ผู้เขียน หัวข้อ: ฟิวของเบรค 4 pot ทอง sti กับ 4 pot aftermarket เป็นไงบ้างครับ  (อ่าน 8067 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ k_poorahong

  • magGlormVE
  • *
  • กระทู้: 155
  • Popular Vote : 13
    • New connections without risk of disappointment
Re: ฟิวของเบรค 4 pot ทอง sti กับ 4 pot aftermarket เป็นไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2013, 07:30:45 AM »
สงสัยอยู่เหมือนกันครับ แต่อันนี้ไม่รู้จะนอกเรื่องหรือเปล่า ผมเห็นในเฟสบุ๊ค มีคนขายเบรค Willwood ผมว่าราคามันก็ไม่แรงนะครับ อะไหล่ก็มีขายแบบถูก เลยลังเลใจว่า ถ้าใส่ของมือสอง ต้องมาเปลี่ยนโน่นซ่อมนี่ ซื้อมือหนึ่งใหม่ๆ ผมก็ไม่รู้ว่าจะคุ้มกว่าหรือเปล่า เพราะว่าฟีลลิ่งที่ได้จากเบรมโบ้ กับ วิลวู๊ด อาจจะเหมือนหรือแตกต่างกัน???

มีใครท่านใดเคยใช้ ช่วยแนะนำหน่อยจะดีมากเลยครับ เพราะผมว่าราคาของเจ้าวิลวู๊ด มันถูกใจซะเหลือเกินครับ

ออฟไลน์ kongbuic

  • Confidence in Motion
  • *
  • กระทู้: 311
  • Popular Vote : 30
    • อีเมล์
Re: ฟิวของเบรค 4 pot ทอง sti กับ 4 pot aftermarket เป็นไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2013, 07:11:23 PM »
สงสัยอยู่เหมือนกันครับ แต่อันนี้ไม่รู้จะนอกเรื่องหรือเปล่า ผมเห็นในเฟสบุ๊ค มีคนขายเบรค Willwood ผมว่าราคามันก็ไม่แรงนะครับ อะไหล่ก็มีขายแบบถูก เลยลังเลใจว่า ถ้าใส่ของมือสอง ต้องมาเปลี่ยนโน่นซ่อมนี่ ซื้อมือหนึ่งใหม่ๆ ผมก็ไม่รู้ว่าจะคุ้มกว่าหรือเปล่า เพราะว่าฟีลลิ่งที่ได้จากเบรมโบ้ กับ วิลวู๊ด อาจจะเหมือนหรือแตกต่างกัน*

มีใครท่านใดเคยใช้ ช่วยแนะนำหน่อยจะดีมากเลยครับ เพราะผมว่าราคาของเจ้าวิลวู๊ด มันถูกใจซะเหลือเกินครับ

ถ้าพูดถึงราคา willwood ไม่แพงครับสองหมื่น+ได้ 4 pots สามหมื่นกลาง+ ได้ caliper 6 pots พร้อมผ้า ผมก็สนใจเหมือนกัน เท่าที่ลองหาข้อมูลดู แชร์ได้ดังนี้ครับ
1. เวลาสั่งต้องระบุขนานจานเราด้วย เพราะ caliper ตัวเดียวสามารถสั่งระยะความหนาจานได้หลายขนาด
2. ขา ไม่มีตรงรุ่น ต้องทำบ้านเรา (เท่าที่เช็คดูบนเวป มีตรงรุ่น BRZ เป็นชุดคิทอย่างเดียว)
3. ผ้าซิ่งมีตัวเลือกน้อย
4. รั่วง่าย -> ข้อนี้อ่านเจอในเวปอื่น แต่คนโพสไม่ได้ระบุว่าซื้อของใหม่ มือสอง หรือรุ่นไหน
5. รุ่นใหม่ๆจะใช้วิธีพ่นสีระบุยี่ห้อ รุ่นก่อนๆ จะหล่อนูน สีไม่ค่อยทนพวกน้ำมันเบรก เวลาสีลอก ถ้าเอาไปทำสีใหม่ต้องแปะสติ๊กเกอร์ยี่ห้อ ไม่ค่อยสวยสู้รุ่นเก่าๆไม่ได้ (น่าจะลดต้นทุน)
6. อะไหล่ไม่แพง ซีลยางตัวละไม่กี่ร้อย
อันนี้เป็นข้อมูลที่หาตามเวป และโทรสอบถามตัวแทนจำหน่ายบ้านเราครับ ไม่เคยใช้เอง รอผู้มีประสบการ์มาแชร์เพิ่มเติมครับ
ขออภัย! มือใหม่หัดขับ