ผู้เขียน หัวข้อ: พี่ๆท่านใดติดแก๊ส LPG ในเครื่อง turbo บ้างครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ  (อ่าน 10948 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • *
  • กระทู้: 329
  • Popular Vote : 11
  • Subaru Legacy B4 2.5GT
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ขอความกรุณาหน่อยครับ ผมมี Forester ตัวที่แล้วเครื่อง 2500 Turbo เดิมๆ

อยากทราบว่าถ้าเอาไปติดแก๊ส LPG จะจุกจิกไหมครับผม ถ้าติดไปแล้วต้องการทำเครื่องให้แรงขึ้นจะทำได้ไหมครับ แล้วถ้าติดจะคุ้มหรือเปล่า ครั้งที่เอามาขับไปต่างจังหวัดล่าสุดได้ประมาณ 8 กม./ลิตร (ขับไม่เกิน 160) ขับแล้วอึดอัดมาก ไม่กล้าเหยียบมาก

ตอนนี้รถแทบไม่ได้ใช้เลยครับ เดือนนึงใช้น้ำมันยังไม่หมดถังเลยครับ ใช้รถคันอื่นแทน เดือนนึงผมใช้รถประมาณ 4,000 กม. คำนวนแล้วถ้าเอามาใช้แล้วจ่ายค่าน้ำมันไม่ไหว

ขอความกรุณาพี่ๆที่ติดแก๊สไปแล้วช่วยแนะนำหน่อยนะครับว่าติดแล้วจะคุ้มหรือเปล่า ถ้าจุกจิกมากก็จะได้จอดไว้แล้วนานๆขับที ถ้าแนะนำอู่ที่ติดแก๊สด้วยยิ่งดีครับ

กราบขอบพระคุณมากครับ

ออฟไลน์ 1Chirawat

  • GC8 1995 /EJ20 V.4 wrx sti inside/Direct Coil/(MT)transmission
  • *
  • กระทู้: 152
  • Popular Vote : 5
  • รับสั่งอะไหล่ซิ่ง...ติดต่อ Line: bookcgdesign
    • อีเมล์
น.18+ โปรดใช้วิจารณญานในการอ่าน เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวเท่านั้นครับ
พอดีผมกำลังทำ Project E-Magazine in iPad อยู่หัวข้อเรื่องอู่แก๊ส LPG NGV
สรุปคือ
 มีคนใช้ NGV เพราะถูกกว่า แล้วมาเปลี่ยนเป็น LPG กันร้อยละ 85% เพราะ LPG หาเติมง่าย ถังน้ำหนักเบามี Option ให้เลือกเยอะ

ผมขับ GC8 ปี95 ทำเครื่องผสม 99 Turbo มาตรฐาน VF28 เปลี่ยนหม้อน้ำอลูแล้ว อินเตอร์ STi เหยี่ยว ติดแก๊ส LPG ถังชนิดแคปซูล 76 ลิตร เติมแก๊สได้ 58 ลิตร/600 บาท
เติมน้ำมัน เบนซิน 95 (ห้ามโซฮอล เพราะมันคือของแสลงสำหรับรถยนต์ซิ่ง,คุณภาพสลายเร็ว)
เพื่อนผมติดให้อยู่แถว คลอง 3 ใช้อุปกรณ์ Tomatsetto สำหรับรถซิ่ง เทคโนโลยีล่าสุดของแก๊ส LPG
- Tune ทุกความถี่รอบ,เกียร์,ขับได้เกิน 200Km/Hr (คิ้วหลังคาบินไปเลยครับ ล่าสุดที่ไปจูนเมื่อเดือนที่แล้ว)
- พอมาขับน้ำมันเร้าน้อยกว่าครับ
เหยี่ยบไปสิสนุก เมื่อเป็น LPG

ราคาติดตั้ง 30,000 บาท (สำหรับผมนะครับ)
ปัจจุบันเท่าที่เห็นแต่ละอู่ ในนิตยสาร
เครื่องน้อยกว่า 2000 cc 17XXX บาท
เครื่องมากกว่า 2000  cc 2XXXX บาท

แนะนำอู่ติด
- ลองหาซื้อหนังสือ GAS FOR CAR ดีกว่าครับว่าเราอยู่ใกล้แถวไหนมีหลายค่ายและตอนนี้เทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาเพียบเลย Forester มันใหม่ขึ้นมาแล้วผมว่าเทพเลย
เพราะเห็น 350Z,GT-R,Z4 ติดแก๊สกัน
- เลือกอุปกรณ์แก๊สที่ได้มาตรฐานเท่านั้น และตรงกับแรงม้า ความจุ เครื่องยนต์ หัวฉีดเลือกแบบดีที่สุด ทันสมัยที่สุด
- ทางเลือกสำหรับเราชาว Subaru Society Online
          http://www.gasthai.com/index.html
                 มีทุกรายละเอียดครับ
- ขนาดถังคิดให้ดีก่อนว่าจะเอาจุโหด แคปซูล หรือ เน้นซ่อนเล้น โดนัท
        ขอเสียโดนัท = จากที่เคยคุยกับเจ้าหน้าที่ของ Versus และพี่บัติ คือ เวลารถติดบนเนินขาขึ้นรถเอียง 45 องศา ของเหลวในถังโดนัทเหลือ 1 จุด ปั้มมันจะไม่ดูดแก๊สจะสลับน้ำมันทันทีเพราะว่าจุดดูดมันดูดแก๊สไม่ได้ sensor เลยคิดว่าหมด ตัดไปใช้น้ำมันครับ มีข้อเสียแค่ข้อเดียวที่เคยคุย   
                                                          จุได้น้อย(3-4 วันเติมอีกแล้ว) ใหญ่สุด 61 ลิตร
         ข้อเสียแคปซูล = เนื้อที่ท้ายรถเหลือน้อยมากหากใช้ถังใหญ่แน่นๆ
                                                          จุได้เยอะแล้วแต่ถัง ใหญ่สุด 76 ลิตร
         ข้อดีโดนัท = เก็บเนียน

*ลองเลือกใช้ดูกันครับ
แนะนำปั้มเติม LPG ราคาถูก 10.30 บาทเท่านั้น
- ถนนนวลจันทร์ เลย 4 แยกไฟแดง นวลจันทร์ 34-36 ไป (เลยอู่พี่ดอนไปครับ ถ้ามาทาง แฟชั่น แต่ถ้ามาทางเลียบด่วนรามอินทรา ก็ดูซ้ายมือไว้ ป้ายเขียน แก๊ส 10.30 )

การขับขี่ปกติ
10.5 กิโล/ลิตร
กิโลฯละ 1 บาท

ขับขี่ซิ่งบ้างปกติบ้าง
10 กิโล/ลิตร
กิโลฯละ 1.5-2 บาท

ขับขี่ซิ่งเพราะรีบจัดๆ
7 กิโล/ลิตร
กิโลฯละ 2-3 บาท
0929893536Body:GC8 1995 v.4 Engine:1997 wrx sti TD05H 18G MT: 5 spd 4.444

ออฟไลน์ 1Chirawat

  • GC8 1995 /EJ20 V.4 wrx sti inside/Direct Coil/(MT)transmission
  • *
  • กระทู้: 152
  • Popular Vote : 5
  • รับสั่งอะไหล่ซิ่ง...ติดต่อ Line: bookcgdesign
    • อีเมล์
ติดแก๊ส คิดเผื่ออนาคต ใส่ค้ำหลัง ด้วยนะครับ เพราะเวลาเจาะใน GC มันจะเจาะเข้า ตัวโครงรถเลยนะครับ ทำเผื่อไว้ด้วยนะครับ
0929893536Body:GC8 1995 v.4 Engine:1997 wrx sti TD05H 18G MT: 5 spd 4.444

ออฟไลน์ C63

  • *
  • กระทู้: 543
  • Popular Vote : 39
    • อีเมล์