เข้าไปอ่านดูตามเว็บ E 85 ดู
เหมือนว่ากล่อง E 85 ส่วนใหญ่จะเป็นกล่องที่จะ Delay ระยะเวลาการเปิดหัวฉีดออกไปให้นานกว่าเดิม
โดยปล่อยให้กล่อง ECU ของรถ ปรับส่วนผสม โดยอ่านผลจาก Oxygen sensor เอาเอง
เช่น ECU สั่งเปิดหัวฉีดไป 1 millisec พอต่อกล่องนี้เข้าไป มันก็จะไปเปิดหัวฉีด 1.2 millisec
ถ้าเราใช้น้ำมันเดิม ไม่ได้เติม e 85 ส่วนผสมมันก็จะหนาเกิน
ECU มันก็จะค่อยๆปรับลดเวลาฉีดน้ำมันลงมาสมมุติเหลือ 0.8 ms กล่อง E 85 บวกไปอี 0.2 ms
ไปถึงหัวฉีด เปิด 1 ms. เท่าเดิม
พอเติม e 85 ส่วนผสมบาง ECU ปรับกลับมา 1 ms. ถึงหัวฉีด 1.2 ms.
กล่อง e 85 เป็นอะไรที่ไม่ซับซ้อนเหมือน ECU Gas, piggy back, stand alone.
ส่วนอย่างอื่นๆที่เปลี่ยน เช่นลูกลอยในถังน้ำมัน ท่อยาง regulator พวกนั้น เปลี่ยนเพื่อให้ทนแอลกอฮอล์
ค่อยมาเปลี่ยนเอาทีหลังก็ได้ เพราะไม่ได้ทำให้เครื่องพังครับ
คนขายกล่อง E 85 เค้าก็จะ ดึงสายไฟหัวฉีด 4 หัว เสียบเข้ากับสายของกล่อง
แล้วก็เอาสายของกล่อง เสียบเข้าหัวฉีด แค่นั้นจบ
เห็นกล่องราคาสามพันกว่าบาทขึ้นไป
เจอ EJ เข้า ก็ต้องฉีกสายกันยาวหน่อย อาจถึงขั้นต้องตัดต่อสายใหม่ก็ได้
เห็นมีร้านนึงอยู่รัตนาธิเบศร์ ราคา 4,900 ว่าจะเอา CRV G3 ไปลองติดดูครับ