ผู้เขียน หัวข้อ: Big Data กับแนวโน้มการตลาดออนไลน์ ในยุคนี้  (อ่าน 379 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ siritidaphon

  • *
  • กระทู้: 1,126
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
Big Data กับแนวโน้มการตลาดออนไลน์ ในยุคนี้
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2022, 04:27:14 pm »
ในยุคปัจจุบันเป็นยุคที่ผู้บริโภคได้ก้าวเข้าสู่โลกของเทคโนโลยีเต็มรูปแบบ ทำให้การตลาดต้องปรับตัวตามไปด้วย จากในอดีตที่ซื้อมาขายไปบนพื้นที่ออฟไลน์ แต่ปัจจุบันต้องมานั่งวิเคราะห์การตลาดในรูปแบบใหม่ คือ การตลาดออนไลน์ เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ สิ่งต่างๆ เหล่านี้เป็นผลทำให้ Big data คำนี้ที่ใครๆ หลายคนรู้จักกลายมามีบทบาทครั้งสำคัญที่จะเปลี่ยนประวัติศาสตร์เทคโนโลยีในทุกรูปแบบ Big Data กับแนวโน้มการตลาดออนไลน์ ในยุคนี้จะน่าสนใจแค่ไหน วันนี้เราจะพาทุกคนมาหาคำตอบไปพร้อมๆ กัน

แนวโน้ม การตลาดออนไลน์ ในยุคนี้
1.การตลาดบนโลกโซเชียลลดลง

แม้สังคมออนไลน์บนโซเชียลจะเป็นที่นิยมของกลุ่มคนทั่วไป แต่นักการตลาดจะลดความสำคัญของ Digital Advertising ลงมาถึง 17 % ไม่ว่าจะเป็น Facebook LINE หรือ Instagram เป็นต้น เทรนที่นักการตลาดให้ความสนใจ ได้แก่ Marketing Automation, Video Marketing, CRM (Customer Relationship Management) และ Podcast โดยเฉพาะคลิปวิดีโอที่กำลังมาแรงในช่วงนี้


Big Data กับแนวโน้มการตลาดออนไลน์ ในยุคนี้ ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.mandalasystem.com/blog/th/45/big-data-18082020