เคยแต่โช้คกระบอกแดง สปริงแดง กับ โช้คกระบอกแดง กับสปริงชมพูอ่ะครับ
ที่เคยลองสปริงชมพูจะเป็นสปริงโหลด ผมว่ามันขับดีกว่าอ่ะครับ อาจเป็นเพราะรถมันเตี้ยลงด้วย ส่วนความนุ่มนวล รู้สึกไม่ค่อยแตกต่าง
ส่วนพวกปรับเกลียวถ้าใช้ทุกวันผมว่า ไม่ค่อยเหมาะครับ เพราะขนาดได้ Ohlins มายังกระแทกๆ จนไม่อยากขับไปไหนไกลๆ อ่ะครับ นั่งไม่สบาย
แต่เรื่องการทรงตัว Ohlins สมชื่อครับ เข้าโค้งคนละเรื่อง แต่ไกลๆ ก็อยากขับมันน้อยลง ยิ่งมีผู้โดยสารยิ่งสงสาร ผู้โดยสารจะบ่นเลยครับ ว่าเด้ง เมื่อย -__-
ปรับเกลียวเทียบกับพวกกระบอกแดง ถ้าไม่นับขับเร็วมากหรือลง Trackday ผมว่ากระบอกแดงขับใช้งานทุกวันและที่ความเร็วสูงให้ความรู้สึกสบายกว่าอ่ะครับ
รอผู้รู้มาตอบอีกทีครับ ^^
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ตอนนี้เหลือตัวเลือกที่หาได้ในงบอยู่ไม่กี่ตัว
1. โช้คกระบอกชมพู มือสอง - หกพัน
2. KYB SR special ของใหม่ - สองหมื่นกลาง
3. Tein Superstreet หรือ Flex มือสอง ประมาณหมื่นปลาย - สองหมื่นกลาง
4. Bilstien B16 มือหนึ่ง (อันนี้เกินงบ แต่เป็นยี่ห้อที่ชอบส่วนตัวครับ) - หกหมื่นกว่า
ส่วน Ohlins นี่อยากเล่นครับ แต่กลัวใช้ไม่คุ้มแล้วจะรั่วซะก่อน ซ่อมแล้วไม่เหมือนเดิม