ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนเกียร์ 1,5,ถ่อยหลังยาก / เกียร์ 1 ออกตัวไม่มีแรง ล้อหมุนเกียร์ปกติ ??????  (อ่าน 2017 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ 1Chirawat

  • GC8 1995 /EJ20 V.4 wrx sti inside/Direct Coil/(MT)transmission
  • *
  • กระทู้: 152
  • Popular Vote : 5
  • รับสั่งอะไหล่ซิ่ง...ติดต่อ Line: bookcgdesign
    • อีเมล์
 mush14 ผมขับ GC8 Version.3 คอขาว เทอร์โบ(หมก) คลัชทองแดง
ได้รถมาสิ่งที่ทำก่อนเลยคือ
1. ติดแก๊ส ถัง 76ลิตร หัวฉีด Italy หม้อไม่ทราบกี่บาร์มะได้ดูครับ
2. อัดโช๊ค.ช่วงล่างใหม่ โดย ช่าง หมู คลองสาม
3. เปลี่ยนยาง , ตั้งศูนย์ , ถ่วงล้อ 215 45 17 โดย น้า maxxis มิสทีน ยางมือหนึ่งแกะห่อ
4. ใส่ค้ำโช๊คหน้าบน-ล่าง , หลังล่าง cusco โดยพี่หนุ่ม
5. ของเหลว อาทิ น้ำมันเครื่อง 17.5-50w sunoco,เบรคAte L6,คูแล้นsubaru coo,กรองเครื่อง subaru
6. ติดฟิล์มhicool, เครื่องเสียงJVC 2din sub box
7. ยางกันฝุ่น เพลาหลัง(ใน)2 ข้าง subaru ( ถอดมาเปลี่ยนปรากฏว่า ของเก่าคนเดิมเชื่อมน๊อตไว้ด้านหนึ่ง ถอดไม่ได้เลยต้องซื้อเพลาใหม่เลย )

สิ่งที่ยังไม่ได้ทำ
1. เปลี่ยนผ้าเบรค (ขึ้นแล้มแล้วครับ ถอดล้อเห็นผ้าเบรคมันหนาอยู่เลยยังไม่เปลี่ยน แต่มีของมารอเปลี่ยนแล้วครับ) หน้า 4 หลัง 1(เจ้าของเดิมถอดไปขาย -*-)
2. เปลี่ยนถ่ายน้ำมันคลัช
3. เปลี่ยนถ่ายน้ำมันพาวเวอร์
4. เปลี่ยนหัวเทียน (มีของเปลี่ยนรออยู่ครับ ช่างอู่แก๊สของไม่ครบเปลี่ยนไม่ได้) อาการไม่มีแรงตอนออกตัวเป็นเพราะทำงานไม่เต็มสูบหรือไม่อย่างไร??? มี4 แต่ทำงาน 3
5. สายแวคคั่ม ยังดูดีครับ
6. ท่ออื่นๆ จากที่มองด้วยตา ส่องทุกวัน อาการเสื่อมไม่เห็นครับ
7. ยกคลัช
8. บูชเกียร์
9. แท่นเครื่อง, เกียร์
10. โช๊ค (ผมยังใช้ของเดิมครับ เอาไปอัดมาใหม่)
11. สายพาน timing + ปั้มน้ำ เปิดดูเห็นสายพานมีตัวหนังสือยังดูดีครับ ความร้อนที่ดูจากไมล์ เข็มอยู่กลางๆ ลดมาทาง C cool แม้วิ่งระยะทางไกลก็นิ่งครับ กทม - ชลบุรี
12. จานเบรค
13. Com Air (ตอนนี้มีเสียงแล้ว เพราะช่างแก๊สเอาไปจูนแก๊สอัดหนักไม่ได้ปิด Com พังเลย แต่แอร์เย็นอยู่ครับคาดว่าลูกปืน Com คงแตกแล้วแหละ)-*- ผมซ่อมเองหรือว่าช่างต้องซ่อมครับ


มีสิ่งใดพี่ๆอยากให้ตรวจสอบเป็นพิเศษ กรุณาแนะนำน้องใหม่ทีนะครับ
0929893536Body:GC8 1995 v.4 Engine:1997 wrx sti TD05H 18G MT: 5 spd 4.444

ออฟไลน์ Donald_Duck

  • เป็ดมีปัญหา~หา~หา
  • *
  • กระทู้: 579
  • Popular Vote : 6
แนะนำว่าเปลี่ยนท่อน้ำให้หมดเลยครับ ตอนผมได้รถก็แบบนี้เหมือนกันเช็คๆ แล้วยังดีอยู่ แต่บทมันจะไป มันไปของมันเลย อันตรายเหมือนกัน ของผมจบด้วยการลงเครื่องใหม่เลยอ่ะ  mush27

ส่วนน้ำมันต่างๆ ที่เหลือยังไม่ได้เปลี่ยน เข้าไปเปลี่ยนครั้งหน้า ก็เปลี่ยนไปเลย แล้วนับหนึ่งใหม่เอาครับ เรื่องคอมแอร์ถ้าช่างผิด ให้ช่างรับผิดชอบ เพราะราคาไม่เบา หลายพันอยู่ครับ

ขับรถให้สนุกนะครับ  emo65o

ออฟไลน์ 1Chirawat

  • GC8 1995 /EJ20 V.4 wrx sti inside/Direct Coil/(MT)transmission
  • *
  • กระทู้: 152
  • Popular Vote : 5
  • รับสั่งอะไหล่ซิ่ง...ติดต่อ Line: bookcgdesign
    • อีเมล์
แนะนำว่าเปลี่ยนท่อน้ำให้หมดเลยครับ ตอนผมได้รถก็แบบนี้เหมือนกันเช็คๆ แล้วยังดีอยู่ แต่บทมันจะไป มันไปของมันเลย อันตรายเหมือนกัน ของผมจบด้วยการลงเครื่องใหม่เลยอ่ะ  mush27

ส่วนน้ำมันต่างๆ ที่เหลือยังไม่ได้เปลี่ยน เข้าไปเปลี่ยนครั้งหน้า ก็เปลี่ยนไปเลย แล้วนับหนึ่งใหม่เอาครับ เรื่องคอมแอร์ถ้าช่างผิด ให้ช่างรับผิดชอบ เพราะราคาไม่เบา หลายพันอยู่ครับ

ขับรถให้สนุกนะครับ  emo65o

Ok !!!ครับ ผมก็ดูโปรเจคนี้เป็นอย่างแรกๆเหมือนกันครับ โปรเจคที่2 คือ ผมจำเป็นต้องเปลี่ยนเพลาหลัง,เฟือง,และอาจมีเกียร์ด้วยครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆครับ emo65o
0929893536Body:GC8 1995 v.4 Engine:1997 wrx sti TD05H 18G MT: 5 spd 4.444