอก ตอนนั้นใช้แก๊สโซออลกับเบนซิน 95  
 ความเห็นส่วนตัวเครื่องทวินไม่วิ่งและตอนนี้น่าจะหมดอายุขัยแล้วเซ้นเซอร์ต่างๆน่าจะรวนแล้วแหละคับ
เอาเทอร์โบเดี่ยวออโตมาวางดีกว่าเยอะวิ่งก็วิ่ง อัตราบริโภคเชื้อเพลิงก็ต่ำกว่าทวิน         ย้ำ...เป็นความเห็นส่วนตัวที่สัมผัสกับ BD  BG   GD  BL  โบล้วนๆมาแล้วในครอบครอง  ที่ขับสนุกสุดกลับเป็นเลกาซี BL GT   ไม่ใช่หมูแฮะ   เมื่อใช้ในชีวิตประจำวันเดินทางไกลตลอด ไม่ใช่แข่งขัน 

  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 17, 2010, 11:45:53 PM โดย 066043415 »

ออฟไลน์ GC201

  • *
  • กระทู้: 104
  • Popular Vote : 4
Re: อยากทราบว่าlegacy BG/BD กับการใช้งานครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2010, 01:42:56 AM »
มี BG และ BD เครื่องเดิม 2.2 
ขับใช้งานชีวิตประจำวันเกือบทุกวัน เดินทางกินน้ำมัน 9-10 โล/ลิตร ถือว่ารับได้ 
ส่วนตัวว่าเป็นรถที่ดีมากรุ่นนึง  ขับสบาย อัตราเร่งดี  ดูแลรักษาง่าย ทนทาน และใช้ค่าบำรุงรักษาต่ำ

 emo54o
✿.。.:* *.:。✿I LOVE SUBARU✿.。.:* *.:。✿

ออฟไลน์ Benzino

  • SRS Member
  • *
  • กระทู้: 795
  • Popular Vote : 4
Re: อยากทราบว่าlegacy BG/BD กับการใช้งานครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2010, 08:32:49 AM »
 emo60o emo60o emo60o emo60o

มาฟังด้วยครับ
"เรา Supply Army "
[img]http://img9.imageshack.us/img9/9231/srsnewcolorsnewtt1.g

ออฟไลน์ artunee

  • *
  • กระทู้: 120
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
Re: อยากทราบว่าlegacy BG/BD กับการใช้งานครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2010, 02:08:58 PM »
ว่าแต่ว่า Swift มันส์มั๊ยคร๊าบ เพ่........


 emo64o

.
ช่วงล่างดีนะพี่ แต่เครื่องเน้นขับไปเรื่อย ๆ มากกว่า แต่ใช้แต่ในเมืองก็โอเคครับ ยุคนี้รถบนถนนทั่วไปขับช้าจนน่าหงุดหงิด  emo7o