ผู้เขียน หัวข้อ: GC เครื่องคอแดง..ใช้โซฮอล 95 ได้หรือไม่..  (อ่าน 3291 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ sam

  • *
  • กระทู้: 5,335
  • Popular Vote : 28
    • อีเมล์
 :bbbear_4: เครื่อง GC V  คอแดง ปี 97 อยากถามผู้รู้ว่าหากน้ำมัน เบนซิน 91 ไม่มีขายแล้ว จะใช้แกสโซฮอล์ 95 แทนได้หรือไม่..หรือจะต้องไปจูนกล่องให้ใช้โซฮอล 95 ได้ที่ไหนครับ..ค่าจูนแก็สโซฮอล์ประมาณเท่าไหร่...ขอบคุณครับ..เพราะที่เชียงใหม่ บางปั๊มเริ่มงดจำหน่ายเบนซิน 91 แล้ว... :bbbear_4:

ออฟไลน์ mystic

  • แก๊งค์ฝั่งธน (มดแคระ)
  • *
  • กระทู้: 5,361
  • Popular Vote : 172
  • Gcปลอม
    • http://www.guitarthai.com/classified/question.asp?QID=438207
    • อีเมล์
Re: GC เครื่องคอแดง..ใช้โซฮอล 95 ได้หรือไม่..
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 04, 2013, 03:50:14 PM »
หากล่อง 1ใบครับ จะ F-con หรือ อะไรที่สามารถ ตามตัวคนจูนได้ไม่ยาก เก็บงานดี รับผิดชอบงานดีๆครับนะครับพี่แซม
85sound and music studio 086-6896625

ออฟไลน์ yxor

  • *
  • กระทู้: 65
  • Popular Vote : 4
Re: GC เครื่องคอแดง..ใช้โซฮอล 95 ได้หรือไม่..
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 04, 2013, 10:53:28 PM »
ผมวิ่ง 95 โซฮอล ทุกวันไม่เห็นมีปัญหาอะไรครับ  มีเสียงหัวฉีดนิดหน่อย 200 +   

   ไม่ได้เฟกกล่องอะไรทั้งนั้น เดิมๆ เลย 

 :bbbear_30: :bbbear_30:

ออฟไลน์ mystic

  • แก๊งค์ฝั่งธน (มดแคระ)
  • *
  • กระทู้: 5,361
  • Popular Vote : 172
  • Gcปลอม
    • http://www.guitarthai.com/classified/question.asp?QID=438207
    • อีเมล์
Re: GC เครื่องคอแดง..ใช้โซฮอล 95 ได้หรือไม่..
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 04, 2013, 11:00:54 PM »
ถามว่าใช้ได้มั้ย มันก้อใช้ได้ครับ ผมก้อใช้ แต่แฟลชแล้ว ขนาดแฟลชแล้ว ยังมีเสียงเขกให้ได้ยินอยุ่บ้างนะครับ ในบางครั้ง วิธีที่ผมโพสไว้ข้างบน เป็น วิธีที่เซฟ ตัวเครื่อง พอสมควรครับ ดีกว่าไม่ทำอะไรเลยแล้วเติมมันลงไป ของพวกนี้ เติมไป ไม่เห็นผลเดี๋ยวนั้นครับ. แต่ระยะยาว เจอแน่นอนครับ  :bbbear_47: :bbbear_47:
85sound and music studio 086-6896625

ออฟไลน์ yxor

  • *
  • กระทู้: 65
  • Popular Vote : 4
Re: GC เครื่องคอแดง..ใช้โซฮอล 95 ได้หรือไม่..
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 04, 2013, 11:16:58 PM »
ผม วิ่งมา เเสนสามหมื่นกิโลเมตร ล่ะครับ    ( ก็ไม่มีปัญหาอะไร ใช้งานทุกวัน  เขกมีเเน่นอนที่ 190+  )

ถ้าให้ดีก็ทำตามที่พี่ๆ เเนะนำล่ะกันครับ   


ออฟไลน์ saran_1st

  • CU Intania
  • *
  • กระทู้: 902
  • Popular Vote : 48
  • . . Rumble . .
Re: GC เครื่องคอแดง..ใช้โซฮอล 95 ได้หรือไม่..
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 04, 2013, 11:23:06 PM »
ห้ะ เติม91 ได้ด้วยเหรอครับ

คอแดงน่าจะเขกรอบปลาย ส่วนคอขาว ผมใช้มาปีกว่า ไม่เป็นไรครับ
เจอปัญหาเดียวคือ ท่อยางน้ำมันบวม แตก โชคดีเป็นเส้นที่ไหลกลับลงถัง

หลังจากเปลี่ยนท่อแล้ว ก็ใช้ เบนซิน 95 มาตลอด ไม่ได้กลัวท่อบวม
แต่เพราะกลิ่นควันมันหอม ครับ คนละเรื่องกับโซฮอลเลย 555

ออฟไลน์ Kmitl@Ku

  • Boxer's Farmer. เกษตรกรไทยหัวใจบ็อคเซอร์
  • *
  • กระทู้: 710
  • Popular Vote : 26
  • Gc OTOP
Re: GC เครื่องคอแดง..ใช้โซฮอล 95 ได้หรือไม่..
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 04, 2013, 11:27:23 PM »
ไม่จุนก็ใช้ได้ครับ เติมได้เลย แต่ไม่ควรดันบูทเกิน 1 บาร์  เคลื่องตัวเก่าผมก็เป็น ปี 97 บูท 1.2 เติม โซฮอ 95 ก็ไม่เป็นไร มาเป็น 2300 หัวฉีดเหลืองเดิมๆ บูท ก็ 1.2 มีปั้มติ๊กบาวโวลกล่องเดิมๆก็ไม่พังกลับหนาสะด้วยช้ำ ซัดมันทุกวันก็ไม่เห็นพัง เคยเล่นพิเลนใส่ อี 85 โต้งๆไม่จูนไม่เปลียนสายน้ำมันใช้มัน เป็นเดือนๆก็ไม่เห็นเป็นไร แต่ถ้าจอดทิ้งไว้หลายวันไม่ได้เติมน้ำมันใหม่มีแขกตอนรอบปลายๆแต่ถ้าเติมใหม่ๆก็ไม่เป็น
        ถ้าใช้งานปกติมีซัดบ้างก็ไม่ต้องจูนก็ได้ครับ แต่ต้องระวังเรื่องปั้มติกล้า แนะนำถ้าใช้มานานไม่ต้องรอมันล้าหรือพังเปลียนเลยดีกว่าครับปั้มติกลูกไม่กี่พัน ดีกว่าลูกแตก  เรื่องสายน้ำมันต่างๆถ้านานแล้วก้อควรเปรียนเลยครับ ของผมเปลี่ยนสายน้ำมันปีละครั้ง มันปลอดภัยกว่าซึงมันก็ไม่ได้ยาวมาก   แต่ถ้าจุนก็จะดีกว่าไม่จุนแน่นอน วิ่งดีกว่าประหยัดกว่าแล้วก็ดันบูทได้เยอะกว่า 


ออฟไลน์ saran_1st

  • CU Intania
  • *
  • กระทู้: 902
  • Popular Vote : 48
  • . . Rumble . .
Re: GC เครื่องคอแดง..ใช้โซฮอล 95 ได้หรือไม่..
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 04, 2013, 11:41:55 PM »
ไม่จุนก็ใช้ได้ครับ เติมได้เลย แต่ไม่ควรดันบูทเกิน 1 บาร์  เคลื่องตัวเก่าผมก็เป็น ปี 97 บูท 1.2 เติม โซฮอ 95 ก็ไม่เป็นไร มาเป็น 2300 หัวฉีดเหลืองเดิมๆ บูท ก็ 1.2 มีปั้มติ๊กบาวโวลกล่องเดิมๆก็ไม่พังกลับหนาสะด้วยช้ำ ซัดมันทุกวันก็ไม่เห็นพัง เคยเล่นพิเลนใส่ อี 85 โต้งๆไม่จูนไม่เปลียนสายน้ำมันใช้มัน เป็นเดือนๆก็ไม่เห็นเป็นไร แต่ถ้าจอดทิ้งไว้หลายวันไม่ได้เติมน้ำมันใหม่มีแขกตอนรอบปลายๆแต่ถ้าเติมใหม่ๆก็ไม่เป็น
        ถ้าใช้งานปกติมีซัดบ้างก็ไม่ต้องจูนก็ได้ครับ แต่ต้องระวังเรื่องปั้มติกล้า แนะนำถ้าใช้มานานไม่ต้องรอมันล้าหรือพังเปลียนเลยดีกว่าครับปั้มติกลูกไม่กี่พัน ดีกว่าลูกแตก  เรื่องสายน้ำมันต่างๆถ้านานแล้วก้อควรเปรียนเลยครับ ของผมเปลี่ยนสายน้ำมันปีละครั้ง มันปลอดภัยกว่าซึงมันก็ไม่ได้ยาวมาก   แต่ถ้าจุนก็จะดีกว่าไม่จุนแน่นอน วิ่งดีกว่าประหยัดกว่าแล้วก็ดันบูทได้เยอะกว่า

ขออนุญาตท่านเจ้าของกระทู้นะครับ ขอถามคุณ Kmitl@Ku เป็นความรู้หน่อย
ท่อน้ำมันที่เปลี่ยนนี่เส้นไหนบ้างอะครับ

ผมเข้า MIT ไปเบิก เขาหาให้ได้แต่ เส้นแถวๆหน้าเครื่อง เส้นตรงปั๊มติ๊ก กับ ในถัง เขาหาเบอร์อะไหล่กันไม่ได้ เลยไม่ได้เบิก
ที่ผมเบิกของมาได้ และเปลี่ยนไปแล้ว ก็ตามนี้ครับ (ขนาดเดียวกันหมด เท่านิ้วก้อย แต่ตัดความยาวเอา)
1. จากแป๊บ ด้านหน้าซ้ายตัวรถ เข้ากรองเบนซิน
2. จากกรองเบนซินเข้าเครื่อง
3. (น่าจะ) เส้นขากลับไปลงถัง ต่อเข้าแป๊บแถวๆหน้าซ้ายตัวรถ
4. ท่อหายใจ แถวๆฝาสูบ สั้นๆเปลี่ยนโคตรยาก ประมาณ 2 ข้อนิ้ว มีสองฝั่ง ซ้าย-ขวา

ออฟไลน์ poowasu

  • *
  • กระทู้: 232
  • Popular Vote : 9
  • พูดคุยปรึกษาเรื่องรถได้คับ กะลังเหงาๆ 089-122-1670
    • อีเมล์
Re: GC เครื่องคอแดง..ใช้โซฮอล 95 ได้หรือไม่..
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 19, 2013, 01:57:34 PM »
น่าจะเปลี่ยนทุกจุดนะคับที่เป็นท่อยาง เพราะถ้าจุดไหนไม่เปลี่ยน มันก้อจะแตกจุดนั้นเพราะอ่อนแอที่ที่สุด
Glad to drive it. Subaru