เสริมอีกหน่อยครับวิธีเช็คง่ายๆ อีกอย่าง. ใช้ความรู้สึกจับเอาเวลาขับเช่น มี LSD ทั้งวิดคลัสและซิ่ง. ดูตอนเลี้ยวรถขึ้นเนินแคบแบบค่อยๆขึ้น แล้วมีล้อใดไม่สัมผัสพื้นสักล้อ รถมันจะไม่มีแรงขึ้นต้องขับแบบส่งขึ้นไปถึงจะขึ้นได้ แต่ถ้าจอดแล้วขึ้นได้ ปกติ ไม่ต้องส่งก็แสดงว่ามี lsd. แล้วเราจะเช็คยังไงว่า มันเป็น LSD ซิ่ง หรือเต็ดโรงงาน ให้จอดอยู่กับที่แล้วหักพวงมาลัยซ้ายหรือขวาให้สุดแล้วก็เลี้ยวดู ถ้ามัรมีเสียง กั๊กๆ.. แล้วมีอาการ สะเทือน ที่ท้ายรถ ก็แสดงว่าเป็นเต็ด ซิ่ง
ส่วนจะดังมากดังน้อย มันอยู่ที่ เปอร์เซนต์ การจับของผ้าคลัสจับมากก็ฉะดังมากสั่นมากเช่น 100,80,60 แบบที่เค้าเรียกกันกันว่า ลูกนี้เต็ดร้อยเต็ด100,เต็ด 80 จิงๆมันผิดนะครับ มันวัดกันไม่ได้ มันขึ้นอยู่กับกาสึกหลอของแผ่นคลัสด้านใน สึกน้อยก็จับเยอะสึกมากก็จับน้อยหน่อย แต่ที่ควรเรียกแบ่งประเภทจิงๆ ควรแบ่งเป็น
1 way คือ ก็แปลตรงตัว ทำงาน ทางเดียว คือ ทำตอนเราเหยียบคันเร่ง
1.5 way คือ ก็แปลตรงตัวเหมือนกัน ทำงานเต็มที่1 ทางคือ ตอนเหยียบคันเร่งและทำตอนยกคันเร่ง คลึงนึง
2 way คือ ทำงาน ทั้งเหยีบและยก คันเร่ง อันนี้ มัน ใครเคยเล่นขับหลังแล้วใช้ 2 way ตอนซัดๆมันแล้วใช้เอ็นจิ้นเบรค ท้ายออกกันมัน
อ่อ อีกอย่างหัวเพลาที่ใช้กับ เฟืองท้าย ธรรมดา,มี lsd โรงงาน,หรือ Lsd ซิ่งไม่เหมือนกัน. เช่นใน เฟืองท้าย เป็น Lsd ซิ่ง แต่หัวเพลาเป็นแบบ ธรรมดา ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเต็ดไม่จับ lsd ไม่ทำงาน แต่ถ้าเป็นเต็ดซิ่ง แต่มันทำมังไม่ทำมั่งบางทีจับเยอะบางทีจับน้อยให้ลองถอดหัวเพลามาดู อาจเอาหัวเพลาแบบที่ใช้กับของเต็ดโรงงานมาใส่
ยังไงลองเช็ดแบบง่ายๆแบบนี้ดู