ผู้เขียน หัวข้อ: (Updateข้อมูลที่ถามช่างอีกรอบ)เรื่องมันยาว รถเปลี่ยนเกียร์ wireสายไฟ พาลให้ต้องเปลี่ยนระบบแก๊ส  (อ่าน 12711 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ jiblegacy

  • *
  • กระทู้: 148
  • Popular Vote : 4
เหตุว่ารถเกียร์เสียครับ หลังจากลองฟลัช แล้วแต่วิ่งๆ แล้วเกียร์ชอบค้างเกียร์สาม แล้วผ่อนคันเร่งลง มันก็ค้างอยู่อย่างนั้นทำให้ไม่มีอัตราเร่ง

เลยมีเหตุไปเปลี่ยนเกียร์ครับ ทางร้านเกียร์แนะนำให้wireสายไฟด้วย ตามที่ได้เล่าให้ฟังว่า ลงเครื่องลงเกียร์ใหม่ เครื่องไม่ตรงรุ่นเดิม ช่างเกียร์มีความเห็นให้wireสายไฟด้วยเพื่อความสมบูรณ์ว่าระบบไฟจะไม่ทำให้เกียร์เสีย

ก็เลยทำไปตามช่างแนะนำครับ

ปรากฎว่า ซ่อมเสร็จเอามาวิ่ง มีอาการ บางจังหวะ ล้อจะล็อคเอง เหมือนกับอะไรดึงกำลังรถ บ้างช่างว่ามันค้างล้อหลัง บอกเป็นไม่มาก

ผมเลยเอากลับมาว่าไว้ค่อยดู

แต่ไปๆมาๆ เป็นหนักครับ ยิ่งวิ่งเกินระยะ60โล เป็นบ่อยๆมาก จนลองเปลี่ยนเกียร์มาใช้เกียร์3 จากที่ใช้D ปรากฎว่าอาการน้อยลง แทบหายขาด

แต่วิ่งยาวๆ ก็ยังมีอาการแปลกๆบ้าง เช่น ดังขึก ดังๆสักครั้ง เวลาวิ่งยาวๆสามสิบสี่สิบโล

เลยเอาไปให้ร้านไล่แก้ โดยสันนิฐานว่าเป็นเพราะเกียร์เสีย แต่ไล่ไปไล่มา เกียร์บอกเปลี่ยนเซียงกงอีกลูกแล้วก็ยังไม่หาย มีอาการเดิม เลยส่งร้านwireไฟให้ก็เอาไปเช็ค

ตามช่างบอก ก็ไล่สายไฟทุกเส้นก็ไม่เจออะไร

ช่างบอกสุดท้ายมาเจอว่าเป็นที่ตัวmixer แก๊ส(รถคันนี้ใช้แก๊สระบบนี้ครับ) ที่พอเร่งเครื่องแล้ว ปีกผีเสื้อเปิดกว้างแล้วmixerจะทำให้ไฟฟ้าช็อตลงกราวด์(ถ้าผมฟังเข้าใจไม่ผิดนะครับ) แล้วระบบไฟสั่งให้absทำงาน นั่นคือ อาการที่เกิดขึ้น เวลาเร่งๆขับปกติดีๆ แล้วมีแรงดึง เหมือนมาจากล้อหลัง หรือฝืนจากระบบขับเคลื่อน



โดยช่างบอกแต่ก่อนwireสายไฟไม่ครบเลยไม่เจออาการนี้ พอwireครบเลยเจอ ช่างเลยแนะนำให้เปลี่ยนไปใช้แก๊สระบบหัวฉีด

อยากถามพี่ๆว่ามันสมเหตุสมผลไหมครับ เพราะผมไม่เข้าใจระบบแก๊สเลย แล้วเป็นไปได้ไหมว่าเปลี่ยนมาระบบหัวฉีดจะไม่หาย

รถที่ใช้อยู่เป็นold le วางเครื่องej20na ใช้แก๊สระบบmixer เกียร์ออโต้ครับ

UPDATEเพิ่มเติม วันที่27มิย56 20.15น
UPDATEข้อมูล ถามช่างใหม่อีกรอบ ตอนโทรไป ก่อนนัดพรุ่งนี้ไปเอา ตามที่พยายามเข้าใจอย่างถึงที่สุดแล้ว
***1.ปีกผีเสื้อ จะต้องเปิดกว้างกว่าปกติที่ไม่ได้ติดแก๊ส เพื่อรองรับกับระบบแก๊สมิกเซอร์ ที่นี้ช่างบอกไอ้ตัวปีกผีเสื้อ จะมีสายไฟ4เส้น โดยปกติเปิดแล้วมันต้องปิดสนิท แล้วแตะสายไฟ เพื่อให้มันลงGround ส่งข้อมูลไปล้างข้อมูลECU เพื่อรอรับข้อมูลใหม่จากการเร่งเปิดลิ้นปีกผีเสื้อใหม่ ที่นี้ มันเปิดกว้างกว่าเดิม แล้วปีกฝีเสื้อมันปิดไม่สนิท เลยทำให้รถมันรวน
2.พอถอดออก มันทำให้ระยะลิ้นปีกผีเสื้อกับมันระยะปกติ ทำให้แตะground ส่งข้อมูลไปล้างข้อมูลเก่าECUได้ทำให้ไม่รวน[ช่างว่างั้น แต่พรุ่งนี้คงต้องเทส]
3.ติดแก๊สหัวฉีดช่างคงรับประกันไม่ได้ว่ามันจะรวนอีก แต่ตามความเข้าใจของช่าง และช่างพบเห็น คือ รถซุบารุเค้าไม่ติดแก๊สมิกเซอร์กัน แต่ติดหัวฉีดทั้งหมด ที่เคยเห็นมาซ่อมเกียร์กับช่าง ช่างเลยคิดว่าเป็นไปได้ว่ามันจะไม่มีมีปัญหาถ้าติดหัวฉีด
4.ช่างคิดว่าแก๊สหัวฉีด จะไม่มาทำงานยุ่งกับตัวปีกลิ้นผีเสื้อนี้อีก เพราะว่าระบบหัวฉีดน่าจะจ่ายโดยตรงผ่านหัวฉีดแก๊ส[ช่างไม่มีความรู้เรื่องแก๊ส ตามที่ช่างอธิบาย แต่ช่างคิดว่าเป็นอย่างงี้]
5.ช่างเลยบอกว่าถ้าไปติดหัวฉีดแล้วมีปัญหา คงจะรับแก้อะไรตรงนี้ไม่ได้
6.จากถามช่าง ว่า ถ้าแก้ให้แก๊สระบบmixerปีกลิ้นผีเสื้อเปิดปกติ แล้วลงgroundจะรวนไหม แล้วจะยังใช้แก๊สระบบmixerได้ไหม
 ช่างบอกน่าจะได้ แต่ช่างไม่มีความรู้เรื่องแก๊ส พยายามแล้ว แต่แก้ไม่ได้ แต่พบว่าถอดออก แล้วแก้ปัญหาได้
7.ช่างบอก รถตัวนี้ มีairflow ไม่น่าติดแก๊สระบบmixerแต่แรก เพราะระบบairflowเหมาะกับติดแก๊สหัวฉีดมากกว่า )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2013, 10:19:31 pm โดย jiblegacy »

ออฟไลน์ rzb12

  • *
  • กระทู้: 850
  • Popular Vote : 14
ม่ายเกี่ยวเลย คนล่ะเรื่องครับ

ออฟไลน์ ReTRO RACER

  • เขาเรียกผมว่า "เด็กเชียร์ซู"
  • *
  • กระทู้: 3,181
  • Popular Vote : 52
    • อีเมล์
ให้ที่ไหนทำเหรอครับ ทะแม่งๆชอกกล :bbbear_1: :bbbear_1: :bbbear_1:
เกลียดจริงๆพวก "มือถือสาก ปากถือศีล ชอบสร้างภาพ เก่งแต่ปาก"

ออฟไลน์ VEE-NEWS

  • *
  • กระทู้: 281
  • Popular Vote : 14
ลองวิ่งด้วยน้ำมัน ถ้าเป็นเหมือนกัน ก็ไม่เกี่ยวกับแก๊สครับ

ออฟไลน์ ReTRO RACER

  • เขาเรียกผมว่า "เด็กเชียร์ซู"
  • *
  • กระทู้: 3,181
  • Popular Vote : 52
    • อีเมล์
อันนี้ขับ2หรือขับ4ครับ?? :bbbear_42:
เกลียดจริงๆพวก "มือถือสาก ปากถือศีล ชอบสร้างภาพ เก่งแต่ปาก"

ออฟไลน์ gentlemanly

  • *
  • กระทู้: 327
  • Popular Vote : 12
    • อีเมล์
Re: เรื่องมันยาว
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2013, 09:34:00 pm »
ให้เดาแบบสั่วๆเลยก็ ช่างเดินไฟพลาดละ 555+

ลองทำที่ท่านข้างบนบอกก่อนนะครับ คือลองวิ่งน้ำมันดู ถ้าน้ำมันก็เป็น ก็ไม่เกี่ยวกับแก๊สละ

ออฟไลน์ ValenDear

  • *
  • กระทู้: 607
  • Popular Vote : 28
    • อีเมล์
ลงทุนวิ่งน้ำมันก่อนครับ

ถ้าเป็นอาการเดียวกัน เช็คโค้ดเกียร์ว่าอัตราทดเท่าไร และดูเฟืองท้ายด้วย ว่าอัตราทดเท่ากันมั้ย  :bbbear_33: เอ... จะเกี่ยวไหมหว่า

ออฟไลน์ jiblegacy

  • *
  • กระทู้: 148
  • Popular Vote : 4
รถผมเป็นขับสี่อะครับ

ช่างเค้าจัดการ บอกว่าปิด หรือถอดmixerแก๊ส ผมไม่แน่ใจ เค้าบอกอาการประหลาดหายเป็นปลิดทิ้ง ทั้งรถยังวิ่งดีกว่าตอนยังไม่ได้จัดการกับmixerแก๊สด้วยอะครับ

ถ้ามันเป็นจริงก็จะได้ไม่ติดใจอะไรหนะครับ เพราะพ่อก็เชียร์ให้เปลี่ยนระบบหัวฉีดแก๊สอยู่แล้ว ก็เลยมาถามๆความเห็นพี่ๆดู

ทำอยู่ นครปฐม ร้านตามบิลล์ชื่อ Transmission Garage Serviceอะครับ

พิกัดgoogleประมาณนี้ครับ 13.755517,100.191297

ออฟไลน์ mallzaa

  • SSS
  • *
  • กระทู้: 753
  • Popular Vote : 24
  • BeNatural
    • อีเมล์
มั่วไปไหมครับอู่นี้

ออฟไลน์ rzb12

  • *
  • กระทู้: 850
  • Popular Vote : 14
 ย้ายอู่ติดแก๊ส กับช่างที่ทำสายไฟใกม่เถอะครับ

ออฟไลน์ Yo Legacy

  • *
  • กระทู้: 570
  • Popular Vote : 28
  • สนามไม่สน ถนนเท่านั้น
ไอ้ค้างล้อหลังเนี่ย หรือดึงเนี่ย ส่วนมากเกียร์EJ22มันชอบเสียที่กล่องคับ กล่องมันชอบไหม้ตรงตัวคุม Transfer ทำให้กระจายแรงล้อหน้ากับล้อหลังไม่เหมาะสม
เป็นไปได้อยากให้ไปเกียร์ธรรมดาหรือออโต้ขับหน้าไปเลย อู่ซูบารุโดยตรงไม่ค่อยอยากรับซ่อมเกียร์รุ่นนี้คับ ผมเอากล่องไปซ่อมที่อาพนมเขายังบอกเลยว่าซ่อมไม่ค่อยหาย
ต้องไปเขาไปว่าหายไม่หายก็จ่ายตังช่างเขาถึงยอมทำให้ แต่โชคดีที่่มันหาย

ออฟไลน์ Yo Legacy

  • *
  • กระทู้: 570
  • Popular Vote : 28
  • สนามไม่สน ถนนเท่านั้น
แล้วเครื่องไม่ตรงรุ่นนี่มันเอาเครื่องอะไรมาลงให้อะคับ ขอทราบตรงนี้ก่อน บางทีอาจจะจบง่ายๆโดยการขายทิ้งดีกว่านะคับ

ออฟไลน์ ReTRO RACER

  • เขาเรียกผมว่า "เด็กเชียร์ซู"
  • *
  • กระทู้: 3,181
  • Popular Vote : 52
    • อีเมล์
ที่บอกว่าถอดแก็ซออกแล้วหายนี่ช่างบอก หรือรับรถกลับมาแล้วลองใช้งานเองดูครับ??  :bbbear_33:
เกลียดจริงๆพวก "มือถือสาก ปากถือศีล ชอบสร้างภาพ เก่งแต่ปาก"

ออฟไลน์ jiblegacy

  • *
  • กระทู้: 148
  • Popular Vote : 4
@Legacy-Mania ลงเครื่องEJ20naครับ ตอนแรกลงเครื่องใหม่ พ่ออยากทำอยู่บ้าน ก็ให้ช่างทั่วไปทำ ลงเครื่องเกียร์ใหม่ โดยเกียร์ไม่ได้ตรงรุ่นเดิมเลย
ช่างเกียร์บอกไล่ดูรุ่นแล้ว ก็ไม่ตรง เลยหาเกียร์ตรงรุ่นให้ จะได้ทำให้มันใช้กับCruise controlของรถได้อะครับ

@Retro racer ช่างเขาว่าหาย รถผมยังไม่ได้ไปเอาครับ พอดีติดเรียน ว่าจะไปเอาวันศุกร์แต่เช้า จะได้วิ่งเทสสัก6-70โล ถ้ายังเป็นอีกคงได้ทิ้งไว้ให้เขาดู เข็ดแล้ว รีบเอาแล้วคิดว่ามันไม่เป็นไรมากอะครับ :bbbear_40:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 26, 2013, 02:51:00 pm โดย jiblegacy »

ออฟไลน์ ReTRO RACER

  • เขาเรียกผมว่า "เด็กเชียร์ซู"
  • *
  • กระทู้: 3,181
  • Popular Vote : 52
    • อีเมล์
@Legacy-Mania ลงเครื่องEJ20naครับ
@Retro racer ช่างเขาว่าหาย รถผมยังไม่ได้ไปเอาครับ พอดีติดเรียน ว่าจะไปเอาวันศุกร์แต่เช้า จะได้วิ่งเทสสัก6-70โล ถ้ายังเป็นอีกคงได้ทิ้งไว้ให้เขาดู เข็ดแล้ว รีบเอาแล้วคิดว่ามันไม่เป็นไรมากอะครับ :bbbear_40:


ให้เขาถอดแก็ซออกแล้วเอากลับมา หรือให้เขาติดแก็ซใหม่เรียบร้อยแล้วค่อยเอากลับมา :bbbear_33:
เกลียดจริงๆพวก "มือถือสาก ปากถือศีล ชอบสร้างภาพ เก่งแต่ปาก"