ลองขับเดิมๆดูก่อนครับว่าพอใจไหม ถ้าขับสนุกเทอร์โบเดิมสนุกกว่าครับยิ่งเทอร์โบแบบ Twinscroll จะมาตั้งแต่รอบต่ำๆ ครับ
มุดสนุก ขับในแทร็คก็ดีกว่าแรงม้าสูงเทอร์โบใหญ่ ควบคุมยากครับต้นก็จะห้อยแต่เวลาบูสติดมาแรงๆ หมุนเอาง่ายๆถ้าไม่ชินรถ
ถ้าเอาแบบ Soft ก็ไป Reflash กล่องเดิม ครับ เปลี่ยนกรองเปลือย ดูท่อไอเสียนิดหน่อย ก็อาจได้ม้ามาแบบขับสนุกอีกนิดหน่อย
หรือคบกับกล่องพ่วงที่จูนเพิ่มแรงม้าละเอียดและได้มากขึ้น แต่เท่าที่พอทราบจะจูนได้ไม่เกิน 350 ม้าครับสำหรับทุกอย่างเดิมๆ
หากจะเล่นเกิน 350 ม้า ให้สวยๆ หรือเอาแรงไปเลยประมาณสามร้อยปลายๆ ต้องจัดชุดใหญ่ครับ ทั้งเทอร์โบใหญ่ หัวฉีด หรือรางหัวฉีด เรกูเรเตอร์ หัวเทียนใหม่
ย้ายอินเตอร์มาเป็นอินเตอร์หน้า ออย์คูลเลอร์ คลัทช์ทองแดง ยังไม่รวมค่าใช้จ่ายพวกเบรคและช่วงล่าง,ยางดีๆ เพื่อรองรับแรงม้าดังกล่าว และไม่ลืมที่จะเปลี่ยนชาร์ฟซิ่งเพื่อป้องกันชาร์ฟละลาย
ซึ่งค่าใช้จ่ายแบบหลังจะราคาสูงเลยครับ คือรวมกล่องนี่ต่ำๆ เซฟๆก็ร่วมเฉียดๆสามแสนนะครับ (สำหรับของมือสองเฉพาะตัวส่วนของเครื่องยนต์)
หากอยากแรงมากกว่า 400 แรงม้า ต้องพึ่งแคมชาร์ฟ ใหม่ ให้ดีก็เปลี่ยนไส้ในใหม่ และคลัทช์ควรเป็น 2 ชิ้น ซึ่งหนักและทำให้การขับใช้ในชีวิตประจำวันลำบาก ถ้าไปขึ้นห้างหรือเจอรถติดนี่ปวดตับแน่ๆ
และแรงม้ายิ่งมากก็หมายถึงความสีกหรอของชิ้นส่วนแต่ละอย่างที่จะต้องดูแลมากขึ้น และรถที่ยิ่งแรงม้าสูงมากเกินไป ปัํญหาที่มักพบคือจูนจบยาก หรือรถว่ิงไม่สมบูรณ์
แต่ตอนนี้ถนนจะหาที่ขับยากครับเพราะรถติดมาก ไม่ค่อยมีถนนให้ขับ บนทางด่วนตอนนี้ก็กล้องเพียบ ขับสักพักก็เบื่อ ถ้าไม่ได้ไปแข่งมิดไนท์หรือเล่นควอเตอร์ไมล์
รถเทอร์โบใหญ่ต้นจะแผ่วๆห้อยๆครับ แรงม้าจะโดดออกมาตอนรอบสูงๆ ซึ่งรุนแรงมากได้เสียวทุกรอบ และจะได้ใช้ตอนความเร็วสูงๆ ซึ่่ง เสี่ยงต่อการเสียการควบคุม เมื่อผิวถนนลื่นหรือทางโค้ง
ย่ิ่งเมื่อเรียกแรงม้าที่ความเร็วสูงต้องตรวจเช็คช้ินส่วนและระบบขับเคลื่อนและเบรคให้มั่นใจนะครับ โดยเฉพาะรถยิ่งเป็นรถมือสองจะมั่นใจอะไรได้ 100% เหมือนรถใหม่
ย่ิงเห็นแจ้งว่าไม่เคยเล่นรถซิ่ง ผมว่าลองไปฝึกขับในแทร็คพวกแทร็คเดย์หรือคอร์สเทรนนิ่งควบคุมรถก่อนดีกว่าครับ เพื่่อเพิ่มความชำนาญและความปลอดภัยของตัวเราเองและส่วนรวมครับ
กับความแรงที่ยิ่งมากความรุนแรงเวลาประสบอุบัติเหตุก็ยิ่งรุนแรงมากขึ้นเป็นทวีคูณนะครับ ขนาดแทร็คเดย์ในสนามแข่งนักแข่งที่ว่าขับเป็นประจำอุปกรณ์ป้องกันพร้อมก็มีเสียชีวิตให้เห็นกันมาแล้ว
ถ้าพร้อมก็จัดเลยครับ แต่ถ้าแนะนำว่าควรเป็นรถคันที่สองไม่เหมาะใช้ทุกวันครับ นอกจากขับเดิมๆ โมไม่เยอะ
ถ้าเป็นผมจะกลับมาเลือกเล่นตัวคอแดงเดิมๆ หรือไม่ก็รุ่นพิเศษ S203/204 เดิมๆ แต่งนิดๆหน่อยๆ ขำๆ ครับ ขับสนุกที่สุด