ผู้เขียน หัวข้อ: ปั้ม WALBRO  (อ่าน 2521 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ boss

  • *
  • กระทู้: 43
  • Popular Vote : 5
ปั้ม WALBRO
« เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2012, 01:03:44 pm »
รถผมเครื่อง STI พอดีปั้มเก่าเสียจึงใช้ปั้ม WALBRO รุ่น 255 L  แต่มีปัญหา
1. แรงดันปั้มตอนสตาทร์เครื่องยนต์เดืนเบาอยู่ที่ 4 บาร์  หลังวิ่งไปสักพักเดินเบาที่ 3 บาร์  ปกติหรือป่าวครับ   
2.  เวลาปั้มร้อนๆ เสียงดังมาก  สังเกตุเวลาเหยียบเบรคแล้วเสียงปั้มเปลี่ยน 
3.  ตามคำแนะนำการติดตั้ง  ต้องใช้ RELAY 30 AMP   และสายไฟ 3 มม. แล้วระบบหน่วงเวลาปั้มจะถูกตัดออกหรือไม่

    ขอคำชี้แนะด้วยนะครับ

ออฟไลน์ The Mechanic

  • *
  • กระทู้: 623
  • Popular Vote : 21
  • ช่าง...ซ่อมปัญหา
    • อีเมล์
Re: ปั้ม WALBRO
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2012, 02:27:19 pm »
ใช้Regulatorของอะไรเหรอครับ :bbbear_33:
ขายติกเกอรไฟตัดหมอกข้างgc
www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=137911

ออฟไลน์ boss

  • *
  • กระทู้: 43
  • Popular Vote : 5
Re: ปั้ม WALBRO
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2012, 03:02:27 pm »
SARD ครับ

ออฟไลน์ The Mechanic

  • *
  • กระทู้: 623
  • Popular Vote : 21
  • ช่าง...ซ่อมปัญหา
    • อีเมล์
Re: ปั้ม WALBRO
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2012, 03:31:08 pm »
SARDป้ายแดงใช่รึเปล่าครับของผมก็เป็นครับสงสัยRegulatorจะอ่อนไป
ปกติตั้งไว้5barวิ่งๆไปบางทีแกว่งไป6-7barไม่มีตกมีแต่ขึ้น :bbbear_38:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 30, 2012, 03:31:36 pm โดย The Mechanic »
ขายติกเกอรไฟตัดหมอกข้างgc
www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=137911

ออฟไลน์ boss

  • *
  • กระทู้: 43
  • Popular Vote : 5
Re: ปั้ม WALBRO
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2012, 04:11:21 pm »
ป้ายแดงครับ   ปกติตั้งไว้ 3 บาร์

ออฟไลน์ boss

  • *
  • กระทู้: 43
  • Popular Vote : 5
Re: ปั้ม WALBRO
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2012, 04:49:49 pm »
ขอความอนุเคราะห์พี่ๆ ช่วยแนะนำทีนะครับ :bbbear_48:

ออฟไลน์ pomaru

  • SRS MEMBER
  • *
  • กระทู้: 919
  • Popular Vote : 17
  • WE LOVE SUBARU
    • อีเมล์
Re: ปั้ม WALBRO
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2012, 12:23:33 pm »
 ขอตอบข้อ 1 นะครับว่า แรงดันเบนซินปกติ ไม่น่าจะขึ้นๆลงๆที่รอบเดียวกันครับ มันแปลกๆ

 แต่มีอีกปัจจัยครับ ทีแรกที่สตาร์ทเครื่อง(เครื่องเย็น)รอบเดินเบาจะสูงกว่า

 รอบเดินเบาปกติ เวลาที่เครื่องร้อนแล้ว เพราะระบบจะทำการวอร์มเครื่อง

 ก่อนจะใช้งาน(เป็นทุกคันทุกยี่ห้อครับ) อาจทำให้แรงดันดูเพิ่มขึ้นในระยะแรกที่เครื่องทำงาน
 
 หลังจากนั้นก็จะคงที่  ลองสังเกตุดูนะครับว่าพอเครื่องร้อนแล้ว มันยังขึ้นๆลงๆอีกมั้ย

 ถ้ายังเป็นอยู่ ต่างกันระดับ 1 บาร์ ที่รอบเครื่องเดียวกัน นี่สงสัยต้องเช็คดูแล้วหละครับ :bbbear_4:

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 31, 2012, 12:31:00 pm โดย pomaru »

ออฟไลน์ aycarshop

  • *
  • กระทู้: 289
  • Popular Vote : 4
    • อีเมล์
Re: ปั้ม WALBRO
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2012, 07:41:21 pm »
ใช้Regulatorของอะไรเหรอครับ :bbbear_33:
เอาเรื่องระบบไฟนะครับ ใส่ใน gc เดินระบบรีเลย์ตรงเลยก็จะดีครับ ถ้าในกลมหรือเหยี่ยวคงต้องปล่อยให้ผ่านชุดรีเลยืปั้มเดิมของเค้าดีกว่าครับ เพราะผ่านกล่องด้วย ส่วนแรงดันปกติเดินเบา อยู่ไม่น่าเกิน3บาร์ อยู่ราว2.3-2.8 แล้วแต่ครับ ร้อนหรือเย็นก็เท่านี้หละครับสำหรับแรงดันเบนซินนะครับ ในรอบสูงแรงดันต้องสูงขึ้นตามลำดับครับไม่ตก ปั้มมีเสียงนี้คงไม่ค่อยดีเท่าไหร่ครับ :bbbear_4: