ใครตามอ่าน Series ชีวิตการซื้อ XV ผมจะพอทราบความน้ำเน่านะครับ วันนี้ครบ 1,000 โลเลยโทรไปหา Sale เพื่อที่จะติดต่อเอารถเข้าไป
เกริ่นก่อนเลยครับ
-ผมจองวันที่ 2 ของงาน Motor Expro 2012 (ธันวาคม 2555)
-Sale ลงใบจองว่าจะได้รถกลางมกรา
-ของแถมฟิล์ม เซนเซอร์ถอย จอหมอน
-เก็บมันจำไป 30,000 บาท
-ระหว่างรอรถไม่มีการโทรมาแจ้งความคืบหน้า ต้องโทรไปถามเอง
-ใบจองระบุฟรี Maintenance 1,000 - 10,000 KM โดยบอกว่าช่วงดังกล่างฟรี น้ำมันเครื่อง-ใส้กรอง
ต่อมา
-เดือนมกราผมจองทะเบียนไว้ หมดอายุมีนาคม โทรไปถาม Sale ยืนยันได้ก่อนทะเบียนหมดอายุแน่นอน (ผลคือไม่ทัน)
-ต่อรองไม่เอา Sensor ถอย โดยจะเปลี่ยนมา Film ฟรีแทน โดยระบุยี่ห้อเป็น Huper-Optik --> Sale รับปากทางโทรศัพท์กับคุณแม่ผม ไม่ได้ลงเป็นบันทึกอะไร
-ได้รถ 18 พฤษภาคม 2556 รอทั้งหมด 5 เดือนกับอีก 14 วันโดยประมาณ
-เซล์บอกว่าไม่สามารถติดฟิล์มให้ได้แล้ว ต้องเพิ่มเงินเอง... (ตอนแรกบอกยี่ห้อไปก็รับปาก) --> สุดท้ายผมต้องจ่ายเองเพิ่ม 5,000 บาท
ต่อมา
-วันนี้ 1 มิถุนายน 2556 จะนำรถเข้าตรวจเช๊คสภาพ 1,000 กิโล
-เปิดสมุดฟรีค่าแรงถึง 100,000KM เลยโทรไปถาม Sale จะเข้าไปรับบริการ น้ำมันเครื่อง-กรอง ฟรีเหมือนในใบจองใช่มั้ย?
-Sale ปฎิเสธ.... บอกว่าจำผิดพลาดกับ Forester ตอนนี้นโยบายเป็น Free ค่าแรง 100,000 KM แทนแล้ว
บอกตรงๆ........อึ้งแดก...ครับ
เอาง่ายๆแบบนี้เลยเหรอ มองในแง่ดีเข้าใจว่าเปลี่ยนนโยบาย แต่คุณเขียนลงใบจอง พร้อมบอกลูกค้าว่าฟรีอะไหล่สิ้นเปลือง 2 อย่างนี้ 3 ครั้ง (1,000/5,000/10,000KM)
ผมก็เอามาเป็นส่วนในการตัดสินใจซื้อครับ แต่พอซื้อมาบอกไม่มีแล้ว... ง่ายไปมั้ง
บอกตรงๆอีกรอบ ผมชอบรถมาก แต่จะไม่ซื้อเพราะว่าพนักงานเนี่ยหล่ะครับ หลายรอบแล้ว เบื่อมากครับ