ถ้าเอากันเรื่องบูสไหลมันไหลกันอยู่แล้วครับ เวสเกตแบบ bulit in ในโข่งไอเสียของเทอร์โบแบบนี้หนะ
ทำไมมันไหล ก็เพราะปากฉิ่งเวสเกตมันอันกระติ้ดเดียว เราเล่นบูสเยอะ(เยอะกว่าstandard ซึ่งคือ 1บาร์ ในกรณี ver6) หมายถึงเราอัดให้ไอเสียเข้ามากักไว้เยอะ พอมันถึงเวลาปล่อยมันก็ปล่อยออกไม่ทัน มันก็ maintain บูสไม่ได้ บูสก็เพิ่มครับ หรือไหลนั่นแหละ
ถ้าจะแก้ปัญหากันให้ตรงจุด ก็ลดบูสครับ ให้กลับไปเท่าของ standard เพราะของเดิมๆ ถ้าsolenoidไม่มีปัญหาอะไร ไม่ค่อยไหลหรอกครับ เพราะเทอร์โบและwastegateมันออกแบบมาแล้วให้ใช้งานที่บูเท่านี้ปริมาณไอเสียเท่านี้ครับ
แต่ถ้าอยากเอาบูสเท่านี้ แต่ไม่อยากให้ไหล เวสเกตแยก เป็นคำตอบที่ดีและตรงจุดครับ เพราะเวสเกตแยกมีขนาดปากวาวล์ที่ใหญ่กว่ามาก และไอเสียส่วนเกินไม่ต้องผ่านเข้าโข่งเทอร์โบไปอัดอั้นกันอยู่ในนั้นก่อนที่จะผ่านwastegateออกมาได้ แต่bypassผ่านปากใหญ่ๆนี่ออกมาได้เลย แต่ราคาค่าของค่าทำสูงเหมือนกัน
ปรับบูสไฟฟ้าช่วยมั้ย ช่วยครับ แต่mechanicที่มันระบายไอเสียจริงๆมันคือเวสเกต แก้กันให้ตรงดีกว่า ถึงแม้ปรับบูสกันจะเทพแค่ไหน ถ้าปากท่อมันขี้ไม่ออก ยังไงๆมันก็ไหลครับ
แต่ถ้าปรับบูสลงแล้ว ยังไหลอีก solenoid น่าจะใกล้แล้วครับ ใกล้กลับญี่ปุ่นหนะนะครับ
หวังว่าคงช่วยได้บ้าง
ขอให้โชคดีครับ