ผู้เขียน หัวข้อ: SOCIAL LISTENING TOOLS ฟังเสียงผู้บริโภคในเชิงลึก  (อ่าน 337 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ siritidaphon

  • *
  • กระทู้: 1,126
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
โลกของออนไลน์ยิ่งใหญ่เกินกว่าแบรนด์ จะสอดส่องด้วยตัวเอง เป็นเหตุผลที่ทำไมเครื่องมือ Social Listening จะเข้ามาช่วยวิเคราะห์เสียงของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็น ลูกค้าพูดถึงแบรนด์เราว่าอะไรบ้างในแพลตฟอร์มต่างๆ หรือบางโปรแกรมสามารถวิเคราะห์ของคู่แข่งได้ด้วย ซึ่งข้อมูลทั้งหมดจะถูกเก็บเป็นข้อมูลขนาดใหญ่ ซึ่งเพียงพอให้นักการตลาดนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อสร้างกลยุทธ์ให้กลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงใจ แล้วเครื่องมือ Social Listening มีตัวไหนน่าสนใจบ้าง มาดูกันค่ะ


1. SocialEnable

Social Enable ให้ความสำคัญเรื่องการเรียลไทม์และดูแลลูกค้า คือ นอกจากจะช่วยให้คุณเห็นรีวิว หรือคำพูดต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์แล้ว หากเจอคอมเมนต์ในแง่ลบ คุณสามารถตอบคำถามได้ทันที และยังสามารถมอนิเตอร์ได้หลายแพลตฟอร์มใหญ่ๆ เช่น Facebook, Twitter, Google+, Pantip เรียกว่าสอดส่องข้อมูลได้ครบ 360 องศาเลยทีเดียว



SOCIAL LISTENING TOOLS ฟังเสียงผู้บริโภคในเชิงลึก ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.mandalasystem.com/blog/th/99/social-listening-tools-02112020