ผู้เขียน หัวข้อ: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack  (อ่าน 9859 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ MIDBULL

  • *
  • กระทู้: 581
  • Popular Vote : 11
  • " อย่าเข้าใกล้ อะไหล่แพง "
    • อีเมล์
Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มีนาคม 18, 2013, 09:23:10 PM »
เอาอ่อนเองป่าวเพื่อน.... บ่องตง

งงว่ะ ..บ่องตง
S U B A R U  I m p r e z a  แ ม ว ค อ ข า ว EJ255

ออฟไลน์ Bossma

  • ???
  • *
  • กระทู้: 5,157
  • Popular Vote : 146
    • อีเมล์
Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มีนาคม 18, 2013, 09:59:57 PM »
งงว่ะ ..บ่องตง
พิมเองยังงงเองเลย.. บ่องตง

ออฟไลน์ pick

  • Life is Short
  • *
  • กระทู้: 925
  • Popular Vote : 47
  • GC Doluck
    • http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php/topic,88992.0.html
Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 11:35:04 AM »
ขอแชร์นะครับ เคยวิ่งสนามอยู่บ้าง
รถผมไม่มีออย ไม่มีเกจ์วัดนำ้มันเครื่อง แต่ก็ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องความร้อน
มีแต่เกจ์วัดความร้อนของนำ้ เรื่องความร้อนขึ้นสูง ก็มีให้เห็นบ้างแต่ส่วนใหญ่จะเจอเรื่องท่อฉีกขาด
เน้นวิ่งแล้วพักบ่อยๆหน่อย แต่อย่าลืมcool downด้วยนะครับ

เรื่องนำ้มันเครื่อง และออย
ลองศึกษาดูว่ายี่ห้อไหนดี เกรดไหนเหมาะกับรถเรา เบอร์อะไรเหมาะกับอากาศร้อน
การติดตั้งออยนำ้มันเครื่อง อยากให้ดูดีๆครับ ติดไปอาจเจอแรงดันนำ้มันตกได้ ยิ่งไม่มีวาว์ของพวกใต้หวัน
ไม่ค่อยแนะนำให้ใส่เลย ยิ่งใส่ยิ่งแย่กว่าเก่า ผมเลยหันไปติดออยพาว์เวอร์ดีกว่า สำคัญเหมือนกันเวลาวิ่งสนาม
ความรู้นำ้มันเครื่อง
http://www.ungkimkee.com/link.php?id=158
เรื่องออยคูลเลอร์
http://www.thaispeedcar.com/tip-4-oilcooler.htm

เรื่องช่วงล่างและเบรค
เราขับเท่าที่รถเราไปได้ ปรับตัวเข้าหารถก่อน โมคนขับ เป็นอะไรที่ลงทุนน้อยที่สุด
ตามที่หมอบอกเลย หาจุดเบรคดีๆ เข้าเนียนๆ เวลามีลง
ผ้าเบรคดีๆ องศาสูงๆสำคัญก็จริง แต่ถ้าเราใช่มัน over limited เกินไป มันก็ไม่ช่วยอะไรเรามากนัก
อยากแนะนำอีกอย่างว่า อย่าลืมเปลี่ยนนำ้มันเบรคทุกครั้งที่ไปวิ่งสนามนะครับ

เรื่องเวลา
อย่าไปเครียดครับ ซ้อมบ่อยๆ เอาเวลาเราเป็นตัวตั้ง แข่งกะตัวเอง
เคยเห็นProขับรถเดิมๆคอขาว โช็คกระบอกแดงก็ 1.40สบายๆแล้ว
ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน

เรื่องหม้อ ญี่ปุ่น
ยังไม่เคยลอง ใช้แต่ของOTOPกับเซินเจิ้นอยู่เหมือนกัน
พอใช้ได้อยู่นะครับ แต่ก็อยากลอง หม้อ โคโย ตี้ อยู่เหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 20, 2013, 01:28:05 PM โดย pick »

ออฟไลน์ KaewSaBa

  • *
  • กระทู้: 225
  • Popular Vote : 12
  • GC8E2DD
    • อีเมล์
Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มีนาคม 23, 2013, 11:06:18 PM »
คาใจเรื่องนึงครับ คือพอเข้าโค้งแรงๆ (โดยเฉพาะโค้งขวา) พอออกจากโค้งมาปุ๊ป กดสุดแล้วน้ำมันตัดหน้าทิ่มเลยครับ ที่รอบประมาณ 4-5 พัน.. ตอนนั้นน้ำมันมีอยู่ประมาณ 3/4 - 1/2 ถัง
เลยหยุดไปเติมน้ำมันให้เต็ม อาการก็หายสนิท.. แต่พอลดลงมาซัก 3/4 ก็เป็นใหม่
มันมีวิธีแก้ให้วิ่งได้ไม่ตัดแม้น้ำมันลดลงมาพอประมาณมั้ยครับ?  :bbbear_40:
EJ20K

ออฟไลน์ TRN

  • *
  • กระทู้: 331
  • Popular Vote : 15
    • อีเมล์
Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มีนาคม 24, 2013, 09:23:06 PM »
คาใจเรื่องนึงครับ คือพอเข้าโค้งแรงๆ (โดยเฉพาะโค้งขวา) พอออกจากโค้งมาปุ๊ป กดสุดแล้วน้ำมันตัดหน้าทิ่มเลยครับ ที่รอบประมาณ 4-5 พัน.. ตอนนั้นน้ำมันมีอยู่ประมาณ 3/4 - 1/2 ถัง
เลยหยุดไปเติมน้ำมันให้เต็ม อาการก็หายสนิท.. แต่พอลดลงมาซัก 3/4 ก็เป็นใหม่
มันมีวิธีแก้ให้วิ่งได้ไม่ตัดแม้น้ำมันลดลงมาพอประมาณมั้ยครับ?  :bbbear_40:

ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดน่าจะเกิดจากน้ำมันในถังไหลไปรวมกันอีกด้านนึงทำให้ปั้มติ้กดูดน้ำมันไม่ขึ้น เป็นปัญหาที่เพื่อนๆที่ใช้อิมวิ่งแทรคเจอกันบ่อย แต่เท่าที่ผมเคยได้ยินอาการจะเกิดเวลาน้ำมันเหลือประมาณครึ่งถัง ถ้า 3/4 นี่น่าจะยังมีปริมาณน้ำมันเพียงพอที่จะทำให้ไม่เกิดอาการอย่างที่ว่า

วิธีแก้ที่ง่ายที่สุดก็แบบที่คุณแก้วทำนั่นแหละ พกถังแดงแล้วก็คอยเติมน้ำมันเข้าไป หรือวิธีที่สองลองไปหาปั้มติ้กของตัว spec c แบบที่อยู่ในกระทู้นี้
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php/topic,95955.msg473025.html#msg473025
มันจะมีห้องเก็บน้ำมันในตัวก็อาจจะช่วยแก้ปัญหาได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 24, 2013, 09:25:54 PM โดย TRN »

ออฟไลน์ KaewSaBa

  • *
  • กระทู้: 225
  • Popular Vote : 12
  • GC8E2DD
    • อีเมล์
Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 08:03:50 PM »
ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดน่าจะเกิดจากน้ำมันในถังไหลไปรวมกันอีกด้านนึงทำให้ปั้มติ้กดูดน้ำมันไม่ขึ้น เป็นปัญหาที่เพื่อนๆที่ใช้อิมวิ่งแทรคเจอกันบ่อย แต่เท่าที่ผมเคยได้ยินอาการจะเกิดเวลาน้ำมันเหลือประมาณครึ่งถัง ถ้า 3/4 นี่น่าจะยังมีปริมาณน้ำมันเพียงพอที่จะทำให้ไม่เกิดอาการอย่างที่ว่า

วิธีแก้ที่ง่ายที่สุดก็แบบที่คุณแก้วทำนั่นแหละ พกถังแดงแล้วก็คอยเติมน้ำมันเข้าไป หรือวิธีที่สองลองไปหาปั้มติ้กของตัว spec c แบบที่อยู่ในกระทู้นี้
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php/topic,95955.msg473025.html#msg473025
มันจะมีห้องเก็บน้ำมันในตัวก็อาจจะช่วยแก้ปัญหาได้ครับ
โทรไปถามมาหล่ะครับ เค้าบอกว่ามีน้องอีกคนจองไปแระ
ถ้าใครมี/หาได้รบกวน PM มาหน่อยนะคร้าบ  :bbbear_8:
EJ20K