ผู้เขียน หัวข้อ: Evo x vs Impreza wrx sti  (อ่าน 11784 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Busorinkin

  • *
  • กระทู้: 53
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
Evo x vs Impreza wrx sti
« เมื่อ: ตุลาคม 17, 2013, 11:02:40 PM »
อยากทราบว่า 2 คันนี้ต่างกันยังไงบ้างครับ กำลังตัดสินใจเอาสักคัน
อยากทราบสเปคทั้ง 2 คน สมรรถนะ ความคุ้มค่า ความแรง
การเข้าโค้ง รบกวนผู้รู้ด้วยนะครับ
 :bbbear_19:

ออฟไลน์ xiezo

  • *
  • กระทู้: 152
  • Popular Vote : 17
  • The 4WD Machine
Re: Evo x vs Impreza wrx sti
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2013, 01:00:28 AM »
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php/topic,87866.0.html
เห็นกระทู้นี้เค้าเทียบ aline กับ อีโว10 ครับ

ออฟไลน์ gentlemanly

  • *
  • กระทู้: 327
  • Popular Vote : 12
    • อีเมล์
Re: Evo x vs Impreza wrx sti
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2013, 10:40:59 AM »
ขออนุญาตสวนกระแสนะครับ แน่นอนว่ามาถามในบอร์ดนี้ก็น่าจะต้องได้คำตอบแบบนี้ แต่จากการที่ผมได้พยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับอีโว บอกตรงๆผมว่าถ้าเอาด้านเทคโนโลยี, ความอึด การทำให้แรง อีโว(โดยเฉพาะ8-9) มันเหนือกว่าอิมแทบจะทุกด้าน ด้วยต้นทุนพื้นฐานที่เหนือกว่า จะปั้นให้แรงก็ไม่ยาก แค่แฟลชกล่องซะหน่อย เปลี่ยนแคมอีกนิด (แถมแคมของอีโวถูกกว่าอิมครึ่งนึง เพราะมันมีแค่สองต้น) ดันบูสอีกจิ๊ด ด้วยเทอร์โบเดิมๆก็สามารถแตะความแรงระดับสี่ร้อยกว่าม้าได้อย่างไม่ยากเย็น โดยที่ยังสามารถใช้ไส้ในเดิมๆได้ด้วย มันช่างเป็นเครื่องเจในคราบสี่เม็ดชัดๆ ทั้งแรง ทั้งถึก บางคนอาจจะคิดว่าอิมอาจจะแรงสู้ไม่ได้ประมาณว่าแพ้ทางตรงแต่จะไปกินอีโวในโค้งแทน คุณคิดผิดแล้วครับ เพราะพวกระบบแทรคชั่นคอนโทรล AYC+ACD หรือเทคโนโลยีอะไรต่างๆเหล่านี้ก็ทำให้อีโวเข้าโค้งได้แม่นยำกว่าอิมซะด้วยซ้ำ (ลองดูในงาน Trackday evo กับ อิมเอาเอง) ในรายการ Top Gear เคยเอาเจ้า 8MR หรือ 9MR นี่แหล่ะไปไล่กวดเจ้ากระทิงดุ murcielago lp640 ในแทร็ค ปรากฎว่าในโค้งเจ้ากระทิงโดนนะครับ คือที่ผมเอาข้อมูลทั้งหมดมาแชร์แค่อยากบอกว่าให้เปิดใจทั้งอิม ทั้งอีโวมีจุดดีของมันเอง อิมเวลาขับจะรู้สึกว่ารถมันมีวิญญาณ มีการสะดีดสะดิ้งไม่น่าเบื่อ ต้องช่วยตัวเองเยอะหน่อยเพราะไม่ค่อยมีระบบต่างๆมาช่วยเหลือ ได้อารมณ์ดิบๆเถื่อนๆ ส่วนอีโวก็แรงๆโหดๆระบบต่างๆสมบูรณ์พร้อมแต่บางคนบอกขับนานๆแล้วเบื่อเพราะระบบมันช่วยไปหมด รถเลยออกอาการทื่อๆ ไม่สนุกเหมือนขับอิม แต่ก็แล้วแต่คนชอบ สำหรับผมถ้ามีโอกาสได้ครอบครองอีโว ผมคงไม่สนถ้าจะมีใครมาบอกว่ารถผมเหมือนแลนเซอร์เพราะมันก็ได้รับการพัฒนามาจากแลนเซอร์จริงๆ ยิ่งถ้าคนเล่นรถด้วยกันแล้วเมื่อเห็นก็ต้องรู้อยู่แล้วว่ามันคืออีโว ขนาดมาจ่อตูดในกระจกหลังยังรู้เลย แถมอิมบางคันขับบนถนนเค้ายังไม่รู้เลยว่านี่มันรถยี่ห้ออะไร มิตซูบ้าง ฮุนไดบ้างก็มีให้ได้ขำกันตั้งเยอะแยะไป ดังนั้นผมว่าอย่าไปสนใจเลยครับว่าใครจะมองจะคิดยังงัย เพราะตังค์เราความสุขของเรา ที่รู้ๆตอนนี้แอบมีอิมกบฎไปหลงรักอีโวกันอยู่ก็หลายคนน๊า อิ อิ

จากคุณ The Blitz

สุดท้าย คนรอบข้างไม่ได้ใช้งานไปกับคุณ เพราะงั้น ชอบแบบไหน ก็ซื้อแบบนั้นเถอะครับ

ออฟไลน์ Busorinkin

  • *
  • กระทู้: 53
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
Re: Evo x vs Impreza wrx sti
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2013, 11:31:33 AM »
ขออนุญาตสวนกระแสนะครับ แน่นอนว่ามาถามในบอร์ดนี้ก็น่าจะต้องได้คำตอบแบบนี้ แต่จากการที่ผมได้พยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับอีโว บอกตรงๆผมว่าถ้าเอาด้านเทคโนโลยี, ความอึด การทำให้แรง อีโว(โดยเฉพาะ8-9) มันเหนือกว่าอิมแทบจะทุกด้าน ด้วยต้นทุนพื้นฐานที่เหนือกว่า จะปั้นให้แรงก็ไม่ยาก แค่แฟลชกล่องซะหน่อย เปลี่ยนแคมอีกนิด (แถมแคมของอีโวถูกกว่าอิมครึ่งนึง เพราะมันมีแค่สองต้น) ดันบูสอีกจิ๊ด ด้วยเทอร์โบเดิมๆก็สามารถแตะความแรงระดับสี่ร้อยกว่าม้าได้อย่างไม่ยากเย็น โดยที่ยังสามารถใช้ไส้ในเดิมๆได้ด้วย มันช่างเป็นเครื่องเจในคราบสี่เม็ดชัดๆ ทั้งแรง ทั้งถึก บางคนอาจจะคิดว่าอิมอาจจะแรงสู้ไม่ได้ประมาณว่าแพ้ทางตรงแต่จะไปกินอีโวในโค้งแทน คุณคิดผิดแล้วครับ เพราะพวกระบบแทรคชั่นคอนโทรล AYC+ACD หรือเทคโนโลยีอะไรต่างๆเหล่านี้ก็ทำให้อีโวเข้าโค้งได้แม่นยำกว่าอิมซะด้วยซ้ำ (ลองดูในงาน Trackday evo กับ อิมเอาเอง) ในรายการ Top Gear เคยเอาเจ้า 8MR หรือ 9MR นี่แหล่ะไปไล่กวดเจ้ากระทิงดุ murcielago lp640 ในแทร็ค ปรากฎว่าในโค้งเจ้ากระทิงโดนนะครับ คือที่ผมเอาข้อมูลทั้งหมดมาแชร์แค่อยากบอกว่าให้เปิดใจทั้งอิม ทั้งอีโวมีจุดดีของมันเอง อิมเวลาขับจะรู้สึกว่ารถมันมีวิญญาณ มีการสะดีดสะดิ้งไม่น่าเบื่อ ต้องช่วยตัวเองเยอะหน่อยเพราะไม่ค่อยมีระบบต่างๆมาช่วยเหลือ ได้อารมณ์ดิบๆเถื่อนๆ ส่วนอีโวก็แรงๆโหดๆระบบต่างๆสมบูรณ์พร้อมแต่บางคนบอกขับนานๆแล้วเบื่อเพราะระบบมันช่วยไปหมด รถเลยออกอาการทื่อๆ ไม่สนุกเหมือนขับอิม แต่ก็แล้วแต่คนชอบ สำหรับผมถ้ามีโอกาสได้ครอบครองอีโว ผมคงไม่สนถ้าจะมีใครมาบอกว่ารถผมเหมือนแลนเซอร์เพราะมันก็ได้รับการพัฒนามาจากแลนเซอร์จริงๆ ยิ่งถ้าคนเล่นรถด้วยกันแล้วเมื่อเห็นก็ต้องรู้อยู่แล้วว่ามันคืออีโว ขนาดมาจ่อตูดในกระจกหลังยังรู้เลย แถมอิมบางคันขับบนถนนเค้ายังไม่รู้เลยว่านี่มันรถยี่ห้ออะไร มิตซูบ้าง ฮุนไดบ้างก็มีให้ได้ขำกันตั้งเยอะแยะไป ดังนั้นผมว่าอย่าไปสนใจเลยครับว่าใครจะมองจะคิดยังงัย เพราะตังค์เราความสุขของเรา ที่รู้ๆตอนนี้แอบมีอิมกบฎไปหลงรักอีโวกันอยู่ก็หลายคนน๊า อิ อิ

จากคุณ The Blitz

สุดท้าย คนรอบข้างไม่ได้ใช้งานไปกับคุณ เพราะงั้น ชอบแบบไหน ก็ซื้อแบบนั้นเถอะครับ

ผมชอบภายนอก evo มากครับ แต่งออกมาแล้วสวยจริงๆ แต่ภายในดูเหมือนว่าธรรมดาเอามากๆ
แต่สำหรับ imp ผมชอบภายในสุดๆ ภายนอกงั้นๆ เลยตัดสินใจยากครับ
 :bbbear_38:

ออฟไลน์ tip

  • *
  • กระทู้: 217
  • Popular Vote : 2
Re: Evo x vs Impreza wrx sti
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2013, 11:49:52 AM »
อ่านความเห็นจากคุณ Azzy.   ซิครับ เค้ามีสองคัน imp evo.  ถาม feeling เค้าจะแม่นมาก บทความนานแล้วครับ ต้อง search ดู ชอบแนวไหนก้อจัดไปครับ. 

ออฟไลน์ gentlemanly

  • *
  • กระทู้: 327
  • Popular Vote : 12
    • อีเมล์
Re: Evo x vs Impreza wrx sti
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2013, 11:53:11 AM »
แหม นานๆจะมีกระทู้น่าสนใจให้ตอบนะครับ หลังจากไม่ได้ post มาชาติกว่าๆ

ก่อนอื่นขอตอบคำถามเจ้าของกระทู้ก่อนนะครับ ว่า Evo 10 กะ A line เลือกอะไรดี

ก็คงต้องบอกว่า หากจะเลือกรถความงาม หรือ ความสวย ก็คงต้องบอกว่า แล้วแต่ชอบเลยครับ Styling แบบไหนที่เราชอบ ก็เลือกคันนั้น เพราะถ้าเราชอบแบบไหน นั้นก็หมายถึงตัวตนลึกๆของเรา ว่าเราเป็นคนแบบไหน หรือ เราอยากให้คนอื่นๆ มองตัวเราเป็นแบบไหน

เพราะฉะนั้นถ้าถามว่า Evo กะ Imp เลือกแบบไหนดี (ที่โจทย์ในเรื่องของความงาม)  ......... ไปที่ชอบ ที่ชอบ ......เอ้ย!!! เลือกที่ชอบ ที่ชอบละกันครับ

อีกอย่างนึ่ง รถยนต์ 2 รุ่นนี้มีทั้งประวัติศาสตร์ และ Styling และ ที่มาที่ไปและ Concept การทำที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิง



แต่ถ้าคุณจะเลือกรถที่ สมถนะ , Performance , feeling ........ 2 Brand นี้ มีคำตอบที่ไม่เหมือนกัน!!!

ไม่เหมือนกันยังไง.........


ก่อนจะไปถึง detail ต้องบอกก่อนว่า หลายคนอาจจะสงสัยว่า ผมหายไปไหน.............ไม่ได้หายครับ งานยุ่งครับ พอถึงวันที่มีลูก วันที่ต้องเริ่มคิดและสานต่อ ธุรกิจของที่บ้าน ทำให้เวลาเล่นในชีวิตหายไปมากกว่า 80%

แต่ถึงกระนั้นเอง เสือกทะลึง ไปเอา Evo 8 มาขับอีก Imp ก็ยังเก็บไว้ จนเพื่อนบางคนบอกว่า ผมเป็น "ไอ้กบฎ" ไปเสียแล้ว ......


เหตุผลที่เอา Evo 8 มานั้น หลายคนอาจจะตั้งคำถามว่า Mr. Subaru แบบผมเนี่ย ทำไมจู่ๆ ไปเล่น Evo ..........

ตอบแบบโง่ๆกันไปเลยครับ .... "ผมอยากเข้าใจมัน" ...........ผมอยากเข้าใจมันเหมือนที่ผมเข้าใจ Subaru แล้วเสือกเป็นนิสัยที่เสีย ......... คือ อยากเข้าใจ ก็ต้องลงไปอยู่กะมัน

เลย แอบซุกเงินเมีย แย่งเงินลูกน้อง แบ่งเงินจากข้าวหมา มาซื้อ Evo


วันนี้พอจะเข้าใจมันบาง พอสมควร ก็เลย เอามาแบ่งปันกะพี่ๆน้องๆ ชาว SSS ดูว่า มันะเป็นยังไง .......... เข้าเรื่องต่อเลย


เริ่มกันที่ Imp ก่อนเลย ........

Impreza ตั้งแต่ไหน แต่ไรมา ก็เป็นรถที่ ถูกสร้างมาให้มุ่งเน้นในเรื่องของการขับขี่ เป็น Objective  หลักครับ ทั้งในเรื่องของ Feeling ของตัวรถ ระบบขับเคลื่อน หรือแม้แต่เครื่องยนต์ จนมันกลายเป็น Concept ของ Subaru impreza ไปเลย

ยกตัวอย่าง.....

ทำไมต้องเครื่องยนต์ Boxer

เครื่องตัวเล็ก น้ำหนักเบา สามารถว่างเครื่องในตำแหน่งที่ต่ำ ทำให้การ Balance น้ำหนักดีกว่า ในเครื่องยนต์ระบบอื่นๆ ซึ่งมันก็จะสะท้อนถึง feeling ของการขับขี่ที่ดีกว่าเครื่องยนต์รุ่นอื่นๆ

เครื่องเป็นสโต๊คสั้น รอบจัด เรียกรอบได้เร็ว แม้ว่า ต้องแลกมาด้วย Header ที่ยาว ก็เอา Turbo ที่ทันสมัยเข้ามาช่วยให้เรียกกำลังได้ดีขึ้นเร็วขึ้น แต่การทำ Turbo ในเครื่อง Boxer ก็ทำให้เรียกกำลังได้ยากกว่าเครื่อง inline แบบเจ้าอื่นๆ ก็แก้ปัญหาด้วยการ เอาระบบวาว์ลแปรผันมาช่วยทำให้กำลังในทุกรอบความเร็วดีขึ้น


ระบบการถ่ายกำลัง ถ่ายได้ง่ายกว่า แรงจาก flywheel ไป หายไปจากระบบขับเคลื่อนมาก เหมือนระบบอื่นๆ แต่พอแรงมากๆ ก็เริ่มมีการพัฒนาเรื่องการ Balance ให้ดีขึ้นก็ไปพัฒนาระบบ C.Diff Control มาใช้ โดยก็ยังคง Concept เดิมคือเน้นให้ผู้ขับขี่ เป็นคนตัดสินใจ เลยทำเป็นแบบที่ปรับเองได้ ในรุ่น GC แต่พอ ปรับเองไม่หนัมใจ ก็เอาปรับ Auto เข้ามาช่วย

ทั้งนี้ทั้งนั้นเอง ทำให้ Impreza มันได้ Feeling อย่างที่ คนที่สร้างมันอยากให้เป็น คือมันตอบสนองการขับขี่ของผู้ขับได้อย่างดี ถึงแม้จะแลกด้วย อะไรก็ตามที่เสียไป ซึ่งแน่นอนครับ รถทุกยี่ห้อ ทุก Model มีข้อดีข้อเสีย .... อยู่ที่Concept ตอนแรก เค้าตั้งใจให้มันออกมาเป็นยังไง

ซึ่ง Impreza มันตอบโจทย์ของผู้สร้างได้อย่างชัดเจน

ดั้งนั้นหากผู้ที่จะซื้อหามันมาขับ ก็ควรจะคิดก่อนว่า Concept รถเนี่ย มันเหมาะหรือมันตอบโจทย์เราไหม มันตอบโจทย์การใช้งานเราแค่ไหน...... รถ มันสร้างมาเป็นแบบนั้น เปลี่ยนไม่ได้.............แต่ปรุงแต่ง ให้รสชาติมันอร่อยขึ้นได้ด้วยการ โมดิฟาย แต่ เสต็ค ก็คือ เสต็คครับ ไม่สามารถให้มันเป็นส้มตำได้ ........ โมเสต็คให้เป็นส้มตำคงไม่ได้


เพราะฉะนั้นตรงนี้ คงบอกได้ว่า Impreza เป็นรถที่ตอบโจทย์ในเรื่องของการขับขี่เสียมาก ด้วย Concept ของมันแบบนั้น ไม่ว่าจะ GC GD หรือ GRB หรือ จะ G Spot เฮ้ย!!!

มันก็ถูกเน้นในเรื่องของการขับขี่ ที่ตอบสนองจากตัวรถ ถึงตัวคน เสียเป็นส่วนใหญ๋ เพราะฉะนั้น ถ้าชอบรถที่มีการตอบสนองที่ดี เลือก Imp ครับ


แต่การที่จะเลือก Imp นั้น ผมขอบอกไว้หน่อยว่า ถ้าอยากจะสนุกกับมันมากยิ่งขึ้น ตัวคุณ อาจจะต้อง Improve skill การขับขี่ของคุณอีกซักนิด เพื่อทำความเข้าใจมันอีกซักหน่อย ถ้าสำหรับในรุ่นเก่าๆ อาจจะต้องเรียนรู้กันเยอะแยะมากมาย แต่สำหรับรุ่นใหม่ๆ หรืออย่าง Aline ที่เป็นคำถาม อาจจะตอบได้ว่า ถ้าขับเอาแค่ไปทำงาน โชว์หญิง หรือ แซ๊ดทางยาวๆ ก็คงพอไหว สำหรับคนที่มี Skill พอสมควร แต่ถ้าอยากสนุกกับมันและ เล่นกะ Performance ของมันหรือเข้าถึงความเป็น Impreza

แนะนำให้ไปเรียน Advance Driving ครับ เพราะมันจะทำให้คุณเข้าถึงเจ้า Impreza ได้อย่างเหมือนกับคุณมี sex อย่างสุดเหวี่ยง กับ นางแบบ FHM กันเลยทีเดียว


ถ้าถามผมว่า ผมให้คำนิยาม Impreza ว่าอะไร.......... มันเหมือน "หนังสือ ที่มีเนื้อหาตื่นเต้น อ่านง่าย แต่เข้าใจยาก"




เรามาว่าต่อกันที่ Evo

Evo จากที่พยายามทำความเข้าใจกับมัน พอได้พักนึงครับ อาจจะตอบไม่ถูกใจบางคน แต่ก็ทนๆอ่านกันหน่อยนะครับ

Evo เนี่ย ไม่มีอะไรเลยครับ เหมือนพยายามสร้างรถคันนึง 4 ประตู ไป WRC และต้อง "แรง"

ที่นี้พอจะแรง ก็เลยเลือก ที่สุด ของที่จะแรงได้ เช่น เครื่องยนต์ ท่อไอดีสั้น Header สั้น เครื่อง inline เน้นทน อึก service ง่าย ทุกอย่างอยู่ใน Concept ที่ต้องการ "พลัง" จากรถ 4 ประตูบ้านๆคันนึง

พอพลังที่ได้มานั้น ก่อเกิด ความด้อย ในเรื่องของการขับขี่ การ Balance  .......... ก็เลยต้องหาอะไรมาลบปมด้อยต่างๆเช่น Turbo ที่ทันสมัย วาว์ลแปรผัน แบบที่เจ้าอื่นๆเค้าทำกันตามสมัยนิยม เพื่อให้แรงบิด มาในรอบที่ต้นขึ้น การเรียกกำลังได้ดีขึ้น

 ระบบช่วงล่างที่ดีขึ้น มีการนำระบบ ควบคุมแรงบิด เฟื้องท้าย ต่างๆเข้ามาช่วยเหลืออย่าง AYC ACD เพื่อให้มันเข้าสู่ความ Perfect มากขึ้น....

แต่ตรงนี้ละครับ!!!  ที่ทำให้ Evo ต่างจาก Imp ........ Imp จะค่อนข้างให้เกียรติคนขับ ค่อนข้างที่จะมากกว่า ตอบสนอง ดีกว่า แต่ทุกอย่าง "Up To you"

ผิดกับ Evo ที่ระบบไฟฟ้า ต่างๆ จะช่วยเหลือจนต้องเรียกได้ว่า "มึงกดแค่คันเร่งอย่างเดียว ที่เหลือกรูจัดการเอง"

ตรงนี้เลยทำให้ Evo นั้น ต่างและถูกมุ่งเน้นไปในเรื่องของคามแรงเสียเป็นส่วนใหญ่ ในตลาดทั่วโลก หรือแม้แต่บ้านเราเอง ถามว่ามันมีข้อดีข้อเสียไหม มีครับ ความสนุก น้อยลง เข้าใจยากขึ้น

แต่รถมันก็คงบอกว่า "มึงไม่ต้องเข้าใจ กรูบอกมึงแล้วไง ว่าที่เหลือ กรูจัดการเอง"


มีเรื่องสนุกๆคับ จากการที่ไอ้ Evo 8 มาครอบครอง ผมพยายาม สลับกันขับ อาทิตย์ละ หลายๆวัน แบบวันเว้นวันบ้าง เพื่อจับหาความต่าง ข้อดีข้อเสีย ของรถ 2 ยี่ห้อนี้

มีวันนึง หลักจากเริ่มชินมือมากขึ้น ก็เริ่มใส่น้ำหนักให้เรา Evo มากขึ้น

แต่ด้วยความเข้าใจเดิมๆ จากการขับ Imp ที่ทุกอย่าง ต้องเป็นคนทำเอง ชงเอง กินเอง จะเข้าโค้ง มีการเตรียมตัว ตั้งลำอย่างที่อาจารย์เคยสอนไว้ เข้าโค้งไป ปรากฎว่า

หมาไม่เห่า ครับ!!!!


รถแม่ง พวงมาลัยดึงโง่ๆ ตอนออกจากโค้งซะงั้น

นึกในใจ ซ่วยละกรู ขับยังไงว่ะเนี่ย ...........!!!

รู้ไหมว่า ระบบไฟฟ้ามันช่วย รู้ครับ แต่..............เมิงช่วยยังไงว๊าาาาาาาาาาา

ขับอยู่เป็นอาทิตย์ สุดท้าย โมโห้ ลองเข้าแบบ กดคันเร่งเข้าไปโง่ๆ ไม่ต้องเตรียมตัว ไม่ต้องตั้งลำ ไม่มีการคิด Over Under ไม่ต้องคิดเรื่อง Apex อยู่ทางไหน


แว๊วววววววววววว ปิ้ง!!!


เท่านั้นละครับ ............ ปัญญาเกิด สิ่งที่ได้จากการลองครั้งขั้นเข้าใจได้ว่า

1. Evo ไม่ตอบสนองอะไรใดๆทั้งสิ้น ทั้งก่อนเข้าโค้งและหลังเข้า
2. ถ้ามันไม่ตอบสนอง จะรู้ไหม ว่าควรจะเลี้ยงคันเร่งในโค้งหรือ Turn พวงมาลัยยังไงในโค้ง
3. ซึ่งรถมันบอกว่า "มึงไม่ต้องเข้าใจ กรูบอกมึงแล้วไง ว่าที่เหลือ กรูจัดการเอง"

จบครับ หลังๆ เลยไม่คิดจะอะไรกับมันอีกเลย เพราะฉะนั้น เรียกว่า เราทำความเข้าใจกับมันดีกว่า ว่า รถ 2 คันนี้มันต่างกัน ตัวเราต่างหากที่ต้องปรับการขับและทำความเข้าใจกับระบบต่างๆเอง

แต่สิ่งที่ค้นพบข้อเสียของระบบของ AYC ACD ก็คงจะเหมือนระบบการถ่ายเทแรงบิดทั่วไป ก็คือ พอเวลามันทำงาน ถ่ายแรงบิดไปมาระหว่างในโค้ง ระหว่างที่เรากดคันเร่งเต็ม คือ........

มัน "หน่วง" ครับ คือในระหว่างที่มันปรับไปปรับมาด้วยไฟฟ้า มันหน่วงให้ความเร็วของรถ ดร๊อปลง นิดนึง เรากดเต็ม แต่ไปได้ช้าเพราะมันหน่วง

แต่ในกรณีเดียวกัน ถ้าเป็น Imp ตั้งลำดีๆ ไปได้เร็วกกว่าครับ


ตรงนี้เองทำให้ ผมรู้สึกว่า ถ้า Evo มันแสดงอาการได้ดีกว่านี้ ก็คงทำให้เราใช้ Skill ของคนขับได้ดีกว่าและอาจจะทำให้ขับได้ดีกว่านี้  แต่.............อย่างว่าครับ ก็ในเมื่อมันไม่แสดงออกอะไรเลย จะไปเข้าใจอะไร ไม่ต่างกับ ซื้อ ตุ๊กตายาง มาปี้ ร้องก็ไม่ร้อง เสี๋ยวอย่างเดียว



สรุปครับ ว่า Evo .......... ผมให้คำนิยามว่า " I Pad" ครับ .......... ก็ใช่ครับ ว่ามันทันสมัย ใช้งานง่าย มีเทคโนโลยี่ช่วยเหลือเยอะ แต่่อาจจะ Classic สู้ หนังสื้อที่อ่านง่ายแต่เข้าใจยากแบบ Imp ไม่ได้ เพราะ Imp ให้เกียติคนอ่านดีความมากกว่า ไม่เหมือน Ipad ที่ทันสมัย โฉ่งฉ่าง แต่ไร้จิตนาการ




ที่นี้ ที่ผมว่ามา อ่จจะดูเป็นรุ่นเก่า เจ้าของกระทู้เค้าถามถึงเรื่อง รถใหม่

ก็อย่างที่บอกครับ Concpet รถ มันก็ไม่ได้เปลี่ยน มันแค่พัฒนาให้ดีขึ้น แรงขึ้น


ทั้งสองรุ่น ก้ยังมีการ Update ในเรื่องระบบ Balance ตัวรถเสียเป็นส่วนใหญ่เช่นใน Imp ก้เพิ่มพวก Sensor ปีกนก เพื่อนำข้อมูลไป แชร์กับระบบ C.diff เพื่อให้ถ่ายแรงบิดได้เสถียร์มากขึ้น

Evo เองก็ปรับระบบ เครื่องยนต์ Mivec และ AYC ที่ดีขุึ้นละเอียดขึ้น

แต่ ต้องบอกตรงนี้จริงๆจากใจว่า Evo ทำระบบไฟฟ้าพวกนี้ ได้ดีกว่า Imp ครับ ยอมแพ้แม่งเลย มันทำมาดีจริงๆ

สรุปสั้นๆ อีกที อยากได้รถขับสนุก ขับ Imp

อยากได้รถแรง แบบ "มึงไม่ต้องเข้าใจ กรูบอกมึงแล้วไง ว่าที่เหลือ กรูจัดการเอง" ซื้อ Evo ครับ


สำหรับ Evo 10 นั้น ถ้าคนมีอายุหน่อยๆ ผมแนะนำนะครับ เพราะในห้องโดยสาร เวลาขับขี่ เหมือนขับรถบ้านครับ แต่รถโมตามไม่ทัน เพราะมันไม่แสดงอาการอะไรใดๆทั้งสิ้น พี่ตุ๋ย Mitsusport หรือ พี่ตุ๋ยกระทิงแดง บอกว่า

"ผมไม่รู้ว่าแม่งแรงตอนไหน"

แต่แรงนะแรงแน่ครับ บอกแล้วไง "มึงไม่ต้องเข้าใจ กรูบอกมึงแล้วไง ว่าที่เหลือ กรูจัดการเอง"

หลังจากอ่านแล้ว คิดว่าคงต้องกลับไปถามตัวเองแล้วละครับ ว่า อยากได้ รถ แบบไหน ^__^

จากคุณ Azzy
ลองอ่านดูนะครับ

ออฟไลน์ The Blitz

  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Popular Vote : 40
Re: Evo x vs Impreza wrx sti
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2013, 03:37:36 PM »
กำลังจะบอกว่าสไตล์การเขียนคุ้นๆคล้ายกับเพื่อนผมจริงๆ พอลงมาดูข้างล่าง เออ เพื่อนผมเขียนจริงๆด้วย

ออฟไลน์ Busorinkin

  • *
  • กระทู้: 53
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
Re: Evo x vs Impreza wrx sti
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2013, 04:49:37 PM »
โดยส่วนตัวนะครับ ผมคิดว่าการออกแบบและอุปกรณ์ต่างๆภายในรถและนอกรถ ผมยกให้ imp นะครับ
โดยเฉพาะในห้องโดยสารออกแบบมาได้เนี๊ยบสุดๆ ที่ผมชอบ imp เป็นเพราะคำว่า sti ครับ
ผมไม่รู้ว่ามันดีต่างกันยังไง แต่ต้องขอบคุณ คุณ gentlemanly ครับที่นำข้อมูลมาให้ ตอนนี้ผมตัดสินใจได้แล้วครับ
ผมคงจบที่ imp ครับ เพราะรถต้องได้ดั้งใจเราครับ ถ้าให้รถจัดการเองทุกอย่างผมคงทนไม่ได้ ที่สำคัญคือ
คำว่า sti เลยล่ะครับ 5555 แต่ผมเห็นหลายๆคลิปตอนทางตรง evo กินทุกที แต่พอเจอทางโค้ง imp ก็สามารถตามทัน
หรืออาจจะแซงขึ้นไป แต่ตามทางตรงไม่ทันจริงๆ

ขอบคุณสำหรับทุกๆคำแนะนำครับ
 :bbbear_19:

ออฟไลน์ Norasaker...

  • - พายโอห์มเรือง เฟืองหมุนจักรกล -
  • *
  • กระทู้: 175
  • Popular Vote : 14
Re: Evo x vs Impreza wrx sti
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2013, 12:18:11 AM »
EVO X ตอนเข้าโค้งนี่ง...คม..มาก อย่างกับขับหลังเลย ต่างกับ EVO9 ชัดเจน แต่พวงมาลัยขัดใจยังไงชอบกล ไม่ค่อยตามมือเลย
พอมาขับ STi สนามเดียวกัน understeer ทุกโค้งเลย แต่แก้อาการมันส์เหมือนกัน แต่เวลาออกมาไม่ต่างกันมากมาย
อืม...ถ้าตัวช่วย EVO มันเยอะขนาดนี้ ตรูซื้อเบนซ์ขับดีกว่า

ปล. ผมลองในเกม GT5 นะ ^^'

ออฟไลน์ Busorinkin

  • *
  • กระทู้: 53
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
Re: Evo x vs Impreza wrx sti
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2013, 12:05:38 PM »
ขอบคุณมากครับ
 :bbbear_19:

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • *
  • กระทู้: 329
  • Popular Vote : 11
  • Subaru Legacy B4 2.5GT
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: Evo x vs Impreza wrx sti
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 04:37:03 AM »
แต่ผมเห็นหลายๆคลิปตอนทางตรง evo กินทุกที แต่พอเจอทางโค้ง imp ก็สามารถตามทัน
หรืออาจจะแซงขึ้นไป แต่ตามทางตรงไม่ทันจริงๆ
ชีวิตจริงในเมืองไทยแทบไม่เคยเจอ ตั้งแต่ขับรถที่พอมีแรงหน่อยนึง และขับแบบแข่งกันจริงๆ ก็จะมี RX-8, 530i, Accord 3.0 V6 (คาดว่าทำมา) แล้วก็เหยี่ยว เท่าที่จำได้แค่นี้เองครับ นอกนั้นก็จะเป็นพวก Vigo, Dmax จี้ตูด หรือไม่ก็พวก Fortunner, CR-V มาลองความแรง แต่ถ้าเป็นกระบะดันรางเราเห็นควันดำๆ ของมันเราก็หลบแล้ว คราบน้ำมันล้างโคตรยาก

ใช้จริงๆ วิ่งต่างจังหวัดรถ 300 แรงม้าเหลือเฟือ เก็บสกิลแซงรถเครื่องเล็กๆ สบายเลย