ผู้เขียน หัวข้อ: ปรับคันเร่งไฟฟ้า+แมวS-GT  (อ่าน 2964 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ kanzzaa

  • ยกก็แพ้ แช่ก็พัง
  • *
  • กระทู้: 1,570
  • Popular Vote : 62
  • Symmetrical All-Wheel Drive
    • อีเมล์
ปรับคันเร่งไฟฟ้า+แมวS-GT
« เมื่อ: สิงหาคม 13, 2012, 01:30:38 AM »
อยากทราบว่าตัวปรับคันเร่งไฟฟ้า ใส่ในแมวได้ไหมครับ พอดีรู้สึกว่าคันเร่งมันหน่วงๆอ่าคับ อยากให้จี๊ดจ๊าดกว่านี้หน่อย
ขอคำแนะนำด้วยนะครับ
อ้อ เห็นมีหลายยี่ห้อมากทั้งPivot/Shadow/D1รบกวนชี้เป้าให้หน่อยครับผม :bbbear_33:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 13, 2012, 02:13:38 AM โดย kanzzaa »

ออฟไลน์ signifer

  • *
  • กระทู้: 878
  • Popular Vote : 43
  • My GDG
    • IGGY BOOKS
    • อีเมล์
Re: ปรับคันเร่งไฟฟ้า+แมวS-GT
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2012, 07:59:26 AM »
มีเพื่อนๆ ถามกันเยอะ และเห็นใส่ของยี่ห้อต่างๆ หลายคัน รวมทั้งรถผมที่รื้อคันเร่งมาโมเอง
ตอนนี้ผมกำลังคุยกับทาง DTE นะครับ ผมว่าในราคาเท่าๆกัน ของ DTE เจ๋งสุดแล้ว
พอดีคุยผ่านพี่ใหญ่ ฟอร์ดโฟกัสครับ ผมให้แกเป็นธุระให้ เพราะพี่เขาสนิทกับจูนเนอร์

ตัวหลอกคันเร่งไฟฟ้าของ DTE จะไม่เหมือนค่ายอื่นๆ เพราะต้องเฉพาะเจาะจงรุ่น ในตัวหลอกจะมีการจูนแมปอากาศมาเฉพาะรุ่นครับ กรณีแมว
ถ้าเขาไม่มีตรงรุ่น รถหนูทดลองคันแรก ต้องมีการจูนเทสต์บนไดโนด้วยน๊า.... เพราะคาลิเบทค่าคันเร่งด้วยน้ำมันและอากาศแบบไทยๆ

พอดีผมสั่งมาใส่มาร์ชน่ะครับ เลยจะคุยอิมเผื่อไปด้วยเลยครับ
ไม่สุด....แต่สะดุดตา

ออฟไลน์ Impreza lover

  • *
  • กระทู้: 863
  • Popular Vote : 16
Re: ปรับคันเร่งไฟฟ้า+แมวS-GT
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2012, 09:09:33 AM »
ในแมวบางตัวจะมีปุ่ม power eco ไว้ปรับ ความไวมาจากโรงงานครับ

โดยสามารถเขียน (flash) map ได้ตามต้องการในแต่ละ โหมด
คือเหมือนมี 2 memory ครับ :bbbear_34:

แต่ข้อเสียของปุ่มนี้คือ ผมมักจะลืมว่า ตอนนี้อยู่โหมดไหน บางทีเวลาต้องการกำลัง
แต่ ไม่มีแรง แล้ว มาอ้อ เราอยู่ใน ECO
ซึ่งในบางกรณีผมว่า อันตรายนะ

ส่วนการปรับความไว หรือ กราฟของคันเร่งนั้น หากเป็นรุ่น Turbo สามารถทำได้โดยการแฟรชครับ
ทางโรงงานจะใส่การหน่วงไว้เพื่อให้ขับง่ายในช่วงรถติดๆ ครับ

ส่วนกล่องหลอก นั้นผมโดยส่วนตัวมันไม่ได้หลอกรถครับ แต่หลอกความรู้สึกคนขับครับ
 :bbbear_38:
เช่นเปลี่ยนความชัน ratio ชองคันเร่ง โดยกดไป 70% แต่ คันเร่ง เปิดไป 100% แล้วครับ
ดังนั้นหากผู้ขับกด 100% เอง ก็จะเร็วเท่ากัน แต่ ความรู้สึกว่า ใส่กล่องแล้ว แค่แตะๆ นิดๆ ก็พุ่งแล้ว

ไงหากมีอะไรจะถามก็ PM มาก็ได้ครับ ยินดีแนะนำ จาก อดีตสาวกแมวหง่าว :bbbear_32:

ออฟไลน์ cableroom

  • Speaker...
  • *
  • กระทู้: 457
  • Popular Vote : 15
    • อีเมล์
Re: ปรับคันเร่งไฟฟ้า+แมวS-GT
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2012, 11:14:12 AM »
ความรู้ดีๆๆทั้งนั้น :bbbear_19:
จำหน่าย_สายไฟเครื่องเสียง_ลำโพงเครื่องเสียง_ครบวงจร

ออฟไลน์ signifer

  • *
  • กระทู้: 878
  • Popular Vote : 43
  • My GDG
    • IGGY BOOKS
    • อีเมล์
Re: ปรับคันเร่งไฟฟ้า+แมวS-GT
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2012, 11:37:36 AM »
ในแมวบางตัวจะมีปุ่ม power eco ไว้ปรับ ความไวมาจากโรงงานครับ

โดยสามารถเขียน (flash) map ได้ตามต้องการในแต่ละ โหมด
คือเหมือนมี 2 memory ครับ :bbbear_34:

แต่ข้อเสียของปุ่มนี้คือ ผมมักจะลืมว่า ตอนนี้อยู่โหมดไหน บางทีเวลาต้องการกำลัง
แต่ ไม่มีแรง แล้ว มาอ้อ เราอยู่ใน ECO
ซึ่งในบางกรณีผมว่า อันตรายนะ

ส่วนการปรับความไว หรือ กราฟของคันเร่งนั้น หากเป็นรุ่น Turbo สามารถทำได้โดยการแฟรชครับ
ทางโรงงานจะใส่การหน่วงไว้เพื่อให้ขับง่ายในช่วงรถติดๆ ครับ

ส่วนกล่องหลอก นั้นผมโดยส่วนตัวมันไม่ได้หลอกรถครับ แต่หลอกความรู้สึกคนขับครับ
 :bbbear_38:
เช่นเปลี่ยนความชัน ratio ชองคันเร่ง โดยกดไป 70% แต่ คันเร่ง เปิดไป 100% แล้วครับ
ดังนั้นหากผู้ขับกด 100% เอง ก็จะเร็วเท่ากัน แต่ ความรู้สึกว่า ใส่กล่องแล้ว แค่แตะๆ นิดๆ ก็พุ่งแล้ว

ไงหากมีอะไรจะถามก็ PM มาก็ได้ครับ ยินดีแนะนำ จาก อดีตสาวกแมวหง่าว :bbbear_32:

ตามที่พี่ป๊อกว่าเลยครับ แต่เครื่องพันห้าจะแฟลชไม่ได้ ส่วนกล่องแทบทุกประเภทที่ทำขาย จะหลักการเหมือนกันหมด
คือเปิดอย่างเดียว เสียบได้ทุกรุ่น

แต่ของ DTE จากที่ผมได้ลองศึกษาดู เขาต้องวัดค่าของรถแต่ละคัน แต่ละรุ่น แยกประเภท เพราะมันมีแมปฝังไว้ด้วยครับ
คล้ายๆ จูนคันเร่ง ให้มันแมทกับรอบเครื่องยนต์ในแต่ละช่วงที่สุด (จูนปรับบนไดโน) ก่อนจะทำออกมาขาย
และที่เด็ดกว่านั้น สามารถซื้อโปรแกรมพร้อมสายพ่วง มาปรับเล่นเองได้อีกครับ
แต่ปรับยังไง ตรงนี้ยังตอบไม่ได้ ขอศึกษา หรือถ้ามีโอกาส ขอไปพูดคุยกับจูนเนอร์ขอบ DTE ก่อน

เป็นทางเลือกครับ แต่ของแมวจริงๆ รองแหวนก็ได้นะ สัก 1 วง ปี๊ดๆ ไม่หน่วงแล้วครับ คันเร่งมันคือโตโยต้าครับ หมูก็เหมือนจะใช่ด้วย ยังไม่ได้รื้อนะครับ
มันช่วยเรื่องความเร็วของคันเร่ง ไม่ได้ช่วยเรื่องความแรงนะ คือกดไปหน่วงๆ บางทีจังหวะขึ้นเนิน ขึ้นสะพาน พลาญจะดับเอา ก็ช่วยแต่งมันนิดนึง ขับง่ายขึ้นครับ

http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=93386.0

ลองดูเป็นไอเดียครับ งบไม่เกิน 100 บาท
ไม่สุด....แต่สะดุดตา

ออฟไลน์ Subie+Panda

  • *
  • กระทู้: 57
  • Popular Vote : 3
Re: ปรับคันเร่งไฟฟ้า+แมวS-GT
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2012, 11:41:44 AM »
ถ้าคันเร่งไฟฟ้า ทั่วๆไปก็ หลอกคนขับเห็นๆครับ เหมือนเรากด คันเร่งหนักขึ้นแค่นั้นเอง