ผู้เขียน หัวข้อ: Short block...  (อ่าน 3608 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Monster

  • *
  • กระทู้: 96
  • Popular Vote : 12
Short block...
« เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2013, 06:37:15 AM »
รบกวนสอบถามนิดนึงครับ...

เครื่องเดิมเป็น v.4 ถ้าวาง short block เหยี่ยว โดยใช้ชุดสายไฟเดิม นั่นหมายความว่า
ระบบวาล์วแปรผันจะใช้ไม่ได้ จะส่งผลต่อประสิทธิภาพของเครื่องมากมั้ยครับ?

หรือควรหา short block v.6 ที่ไม่มีวาล์วแปรผัน...องศาลูกเบี้ยว ระยะเวลาการยกวาล์วต่างกันมั้ยครับ?

นอกจากความสดใหม่กว่าแล้ว มีอะไรที่ดีกว่าอีกมั้ยครับ?

แล้วคราบขาวๆบนตัวเครื่องทั้งตัว มีเพื่อนท่านใดพอทราบมั้ยครับว่ามันน่าจะเป็นคราบอะไร
เครื่องอาจจะเคยจมน้ำมาก่อนหรือป่าว?

ขอบคุณทุกๆคำตอบนะครับ
 :bbbear_19:

ออฟไลน์ BMX มองแต่เธอ

  • Global Moderator
  • *****
  • กระทู้: 596
  • Popular Vote : 57
    • อีเมล์
Re: Short block...
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2013, 10:27:25 PM »
short block มันคือท่อนล่างไม่มีฝาสูบนะครับ วางshort blockเหยี่ยวเข้าไปก็เหมือนเดิมครับ
ขายอะไหล่ นำเข้าจากญี่ปุ่นโดยตรง หัวตัด ฯลฯ

ออฟไลน์ Monster

  • *
  • กระทู้: 96
  • Popular Vote : 12
Re: Short block...
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2013, 06:53:22 PM »
แล้วถ้าเอาฝาสูบเหยี่ยวมาใส่ด้วย แต่ไม่ใช้วาล์วแปรผันอ่ะครับ
มันจะทำงานได้ดี เหมือนเอาฝาสูบที่ไม่มีวาล์วแปรผันอยู่แล้วหรือเปล่าครับ?

ขอบคุณครับ
 :bbbear_19:

ออฟไลน์ BOMBER_IMP

  • อั๊ย..ย่ะ
  • *
  • กระทู้: 847
  • Popular Vote : 25
  • รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ไม่ใช่ไสยศาสตร์ ทุกปัญหามีเหตุผล
    • P&B_SHOP
    • อีเมล์
Re: Short block...
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2013, 05:01:38 PM »
ขอถามหน่อยครับ ของเดิมเป็นอัไรหรือป่าวครับ ท่อนล่างพังหรือว่าอะไรครับ พวกพี่ๆ เพื่อนๆเค้าจะได้แนะนำถูกครับ
รับซ่อม เซอร์วิส โมดิฟาย เครื่อง ช่วงล่าง รถทุกประเภทครับ  ในราคาน่าคบ

ออฟไลน์ Monster

  • *
  • กระทู้: 96
  • Popular Vote : 12
Re: Short block...
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2013, 09:07:36 PM »
เรื่องมันเริ่มจาก เครื่องมันหลวม กำลังอัดหาย หลังจากนั้นเลยรื้ออกมาดู ก็พบว่า
เสื้อสูบกับฝาสูบมันไม่ใช่รุ่นเดียวกัน :bbbear_1:

ช่างเลยแนะนำว่า น่าจะเปลี่ยนเสื้อสูบ+ฝาสูบไปเลย หรือเสื้อติดฝานั่นเอง :bbbear_47:

และช่างแนะนำต่อว่า ควรจะเอาเสื้อติดฝาที่มันปีใหม่ๆหน่อย เพราะสดกว่า
แต่มันมีระบบวาล์วแปรผันติดมาด้วย :bbbear_38:

เลยเกิดความสงสัยว่า...มันจะเป็นยังไง ถ้าเครื่องมีวาล์วแปรผัน แต่ไม่ได้ใช้
(เนื่องจากไม่ได้เปลี่ยนชุดสายไฟด้วย) เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องไม่มีวาล์วแปรผันอยู่แล้ว :bbbear_27:
มันจะวิ่งดีกว่า หรือด้อยกว่า อะไรประมาณนั้น...

ขอบคุณครับ ที่ช่วยให้ความรู้
 :bbbear_19:

ออฟไลน์ ReTRO RACER

  • เขาเรียกผมว่า "เด็กเชียร์ซู"
  • *
  • กระทู้: 3,181
  • Popular Vote : 52
    • อีเมล์
Re: Short block...
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2013, 09:42:02 PM »
เรื่องมันเริ่มจาก เครื่องมันหลวม กำลังอัดหาย หลังจากนั้นเลยรื้ออกมาดู ก็พบว่า
เสื้อสูบกับฝาสูบมันไม่ใช่รุ่นเดียวกัน :bbbear_1:

ช่างเลยแนะนำว่า น่าจะเปลี่ยนเสื้อสูบ+ฝาสูบไปเลย หรือเสื้อติดฝานั่นเอง :bbbear_47:

และช่างแนะนำต่อว่า ควรจะเอาเสื้อติดฝาที่มันปีใหม่ๆหน่อย เพราะสดกว่า
แต่มันมีระบบวาล์วแปรผันติดมาด้วย :bbbear_38:

เลยเกิดความสงสัยว่า...มันจะเป็นยังไง ถ้าเครื่องมีวาล์วแปรผัน แต่ไม่ได้ใช้
(เนื่องจากไม่ได้เปลี่ยนชุดสายไฟด้วย) เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องไม่มีวาล์วแปรผันอยู่แล้ว :bbbear_27:
มันจะวิ่งดีกว่า หรือด้อยกว่า อะไรประมาณนั้น...

ขอบคุณครับ ที่ช่วยให้ความรู้
 :bbbear_19:

แล้วจะใช้ชุดสายไฟเดิมของ เครื่องV4 เหรอครับ???
เกลียดจริงๆพวก "มือถือสาก ปากถือศีล ชอบสร้างภาพ เก่งแต่ปาก"

ออฟไลน์ Monster

  • *
  • กระทู้: 96
  • Popular Vote : 12
Re: Short block...
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2013, 09:51:30 PM »
แล้วจะใช้ชุดสายไฟเดิมของ เครื่องV4 เหรอครับ*

ถ้าไม่มีผลเสียอะไร ก็วางแผนไว้ว่า จะเปลี่ยนแต่เสื้อติดฝา...
คอไอดีของเดิม...ส่วนเฮดเดอร์ เป็นของแต่งอยู่แล้วครับ

ถึงขอสอบถามทุกๆท่าน ว่ามันจะดีกว่าเสื้อติดฝาที่ไม่มีวาล์วแปรผันหรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ ReTRO RACER

  • เขาเรียกผมว่า "เด็กเชียร์ซู"
  • *
  • กระทู้: 3,181
  • Popular Vote : 52
    • อีเมล์
Re: Short block...
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2013, 09:58:08 PM »
ถ้าไม่มีผลเสียอะไร ก็วางแผนไว้ว่า จะเปลี่ยนแต่เสื้อติดฝา...
คอไอดีของเดิม...ส่วนเฮดเดอร์ เป็นของแต่งอยู่แล้วครับ

ถึงขอสอบถามทุกๆท่าน ว่ามันจะดีกว่าเสื้อติดฝาที่ไม่มีวาล์วแปรผันหรือเปล่าครับ

ฝาเวอร์ชั่น4ลงไป กับฝาเวอร์ชั่น5ขึ้นไป ท่อร่วมไอดีไส่ด้วยกันไม่ได้นะครับ รูทางเข้าจุดยึดไม่เหมือนกัน ถ้าดิ้นรนตะแบงหละก็ได้ แต่ต้องตัดต่อดัดแปลง ทางอู่ที่ไปทำเขาแนะนำว่าให้หาเครื่องGD มาใช้กับชุดไฟเดิมหรือครับ? ผมไม่แน่ใจนะว่ามันจะทำงานเต็มประสิทธิภาพไหมถ้าไม่ต่อระบบวาลว์แปรผันไว้ เพราะไม่เคยเล่นสูตรนี้เหมือนกัน
เกลียดจริงๆพวก "มือถือสาก ปากถือศีล ชอบสร้างภาพ เก่งแต่ปาก"

ออฟไลน์ joe9910

  • *
  • กระทู้: 18
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
Re: Short block...
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2013, 02:06:20 AM »
เดินสายไฟเหยี่ยวให้ใช้ระบบวาล์วแปรพันได้ด้วยเลยครับได้ไม่มีปัญหาอะไร อย่างฝาถ้าฝาปีใหม่กว่าก็ได้ใหม่แะสดและได้แคมเหยี่ยวคอแดงที่องศาสูงกว่าเดิมมาแต่ทำแบบนี้ผมว่าเดินสายไฟใหม่ให้มันครบๆเลยดีกว่า

ออฟไลน์ mystic

  • แก๊งค์ฝั่งธน (มดแคระ)
  • *
  • กระทู้: 5,361
  • Popular Vote : 172
  • Gcปลอม
    • http://www.guitarthai.com/classified/question.asp?QID=438207
    • อีเมล์
Re: Short block...
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2013, 02:22:18 AM »
ทำให้มันทำให้เต็มระบบแบบที่มันควรจะเป็นเถอะครับ จะได้จบสวยๆ ไม่มีปัญหามากวนใจครับ  :bbbear_46:
85sound and music studio 086-6896625

ออฟไลน์ Monster

  • *
  • กระทู้: 96
  • Popular Vote : 12
Re: Short block...
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2013, 08:31:45 AM »
แล้วปกติ ราคาวางเครื่องเหยี่ยว รวมถึงวายไฟใหม่ มันประมาณเท่าไหร่ครับ?

ออฟไลน์ ReTRO RACER

  • เขาเรียกผมว่า "เด็กเชียร์ซู"
  • *
  • กระทู้: 3,181
  • Popular Vote : 52
    • อีเมล์
Re: Short block...
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2013, 11:19:01 AM »
แล้วปกติ ราคาวางเครื่องเหยี่ยว รวมถึงวายไฟใหม่ มันประมาณเท่าไหร่ครับ?


เฉพาะหัวตัดเหยี่ยวคอขาวอยู่แสนต้น+ค่าวางอีก เตรียมไว้สักแสนปลายนะน่าจะจบ :bbbear_40:
เกลียดจริงๆพวก "มือถือสาก ปากถือศีล ชอบสร้างภาพ เก่งแต่ปาก"