ผู้เขียน หัวข้อ: เวสเกตแยก ดีอย่างไร  (อ่าน 14698 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Tabuu

  • *
  • กระทู้: 1,937
  • Popular Vote : 48
  • "บุญมี"
เวสเกตแยก ดีอย่างไร
« เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2013, 11:27:03 PM »
สำหรับบางท่าน ใช้เวสเกตแยก

บางท่านใช้แบบกระป๋องเดิมๆ

อยากทราบว่าแยกดีอย่างไร ข้อดีข้อเสียเป็นอย่างไร ทำไมถึงแยก เครื่องโมดิฟายแค่ไหนควรแยก อะไรประมาณนี้ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 06, 2013, 09:19:10 AM โดย Tabuu »
"KOYORAD" and "Dixcel" Thailand Authorized Distributor

ออฟไลน์ Choke gf

  • *
  • กระทู้: 2,615
  • Popular Vote : 88
  • ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ 5555
Re: เวสเกตแยก ดีอย่างไร
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2013, 05:40:55 PM »
บูสมานิ่งกว่า เพราะเวสเกตกระป๋องมันรับบูสต์ได้น้อย จะเห็นว่าโบใหญ่ๆบังคับใส่แยกทั้งนั่น
ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ ปิ๊ปิ๊

ออฟไลน์ Phumz-EuroHaus

  • *
  • กระทู้: 415
  • Popular Vote : 17
Re: เวสเกตแยก ดีอย่างไร
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2013, 05:54:04 PM »
เคยอ่านเจอใน opt2 ตามสำนักแต่งต่างๆเวลาผลิต โเทอร์โบมา แล้วให้เวสเกตกระป๋องมาเพื่อคุมบูสในระดับหนึางเท่านั้น.

ก้เหมือน ซิมการด นะคับ ซื้อซิมแถมค่า โท อยากใช้มากกว่าโทจุใจ ต้องเติมเงินเะิ่ม เชานกัน อยากนิ่งทน ไม่overboost ก้ต้อง เวสเกตแยก

ผิดถูกยังๆงช่วยชี้แนะ
#i Tuner & Moty's oil
tuning & wyres F-con,AEM,E-manage,Unichip,Haltech,Link,etc

ออฟไลน์ cableroom

  • Speaker...
  • *
  • กระทู้: 457
  • Popular Vote : 15
    • อีเมล์
Re: เวสเกตแยก ดีอย่างไร
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2013, 07:32:14 PM »
รอฟังด้วยนะคับไม่ค่อยรู้เรื่องเลย :bbbear_38:
จำหน่าย_สายไฟเครื่องเสียง_ลำโพงเครื่องเสียง_ครบวงจร

ออฟไลน์ saurus

  • *
  • กระทู้: 124
  • Popular Vote : 13
Re: เวสเกตแยก ดีอย่างไร
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 12:18:17 PM »
เอาเฉพาะตัวเวสเกทเอง แบบกระป๋องไม่เป็นรองแบบแยกเท่าไหร่ มีลักษณะการทำงานคล้ายๆกันครับ เวสเกทกระป๋องที่ผมเคยใช้ติดเทอร์โบอย่าง HKS GTRSหรือ Nismoสามารถคุมบูส1.5-1.8สบาย แต่เวสเกทกระป๋องติดข้อจำกัดตรงทางออกไอเสียมันต้องไปติดอยู่ที่ตูดเทอร์โบ ทำให้คายไอเสียได้น้อยกว่า(ช่องทางเล็กกว่า) ส่วนเวสเกทแยกสามารถเลือกได้ว่าจะเอาวาล์วใหญ่เล็กขนาดไหนก็ได้ ปรับตั้งก็ได้มากกว่า สปริงก็เปลี่ยนได้เลือกแข็งอ่อนตามสะดวก :bbbear_25:

ออฟไลน์ Tabuu

  • *
  • กระทู้: 1,937
  • Popular Vote : 48
  • "บุญมี"
Re: เวสเกตแยก ดีอย่างไร
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 04:43:14 PM »
เอาเฉพาะตัวเวสเกทเอง แบบกระป๋องไม่เป็นรองแบบแยกเท่าไหร่ มีลักษณะการทำงานคล้ายๆกันครับ เวสเกทกระป๋องที่ผมเคยใช้ติดเทอร์โบอย่าง HKS GTRSหรือ Nismoสามารถคุมบูส1.5-1.8สบาย แต่เวสเกทกระป๋องติดข้อจำกัดตรงทางออกไอเสียมันต้องไปติดอยู่ที่ตูดเทอร์โบ ทำให้คายไอเสียได้น้อยกว่า(ช่องทางเล็กกว่า) ส่วนเวสเกทแยกสามารถเลือกได้ว่าจะเอาวาล์วใหญ่เล็กขนาดไหนก็ได้ ปรับตั้งก็ได้มากกว่า สปริงก็เปลี่ยนได้เลือกแข็งอ่อนตามสะดวก :bbbear_25:

ขอบคุณมากครับพี่ saurus
"KOYORAD" and "Dixcel" Thailand Authorized Distributor

ออฟไลน์ The Mechanic

  • *
  • กระทู้: 623
  • Popular Vote : 21
  • ช่าง...ซ่อมปัญหา
    • อีเมล์
Re: เวสเกตแยก ดีอย่างไร
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 05:29:24 PM »
ดีตรงมันลั่นดีครับตู่ :bbbear_15:
จะเอาของอะไรเข้ามาขายรึเปล่าเอ่ย :bbbear_25:ฮะ
ขายติกเกอรไฟตัดหมอกข้างgc
www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=137911

ออฟไลน์ Choke gf

  • *
  • กระทู้: 2,615
  • Popular Vote : 88
  • ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ 5555
Re: เวสเกตแยก ดีอย่างไร
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 11:18:36 PM »
เอาเฉพาะตัวเวสเกทเอง แบบกระป๋องไม่เป็นรองแบบแยกเท่าไหร่ มีลักษณะการทำงานคล้ายๆกันครับ เวสเกทกระป๋องที่ผมเคยใช้ติดเทอร์โบอย่าง HKS GTRSหรือ Nismoสามารถคุมบูส1.5-1.8สบาย แต่เวสเกทกระป๋องติดข้อจำกัดตรงทางออกไอเสียมันต้องไปติดอยู่ที่ตูดเทอร์โบ ทำให้คายไอเสียได้น้อยกว่า(ช่องทางเล็กกว่า) ส่วนเวสเกทแยกสามารถเลือกได้ว่าจะเอาวาล์วใหญ่เล็กขนาดไหนก็ได้ ปรับตั้งก็ได้มากกว่า สปริงก็เปลี่ยนได้เลือกแข็งอ่อนตามสะดวก :bbbear_25:
:bbbear_34:
ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ ปิ๊ปิ๊