WRX ตัวใหม่เกียร์ CVT จริงๆแล้ว มัน OK เลยนะครับ มีได้หลายบุคลิกครับ ถ้าปรับใช้โหมด Auto มันก็คือ CVT ธรรมดานั่นแหละครับ ขับสบายๆในเมือง แต่ถ้ามาเล่นโหมด Manual แล้ว มันก็แปลงร่างจาก CVT ไปเป็นอะไรที่คล้าย DCT เลยครับ แต่ถ้าถามให้เทียบกับหมูคอแดงไหม ผมว่ามันคนละอารมณ์นะครับ จริงๆเครื่องตัวนี้คือ FA20DIT เป็นเครื่องมาจาก Forester ปรับสเปคแคมกับวาล์วใหม่ เทอร์โบเป็น Twin-Scroll ทำให้บูสติดเร็วครับ บุคลิกมันคือ มันจะดึงเร็ว และเหี่ยวเร็วครับ (ผมไปลอง WRX เกียร์ธรรมดาแล้ว รู้สึกรอบปลายๆจะเหี่ยวครับ) แต่ถ้า หมูคอแดง บูสจะติดช้ากว่า แต่อยู่นานกว่าครับ
ส่วนเรื่องการโมให้ 300 ม้า+ ผมว่าสามารถทำได้นะครับ ไม่น่ายากกับเครื่องตัวนี้ แต่ว่า ต้องวัดใจกันนิดนึง เพราะว่าเครื่องยังใหม่มาก สูบ ก้าน ข้อ ยังไม่ได้รับการพิสูจน์อะไรมาก แต่ EJ มันผ่านอะไรมาเยอะแล้ว เรารู้ๆกันแล้วว่า Limit มันประมาณไหน
ถ้าเงินไม่ลำบากมาก ไปเอา STi ดีกว่าครับ ผมเชียร์