ผู้เขียน หัวข้อ: "อาการเบาดับ"  (อ่าน 3924 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Monster

  • *
  • กระทู้: 96
  • Popular Vote : 12
"อาการเบาดับ"
« เมื่อ: ธันวาคม 23, 2013, 11:26:56 am »
รบกวนสอบถามเกี่ยวกับอาการเบาดับนิดนึงครับ (impreza GC นะครับ)

เนื่องจากรถเพิ่งทำ และจูนเครื่องเสร็จ และเปลี่ยนคลัชเป็นคาร์บอน+ฟลายวิลน้ำหนักเบา

ตอนนี้รถมีอาการ คือ เวลาเหยียบคลัชปล่อยไหลเวลารถติด หรือปล่อยไหลเข้าติดไฟแดง จะมีอาการรอบตกจนดับกลางอากาศบางครั้ง
หรือบางครั้งก็รอบตกไปประมาณ 500 รอบต่อนาที แล้วค่อยดีดกลับขึ้นมาที่รอบเดินเบาปกติ 800 รอบต่อนาที เหมือนตัวควบคุมรอบเดินเบา
ทำงานไม่ทัน...เป็นบ้าง ไม่เป็นบ้าง

ช่างแจ้งว่าเป็นอาการปกติ ของรถที่ใส่คลัชที่มีน้ำหนักเบา ก็เลยลองปรับรอบเดินเบาให้สูงขึ้นเล็กน้อย อาการก็ดีขึ้น แต่ก็ไม่หายสนิท...
 :bbbear_42:

เลยอยากสอบถามว่า มันเป็นอาการปกติ ของรถที่ใส่คลัชน้ำหนักเบาจริงหรือเปล่า...คือรอบเครื่อง ขึ้นเร็ว ลงเร็ว...จนเกือบดับ
หรือตัวควบคุมรอบเดินเบามันใกล้พังแล้วครับ หรือมันเป็นจากการจูนครับ? แล้วควรจะแก้ไขอย่างไรให้หายสนิทดีครับ?
 :bbbear_27:

ขอบคุณครับ
 :bbbear_19:

ออฟไลน์ tip

  • *
  • กระทู้: 217
  • Popular Vote : 2
Re: "อาการเบาดับ"
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2013, 11:48:07 am »
ผมเคยเป็นครับ แก้ที่ airflow sensor แล้วจูนใหม่

ออฟไลน์ gentlemanly

  • *
  • กระทู้: 327
  • Popular Vote : 12
    • อีเมล์
Re: "อาการเบาดับ"
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2013, 02:25:06 pm »
อาการที่ว่ามา ผมเคยเป็นครับ แต่ไม่แน่ใจว่าสาเหตุเดียวกันรึเปล่านะ เพราะเบาดับมันหลายสาเหตุเหลือเกิน
ส่วนของผม แก้โดยการเปลี่ยนคอยล์ครับ ผมไปหาคอยล์รุ่นใหม่(ผมหาของหน้าหมูมา)มาใส่ครับ ใส่ปุ๊บ เครื่องเดินเรียบเลยครับ

ถ้าจะใช้วิธีผมแก้ แนะนำว่าเวลาไปซื้อ คอยล์ ต้องเอาชุดสายไฟของรุ่นนั้นๆมาด้วยนะครับ จะได้ไม่ลำบากช่าง

ออฟไลน์ Monster

  • *
  • กระทู้: 96
  • Popular Vote : 12
Re: "อาการเบาดับ"
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2013, 02:53:37 pm »
รถผมไม่ได้ใช้ air flow sensor แล้ว และ ทำเป็น direct coil แล้วอ่ะ ครับ

ส่วนเครื่องก็ยังเดินเรียบดี แต่มีความรู้สึกว่า คล้ายกับจะกระตุกเบาเล็กน้อยที่รอบประมาณ 2-3000 รอบต่อนาที เวลาค่อยเร่งไล่รอบขึ้นไปช้าๆ
แต่ถ้าเร่งขึ้นไปเลย จะไม่รู้สึกครับ!

"หรือว่าจะเป็นที่คอยล์ หรือการจูนจริงๆ"?
 :bbbear_33:

ออฟไลน์ I.P._BomB

  • *
  • กระทู้: 16
  • Popular Vote : 0
Re: "อาการเบาดับ"
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2013, 05:05:13 pm »
ผมว่าอาจจะเป็นไปได้ครับ รถผมก็เพิ่งโม,จูนแล้วก็เปลี่ยนครัชมาเหมือนกัน ใส่ฟายวีลน้ำหนักเบา เหมือนกัน
ของผมเป็นตอนค่อยๆคลาน แล้วเหยียบครัชเพื่อชลอข้ามพวกเนินครับ เบาเกือบดับเลย แต่ก็ชดเชยรอบมาทันครับ
ตอนเเรกนึกว่าเป็นที่องศาเเคม (แคมซิ่งโอเวอร์เเลปเยอะขึ้น) เพราะก่อนทำเครื่องไม่มีอาการนี้ครับ พอมาเจอกระทู้นี้อาการเดียวกันเลยครับ
เพราะฟายวีลเบาลงมีผลให้รอบเครื่องสวิงได้เร็วขึ้นครับ รอบก็เลยลด-เพิ่มเร็ว เวลารอบตกก็ตกไปเยอะกว่าปกติเพราะเเรงเฉี่อยลดลงครับ ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ผิดถูกยังไงขออภัยครับ
อ่อ รถผม4G63นะครับ  :bbbear_17:

ออฟไลน์ SOM

  • *
  • กระทู้: 371
  • Popular Vote : 14
    • อีเมล์
Re: "อาการเบาดับ"
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2013, 10:52:27 pm »
เคยจูนแล้วก้อเคยเป็นครับ
ใส่กล่อง autronic ของ australia แต่ถ้าปิดแอร์แล้วไม่เป็นครับ เลยต้องตั้งรอบสูงขึ้นจนไม่ดับ (1100รอบ/นาที)
ถ้าให้ทำใหม่ ไม่เอาแล้วครับ ขับstandard ดีกว่า  :bbbear_6:

ออฟไลน์ needs

  • *
  • กระทู้: 105
  • Popular Vote : 8
    • อีเมล์
Re: "อาการเบาดับ"
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2014, 12:48:58 am »
จูนแก้ใหม่ครับ