ผู้เขียน หัวข้อ: จูนกล่อง  (อ่าน 5071 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ seanelsker

  • *
  • กระทู้: 39
  • Popular Vote : 2
จูนกล่อง
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2012, 05:53:09 PM »
อยากจะถามเรื่องการจูนกล่องเครื่องคอขาว 260 ม้า  น่ะครับ ว่า ที่ไหนรับทำบ้าง แล้ว ราคา เท่าไหร่ เพิ่มกี่แรงม้าครับ

ออฟไลน์ rzb12

  • *
  • กระทู้: 850
  • Popular Vote : 14
Re: จูนกล่อง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2012, 06:08:13 PM »
อยากจะถามเรื่องการจูนกล่องเครื่องคอขาว 260 ม้า  น่ะครับ ว่า ที่ไหนรับทำบ้าง แล้ว ราคา เท่าไหร่ เพิ่มกี่แรงม้าครับ




ใช้กล่องอะไรครับ กล่องแต่ล่ะยี่ห้อก็มีฟังก์ชั่นที่แตกต่างกันอยู่บ้าง ขึ้นอยู่กับความต้องการใช้งาน คนจูนมีเพียบครับ ส่วนเรื่องราคาแล้วแต่จะตกลงว่าจะให้คนจูนหากล่องให้(หรือหากล่องเอง) เดินสายไฟให้ พร้อมปรับจูนทั้งบนถนน และบนไดโน ราคา และรายละเอียดปลีกย่อยก็แตกต่างกันออกไปครับ ส่วนได้แรงม้าเพิ่มขึ้นขนาดไหนนั่น ถ้าใส้ในเดิมๆ ทุกอย่างเดิมๆ กำลังอัดยังคงดีอยู่ บูสท์ปรับไม่เกิน 1 บาร์ เต็มที่ก็ไม่น่าเกิน 320 ม้า ที่ฟลายวีลมั่งครับ(ประมาณการน่ะ) อ๋อ...ลืมถามไป คอขาว 260 เครื่องบล็อคไหนครับ อินเตอร์เฉียง หรือ อินเตอร์ตรง พวก GD/GDA/GDB อะไรประมาณเนี่ยอ่ะครับ แต่การใส่กล่องจูนข้อดีคือ ช่วยให้การปรับจูนน้ำมันแก๊สโซฮอลกับอาการได้ดียิ่งขึ้น รถวิ่งดีขึ้น ประหยัดขึ้นอีกนิด(ถ้าไม่เอาแรงมากน่ะครับ) แค่นี้ก็ ขับสนุกแล้วล่ะครับบ  :bbbear_34: :bbbear_34:

ออฟไลน์ seanelsker

  • *
  • กระทู้: 39
  • Popular Vote : 2
Re: จูนกล่อง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2012, 06:36:52 PM »
อินเตอร์เฉียงครับ ผม พอดีได้รถวันที่ 16 น่ะครับ อีกไม่กี่วัน เลลย อยากรู้ข้อมูล นะครับ อยาก ขับสนุก แล้ว กล่องอะไรจูนได้บ้างครับ แล้ว ถ้าจูนถ้าเหียบความแรงมันจะ กี่ km/h ครับ เกียร์ 5 speed อ่ะครับ

ออฟไลน์ rzb12

  • *
  • กระทู้: 850
  • Popular Vote : 14
Re: จูนกล่อง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2012, 06:48:47 PM »
ต้องดูด้วยว่าเกียร์กับเฟืองท้ายอัตราทดเท่าใด 3.9/ 3.9 Close/ 4.1/ 4.1 Close/ 4.4. หรือ 4.4 Close ครับ แล้วอีกอย่างได้รถมาแล้ว อยากให้ลองเช็คสภาพของเครื่องยนต์โดยรวมก่อนอ่ะครับ สายพานไทมิ่งเปลี่ยนอ่ะยัง น้ำมันเครื่อง เกียร์ เฟืองท้าย เบรค เปลี่ยนมาหมดหรือยัง ถ้ายังลองทำพวกนี้ก่อนดีกว่าครับ แล้วค่อยว่าเรื่องความแรงเพิ่มเติมครับ อีกอย่างขับให้คุ้นสักนิดก็จะดีไม่น้อย  :bbbear_34: :bbbear_34:


ความเร็วสูงสุดถ้ากล่องเดิมไม่ตัด 180 ก็ไหลไปถึง 220-240 อ่ะครับ


กล่องมีให้เลือกตามกำลังทรัพย์ และความต้องการครับ ตั้งแต่กล่องเดิมเพิ่มบอร์ดแล้วจูนแบบ Real Time หรือโดดไปเล่นพวก Piggy Back อย่าง GReddy E-manage กล่องฟ้า และพวก Stand Alone ยี่ห้อ HKS F-Con V 2.1/ V-Pro กล่องทอง 3.2/ APEXi Power FC/ Hydra/ Haltech-MoTeC 2 ตัวหลังเนี่ยแพงระยับ แต่ชัวร์แน่นอนครับ เหมาะกับรถทำเครื่องแบบ Full Step  :bbbear_32: :bbbear_32:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 12, 2012, 06:55:27 PM โดย rzb12 »

ออฟไลน์ saran_1st

  • CU Intania
  • *
  • กระทู้: 902
  • Popular Vote : 48
  • . . Rumble . .
Re: จูนกล่อง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2012, 07:33:06 PM »
ถ้าจะหา Power FC ก็ดูดีๆนะครับ ต้องตรงรุ่น ไม่งั้นใส่ไม่ได้
ของอิมมันจะมี 3 ปลั๊ก กะ 4 ปลั๊ก

ออฟไลน์ rzb12

  • *
  • กระทู้: 850
  • Popular Vote : 14
Re: จูนกล่อง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2012, 07:44:53 PM »
ถ้าจะหา Power FC ก็ดูดีๆนะครับ ต้องตรงรุ่น ไม่งั้นใส่ไม่ได้
ของอิมมันจะมี 3 ปลั๊ก กะ 4 ปลั๊ก





อ่ะใช่เลยครับ ลืมอธิฯ ไป ขอบคุณครับ  :bbbear_16: :bbbear_16:

ออฟไลน์ ReTRO RACER

  • เขาเรียกผมว่า "เด็กเชียร์ซู"
  • *
  • กระทู้: 3,181
  • Popular Vote : 52
    • อีเมล์
Re: จูนกล่อง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2012, 07:49:30 PM »
ต้องดูด้วยว่าเกียร์กับเฟืองท้ายอัตราทดเท่าใด 3.9/ 3.9 Close/ 4.1/ 4.1 Close/ 4.4. หรือ 4.4 Close ครับ แล้วอีกอย่างได้รถมาแล้ว อยากให้ลองเช็คสภาพของเครื่องยนต์โดยรวมก่อนอ่ะครับ สายพานไทมิ่งเปลี่ยนอ่ะยัง น้ำมันเครื่อง เกียร์ เฟืองท้าย เบรค เปลี่ยนมาหมดหรือยัง ถ้ายังลองทำพวกนี้ก่อนดีกว่าครับ แล้วค่อยว่าเรื่องความแรงเพิ่มเติมครับ อีกอย่างขับให้คุ้นสักนิดก็จะดีไม่น้อย  :bbbear_34: :bbbear_34:


ความเร็วสูงสุดถ้ากล่องเดิมไม่ตัด 180 ก็ไหลไปถึง 220-240 อ่ะครับ


กล่องมีให้เลือกตามกำลังทรัพย์ และความต้องการครับ ตั้งแต่กล่องเดิมเพิ่มบอร์ดแล้วจูนแบบ Real Time หรือโดดไปเล่นพวก Piggy Back อย่าง GReddy E-manage กล่องฟ้า และพวก Stand Alone ยี่ห้อ HKS F-Con V 2.1/ V-Pro กล่องทอง 3.2/ APEXi Power FC/ Hydra/ Haltech-MoTeC 2 ตัวหลังเนี่ยแพงระยับ แต่ชัวร์แน่นอนครับ เหมาะกับรถทำเครื่องแบบ Full Step  :bbbear_32: :bbbear_32:

นานๆ จะเห็น"อาจาร์ย" ป็อบ ฮิปโปไทย ออกมาบรรยายสักที :bbbear_2:
เกลียดจริงๆพวก "มือถือสาก ปากถือศีล ชอบสร้างภาพ เก่งแต่ปาก"

ออฟไลน์ saran_1st

  • CU Intania
  • *
  • กระทู้: 902
  • Popular Vote : 48
  • . . Rumble . .
Re: จูนกล่อง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2012, 07:52:52 PM »
ต้องดูด้วยว่าเกียร์กับเฟืองท้ายอัตราทดเท่าใด 3.9/ 3.9 Close/ 4.1/ 4.1 Close/ 4.4. หรือ 4.4 Close ครับ แล้วอีกอย่างได้รถมาแล้ว อยากให้ลองเช็คสภาพของเครื่องยนต์โดยรวมก่อนอ่ะครับ สายพานไทมิ่งเปลี่ยนอ่ะยัง น้ำมันเครื่อง เกียร์ เฟืองท้าย เบรค เปลี่ยนมาหมดหรือยัง ถ้ายังลองทำพวกนี้ก่อนดีกว่าครับ แล้วค่อยว่าเรื่องความแรงเพิ่มเติมครับ อีกอย่างขับให้คุ้นสักนิดก็จะดีไม่น้อย  :bbbear_34: :bbbear_34:

เห็นด้วยครับ เปลี่ยนเกียร์+เฟืองท้าย เป็นอีกอัตราทดนึง นี่เหมือนเป็นรถคนละคันเลย
ลองขับก่อน ว่าชอบสไตล์ไหน แล้วก็เปลี่ยนให้ครบๆ แล้วค่อยไปจูนทีเดียว

4.4 จี๊ดจ๊าด ออกตัวไว ดึงทุกเกียร์ แต่ต้องทำใจ รอบมันจะสูงกว่าเกียร์อัตราทดอื่นๆ กินน้ำมันที่สุด
4.1 ผมว่ากำลังดีนะ ไม่จี๊ดจ๊าดเท่า 4.4 แต่รอบจะต่ำกว่า ผมเองก็ยก 4.4 ออกแล้วใส่ 4.1 เพราะวิ่งมอเตอร์เวย์ยาวๆบ่อย มันไม่เปลืองเครื่อง ไม่เปลืองน้ำมันดี
3.9 เท่าที่ฟังมา หาค่อนข้างยาก แต่ตัวนี้ปลายจะไหลที่สุด แต่ถ้ารถเดิมๆไม่ได้ทำ อย่าใส่เลยครับ น่าจะอืด (คห ส่วนตัวนะครับ ไม่เคยใช้หรอก)

ออฟไลน์ ReTRO RACER

  • เขาเรียกผมว่า "เด็กเชียร์ซู"
  • *
  • กระทู้: 3,181
  • Popular Vote : 52
    • อีเมล์
Re: จูนกล่อง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2012, 08:12:07 PM »
เห็นด้วยครับ เปลี่ยนเกียร์+เฟืองท้าย เป็นอีกอัตราทดนึง นี่เหมือนเป็นรถคนละคันเลย
ลองขับก่อน ว่าชอบสไตล์ไหน แล้วก็เปลี่ยนให้ครบๆ แล้วค่อยไปจูนทีเดียว

4.4 จี๊ดจ๊าด ออกตัวไว ดึงทุกเกียร์ แต่ต้องทำใจ รอบมันจะสูงกว่าเกียร์อัตราทดอื่นๆ กินน้ำมันที่สุด
4.1 ผมว่ากำลังดีนะ ไม่จี๊ดจ๊าดเท่า 4.4 แต่รอบจะต่ำกว่า ผมเองก็ยก 4.4 ออกแล้วใส่ 4.1 เพราะวิ่งมอเตอร์เวย์ยาวๆบ่อย มันไม่เปลืองเครื่อง ไม่เปลืองน้ำมันดี
3.9 เท่าที่ฟังมา หาค่อนข้างยาก แต่ตัวนี้ปลายจะไหลที่สุด แต่ถ้ารถเดิมๆไม่ได้ทำ อย่าใส่เลยครับ น่าจะอืด (คห ส่วนตัวนะครับ ไม่เคยใช้หรอก)

รถผม4.1ไม่โคลส เกียร์5 ความเร็ว100 ใช้รอบเยอะกว่า 4.4 ไม่โคลสนะ :bbbear_33:
เกลียดจริงๆพวก "มือถือสาก ปากถือศีล ชอบสร้างภาพ เก่งแต่ปาก"

ออฟไลน์ Choke gf

  • *
  • กระทู้: 2,615
  • Popular Vote : 88
  • ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ 5555
Re: จูนกล่อง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2012, 11:29:26 PM »
รถผม4.1ไม่โคลส เกียร์5 ความเร็ว100 ใช้รอบเยอะกว่า 4.4 ไม่โคลสนะ :bbbear_33:
ใช่ครับ4.4มีทั้งแบบโคลสและไม่โคลส ไม่โคลสกินรอบน้อยกว่าเกียร์ต่อเนื่องขับดีแต่หายากครับเจอแต่โคลส

หรือหักดิบ6สปีดไปเลยจัดทุกเกียร์รอบปลายสบายๆเกียร์6ความเร็ว200ไม่ถึง6พันรอบคุ้มครับ :bbbear_24:
ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ ปิ๊ปิ๊

ออฟไลน์ rzb12

  • *
  • กระทู้: 850
  • Popular Vote : 14
Re: จูนกล่อง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2012, 07:35:14 AM »
รถผม4.1ไม่โคลส เกียร์5 ความเร็ว100 ใช้รอบเยอะกว่า 4.4 ไม่โคลสนะ :bbbear_33:



ก็รถคุนมันหนักไปหมดทั้ง โรล์บาร์ เครื่องเสียง ล้อแม็ก รอบมันเลยเยอะดิ 55555 รถผมเกียร์ 4.1 ความเร็ว 100 รอบเครื่องยังไม่ถึง 3 พันเลยอ่ะ  :bbbear_32:

ออฟไลน์ saran_1st

  • CU Intania
  • *
  • กระทู้: 902
  • Popular Vote : 48
  • . . Rumble . .
Re: จูนกล่อง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2012, 08:50:34 AM »
งงเรื่องรอบเครื่อง ระหว่างเกียร์โคลส กับ ไม่โคลส อะครับ พี่ๆช่วยชี้แนะที
คือเกียร์โคลส นี่แต่ละเกียร์มันจะชิดขึ้นใช่มั้ยครับ แสดงว่าเกียร์ 5 ของโคลส ก็จะจัดกว่า ไม่โคลส รึเปล่า ก็เลยทำให้รอบสูงกว่า  :bbbear_33:

4.1 โคลส ก็จะรอบสูงกว่า 4.1 ไม่โคลส ??
4.1 โคลส รอบจะเป็นอย่างไรถ้าเปรียบเทียบกับ 4.4 ไม่โคลส ??

ออฟไลน์ rzb12

  • *
  • กระทู้: 850
  • Popular Vote : 14
Re: จูนกล่อง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2012, 08:57:58 AM »
เกียร์ Close Ratio อัตราทดเกียร์จะสูง และชิดกว่าเกียร์ที่ไม่ใช่ Close Ratio ถึงแม้อัตราทดเฟืองท้ายจะเหมือนกันก็ตาม ทำให้รอบเครื่องในทุกช่วงความเร็วจะสูงกว่าเกียร์ที่ไม่ใช่ Close Ratio ครับ ดังนั่นเกียร์ Close Ratio จะเป็นเกียร์ที่ขับสนุก โดยเฉพาะช่วงรอบต้นๆ อัตราเร่งออกตัวจี๊ดจ๊าด สับเกียร์กันเพลิน แต่พอรอบปลายๆ จะใช้รอบเครื่องที่สูงกว่าเกียร์ที่ไม่ใช่ Close Ratio ครับ เช่น ความเร็ว 100 เกียร์ Close Ratio ใข้รอบเครื่อง 4000 รอบ แต่เกียร์ไม่ Closr Ratio ความเร็วเท่ากัน รอบเครื่องอาจเหลือแค่ 3000 รอบครับ เกียร์ Close Ratio เหมาะกับขับในสนามแข่ง และพวกพี่ๆ ที่โมเครื่องมาเยอะ แล้วต้องการความจัดจ้านข่วงอัตราเร่งเป็นหลักครับ




เอาง่าย 4.1 ไม่โคส รอบจัดสู่ 4.1 โคส ไม่ได้/  4.1 โคส จัดกว่า 4.4 ไม่โคส ครับ ทั้งนี้ทั้งนั่นขึ้นอยู่กับความชอบ ว่าชอบปรี๊ดปร๊าดรอบต้นๆ แต่ขับเหนื่อย และกินน้ำมันรอบปลายๆ กับขับสบายรอบปลายไปเรื่อยๆ เครื่องไม่โทรม แต่อัตราเร่งไม่จี๊ดจ๊าดเท่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 13, 2012, 09:03:50 AM โดย rzb12 »

ออฟไลน์ saran_1st

  • CU Intania
  • *
  • กระทู้: 902
  • Popular Vote : 48
  • . . Rumble . .
Re: จูนกล่อง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2012, 09:11:06 AM »
ขอบคุณมากครับ กระจ่างเลย  :bbbear_9: