เรื่องเปลี่ยนเครื่องผมว่าน่าจะได้นะครับ เพราะฟอร์เรสเตอร์ตัวรุ่นปี 2012 (ตัวไม่เนอร์เชนจ์ ที่มีซันรูฟ)
เครื่องยนต์จะเป็นรุ่นเดียวกับของ XV ครับ แต่เป็นเกียร์ 4 Speed (ไม่ใช่CVT)
ฉะนั้นตามศาสตร์แห่งการเดาแล้ว น่าจะใช้แท่นเครื่องเดิมและลงเกียร์ได้เลย ส่วนเรื่องเรือนไมล์น่าจะแปลงได้ไม่ยาก เครื่องเหยี่ยว ไมล์GC ก็วิ่งกันเยอะแยะ ^^
หัวตัดฟอร์เรสเตอร์ เทอร์โบเคยสืบมาประมาณ 4 แสนกว่าครับ ค่อนข้างแพงเพราะรถยังปีใหม่อยู่ (ไม่รวมค่าแรงวาง)
ส่วนเรื่องระบบแพ ช่วงล่าง/ขับเคลื่อนอันนี้ไม่แน่ใจครับ