ผู้เขียน หัวข้อ: ช่าง modify ระบบพัดลมหม้อน้ำให้ทำงานตลอด แบบนี้ดี ไม่ดี ยังไงครับ  (อ่าน 21790 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ tip

  • *
  • กระทู้: 217
  • Popular Vote : 2
พอบิดกุญแจไปที่ on พัดลมตัวนึงทำงานทันที.และทำงานตลอดเวลา    พอ start เครื่องแล้วเปิดแอร์ สักพักนึงพออุณหภูมิเกิน พัดลมอีกตัวถึงจะทำงาน.    เคยจอดเร่งเครื่อง โดยไม่เปิดแอร์.  พัดลมทำงานแค่ตัวเดียวคือตัวที่ต่อกะ start on
ช่างบอกอยากให้รถเย็นๆ คอมแอร์ไม่พัง
ช่างอีกที่บอกผิดธรรมชาติ เครื่องพังไวเพราะไม่วิ่งเข้า อุณหภูมิทำงานซะที. และพัดลมตัวนั้นพังไว

เอาไงดีครับ.  ไปแก้กลับเหมือนเดิมดีไหม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 29, 2013, 06:46:04 am โดย tip »

ออฟไลน์ shreck_747

  • *
  • กระทู้: 235
  • Popular Vote : 33
  • จะอยู่ด้วยกันตลอดไป
    • อีเมล์
พอบิดกุญแจไปที่ on พัดลมตัวนึงทำงานทันที.และทำงานตลอดเวลา    พอ start เครื่องแล้วเปิดแอร์ สักพักนึงพออุณหภูมิเกิน พัดลมอีกตัวถึงจะทำงาน.    เคยจอดเร่งเครื่อง โดยไม่เปิดแอร์.  พัดลมทำงานแค่ตัวเดียวคือตัวที่ต่อกะ start on
ช่างบอกอยากให้รถเย็นๆ คอมแอร์ไม่พัง
ช่างอีกที่บอกผิดธรรมชาติ เครื่องพังไวเพราะไม่วิ่งเข้า อุณหภูมิทำงานซะที

เอาไงดีครับ.  ไปแก้กลับเหมือนเดิมดีไหม

รถใช้งานปกติ ให้พัดลมทำงานตาม Thermo stut น่ะดีแล้วครับ เครื่องยนต์ต้องมีอุณภูมิเหมาะสมในการทำงาน ซึ่งหมายถึงคุณภาพในการหล่อลื่นของน้ำมันเครื่องที่จะไม่ข้นหรือเหลวเกินไปที่จะปกป้องเครื่องยนต์ แต่ถ้า modify เพื่อการแข่งขันในแบบเฉพาะบางอย่างก็อีกเรื่องครับ

ออฟไลน์ Choke gf

  • *
  • กระทู้: 2,615
  • Popular Vote : 88
  • ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ 5555
พัดลมพังไวครับ แล้วพัดลมทำงานก่อนตัวเดียวแทบไม่มีประโยชน์

เพราะ ขนาดจอดรถไม่สตาร์ทเครื่อง บิดกุญแจon ให้พัดลมทำงานสองตัว

อุณหภูมิน้ำแทบไม่ลดลงเลยถ้าไม่สตาร์ทรถให้้ปั๊มน้ำไม่ทำงานด้วย


ยังไงลองเช็คแอร์ด้วย พวกต่อไฟพัดลมทำงานตลอดเวลา มักจะเจอช่างทำระบบแอร์แบบต่อตรง คือทำงานตลอดเวลา

แบบว่ากดa/c off คอมแอร์ก็ยังทำงาน ผลก็คือท่อน้ำยาแอร์แตก คอมแอร์น็อค
ชินโซ น้องชาย ฮาโตริ ปิ๊ปิ๊

ออฟไลน์ Phumz-EuroHaus

  • *
  • กระทู้: 415
  • Popular Vote : 17
สำหรับ ผม ไม่คิดมากคับ. เปลี่ยน ปีละชุดเพื่อความ มั่นใจตัวเอง  2ตัว. ต่อตรง สบายใจ ไฉไล ทุกการใช้งาน
#i Tuner & Moty's oil
tuning & wyres F-con,AEM,E-manage,Unichip,Haltech,Link,etc

ออฟไลน์ tip

  • *
  • กระทู้: 217
  • Popular Vote : 2
คุณ phumz หมายถึงต่อตรงแบบผมเหรอครับ จะดีใช่ไหมครับ ช่วยขยายความหน่อยครับดียังไง.  พัดลมตัวละ800 ผมไม่เสียดายครับ. ที่ผมห่วงน่าจะเป็นเครื่องยนต์มากกว่า.   เหมือนเป็น 2 มุมมอง ฝั่งหนึ่งว่าอยากให้เครื่ิองเย็น. อีกฝั่งอยากให้ร้อนที่อุณหภูมิทำงาน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 29, 2013, 10:47:59 pm โดย tip »

ออฟไลน์ ReTRO RACER

  • เขาเรียกผมว่า "เด็กเชียร์ซู"
  • *
  • กระทู้: 3,181
  • Popular Vote : 52
    • อีเมล์
รถผมมีวาลว์น้ำ พัดลมหม้อน้ำที่ทำงานตามกล่องเครื่องสั่งตามสเปกโรงงาน ไม่มีพัดลมเสริมเป่าแผงแอร์ใดๆทั้งสิ้น ไม่เคยฮีต แอร์เย็นเจี้ยบ คอมแอร์ไม่มีปัญหาใดๆนะ :bbbear_33:

ผมคิดว่าถ้าเป็นรถบ้าน ที่เครื่องสมบูรณ์ไม่มีปัญหาซ่อนเร้นใดๆ หรือโมดิฟายโหดๆชนิดวิ่งถนนรถติดแยกไหนฮีตแยกนั้น ต่อตามแบบโรงงานดีที่สุดครับ อย่างที่หลายท่านบอก เครื่องเย็นไปก็ไม่ดี ร้อนไปก็ไม่ดี ทางสายกลางดีที่สุดครับ :bbbear_19:
เกลียดจริงๆพวก "มือถือสาก ปากถือศีล ชอบสร้างภาพ เก่งแต่ปาก"

ออฟไลน์ maiyalap

  • *
  • กระทู้: 227
  • Popular Vote : 8
ให้พัดลมทำงานตามระบบดีกว่าครับ แล้วต่อพัดลมให้ทำงานแยกโดยผ่านสวิชเอาดีกว่า

ออฟไลน์ limk@korat

  • *
  • กระทู้: 236
  • Popular Vote : 19
  • BD5 and BG7
    • อีเมล์
http://www.gasthai.com/boardsale/Question.asp?ID=11698


แล้วแต่จะปรับสั่งให้พัดลมทำงาน อุณภูมิ ที่กี่องศา พัดลมทำงาน  แล้วแต่จะปรับ ผมปรับไว้ที่ 86 องศา  และเตือนไฟทุกสถานะ   Hi ไฟช๊าทเกิน  Low ไฟอ่อน  CHAไดร์ไม่ช๊าท


ร้องเตือน  ปิดเสียง ก็ได้

ผลงานคนไทยสุดยอดที่สุดแถมราคาถูก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 30, 2013, 05:37:53 pm โดย limk@korat »

ออฟไลน์ หมูป่า

  • ไม่มีอะไรจะให้ใคร นอกจากความรู้ที่พอจะมีบ้างให้แก่ใคร
  • *
  • กระทู้: 94
  • Popular Vote : 4
รถผมมีวาลว์น้ำ พัดลมหม้อน้ำที่ทำงานตามกล่องเครื่องสั่งตามสเปกโรงงาน ไม่มีพัดลมเสริมเป่าแผงแอร์ใดๆทั้งสิ้น ไม่เคยฮีต แอร์เย็นเจี้ยบ คอมแอร์ไม่มีปัญหาใดๆนะ :bbbear_33:

ผมคิดว่าถ้าเป็นรถบ้าน ที่เครื่องสมบูรณ์ไม่มีปัญหาซ่อนเร้นใดๆ หรือโมดิฟายโหดๆชนิดวิ่งถนนรถติดแยกไหนฮีตแยกนั้น ต่อตามแบบโรงงานดีที่สุดครับ อย่างที่หลายท่านบอก เครื่องเย็นไปก็ไม่ดี ร้อนไปก็ไม่ดี ทางสายกลางดีที่สุดครับ :bbbear_19:
:bbbear_34: :bbbear_34: :bbbear_34:

ออฟไลน์ Grf2009

  • Mycar subaru grf2008 impreza sti 2.5 TURBO MANUAL ings+1 and TUNING E85
  • *
  • กระทู้: 521
  • Popular Vote : 23
  • pro
    • http://m.facebook.com/xoautosport/
    • อีเมล์
อ้างจาก: tip link=topic=102668.msg527742#msg527742 date=137505 :bbbear_32:4513
พอบิดกุญแจไปที่ on พัดลมตัวนึงทำงานทันที.และทำงานตลอดเวลา    พอ start เครื่องแล้วเปิดแอร์ สักพักนึงพออุณหภูมิเกิน พัดลมอีกตัวถึงจะทำงาน.    เคยจอดเร่งเครื่อง โดยไม่เปิดแอร์.  พัดลมทำงานแค่ตัวเดียวคือตัวที่ต่อกะ start on
ช่างบอกอยากให้รถเย็นๆ คอมแอร์ไม่พัง
ช่างอีกที่บอกผิดธรรมชาติ เครื่องพังไวเพราะไม่วิ่งเข้า อุณหภูมิทำงานซะที. และพัดลมตัวนั้นพังไว

เอาไงดีครับ.  ไปแก้กลับเหมือนเดิมดีไหม

HAKRODYON SUBARU IMPREZA WRX STI CHAIDAIPOKKGATITEEDEAW THERMOSTRUT KORDEEJAILAEW   PRAWKRUENGYON MEEUNNAPOOM TEEMAUSOMKARNTUMNGAN
TAEJINGLAEWMAITUENGKHUNNAPAP NAIKARNTEEJALORLUENNAMMUNKRUENGTAILAIW JONKERNPAI PUERPOKPONGKRUENGYON PRAWCHAINUMMANLOLUEN SUMRUB
TEETID LPG YEEHOR SELENIA KHONGPOM HAKTONGKARNMODIFIED
PUERKARNKHAENGKUN LAE CHAINGANNAIMUENG BANGYANGRAIKORDAIRUENG
http://www.gasthai.com/boardsale/Question.asp?ID=11698


แล้วแต่จะปรับสั่งให้พัดลมทำงาน อุณภูมิ ที่กี่องศา พัดลมทำงาน  แล้วแต่จะปรับ ผมปรับไว้ที่ 86 องศา  และเตือนไฟทุกสถานะ   Hi ไฟช๊าทเกิน  Low ไฟอ่อน  CHAไดร์ไม่ช๊าท


ร้องเตือน  ปิดเสียง ก็ได้

ผลงานคนไทยสุดยอดที่สุดแถมราคาถูก

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 30, 2013, 08:56:09 pm โดย grb2007 »
SUBARU Confidence in Motion IMPREZA Lover Power Your Crazy

ออฟไลน์ Phumz-EuroHaus

  • *
  • กระทู้: 415
  • Popular Vote : 17
คุณ phumz หมายถึงต่อตรงแบบผมเหรอครับ จะดีใช่ไหมครับ ช่วยขยายความหน่อยครับดียังไง.  พัดลมตัวละ800 ผมไม่เสียดายครับ. ที่ผมห่วงน่าจะเป็นเครื่องยนต์มากกว่า.   เหมือนเป็น 2 มุมมอง ฝั่งหนึ่งว่าอยากให้เครื่ิองเย็น. อีกฝั่งอยากให้ร้อนที่อุณหภูมิทำงาน
หลายมุมมองครับ แล้วแต่คนคิด อาจจะว่าเดิมๆดี แบบผมดี  มันก็แล้วแต่คนเลือกครับ
#i Tuner & Moty's oil
tuning & wyres F-con,AEM,E-manage,Unichip,Haltech,Link,etc

ออฟไลน์ Impreza lover

  • *
  • กระทู้: 863
  • Popular Vote : 16
ให้พัดลมทำงานตามระบบดีกว่าครับ แล้วต่อพัดลมให้ทำงานแยกโดยผ่านสวิชเอาดีกว่า

ผมต่อแบบนี้เลยครับ พอจะลงสนาม ก็ ออกพิทก็ เปิดไว้เลยครับ ก่อนกลับก็ ปิด

ออฟไลน์ The Mechanic

  • *
  • กระทู้: 623
  • Popular Vote : 21
  • ช่าง...ซ่อมปัญหา
    • อีเมล์
ถ้าลงสนามอะดีคับเย็น
แต่ถ้าขับใช้งานวิ่งยาวๆลีเลย์ก็ไหม้สิท่าน
ขายติกเกอรไฟตัดหมอกข้างgc
www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=137911