ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบเรื่องเอาเทอร์โบ BH5 มาใส่ BG5  (อ่าน 4729 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ LLOYD

  • *
  • กระทู้: 140
  • Popular Vote : 6
    • LLOYD Photography
อยากทราบเรื่องเอาเทอร์โบ BH5 มาใส่ BG5
« เมื่อ: ตุลาคม 19, 2014, 08:33:56 PM »
อยากทราบว่าทำได้แน่นอนไหมครับ? เครื่องจะไม่มีปัญหาไหม? ใช้ได้เลย? ต้องแปลงอะไรไหม? ราคาคู่ละประมาณเท่าไหร่? หาได้ที่ไหน?

ขอบคุณครับ
ช่างภาพ โฆษณา แฟชั่น อิสระ สนใจเข้าไปดูงานได้ที่ http://www.lloydc.com ครับผม

ออฟไลน์ ValenDear

  • *
  • กระทู้: 607
  • Popular Vote : 28
    • อีเมล์
Re: อยากทราบเรื่องเอาเทอร์โบ BH5 มาใส่ BG5
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2014, 11:51:57 PM »
ทำได้แน่นอน เครื่องไม่มีปัญหาครับ ใส่ได้ แต่ตรงเดินสายแวคคั่มให้ครบครับ แปลงพวกทางเดินสายแวคแหละครับ จำได้เหมือนว่าจะไม่เหมือนกัน

คู่นึงประมาณ ห้าถึงหกพัน ตอนนั้นที่ซื้ออัพเกรด ผมซื้อจากพี่คี้ครับ

เพิ่มเติมคือ อัพเกรดแล้วดีขึ้นครับ แต่ไม่มาก

อยากแรง อยากดึง อยากแนะนำให้ไป single ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 19, 2014, 11:52:46 PM โดย nnet »

ออฟไลน์ SilverGC

  • *
  • กระทู้: 1,958
  • Popular Vote : 20
    • อีเมล์
Re: อยากทราบเรื่องเอาเทอร์โบ BH5 มาใส่ BG5
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2014, 03:04:58 AM »
ทำได้แน่นอนหรือไม่ ขึ้นอยู่ที่ว่าใครทำครับ ถ้าช่างที่ไม่ชำนาญเครื่องทวิน รับรองได้ว่าเละเป็นโจ๊กครับ อีกปัจจัยก็คือ พื้นฐานเครื่องเป็นทวินตัวไหน เทอร์โบ BH ชุดใหม่เป็นรหัสอะไร ขออนุญาตเรียงจากง่ายไปยากละกัน ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่า เครื่องทวินของ BG มีด้วยกันทั้งหมด 3 ล็อต คือ A, B และ C

A ดูง่ายๆคือ จะมีเวสเกต 3 กระป๋อง ฝาสูบเป็นไฮโดรลิควาวล์ หรือที่เขาเรียกกันว่าฝาลาย
B และ C พื้นฐานจะเหมือนกัน คือมีเวสเกต 2 กระป๋อง ฝาสูบเป็นชิมวาวล์ หรือที่เขาเรียกกันว่าฝาเรียบ สองล็อตนี้ต่างกันที่รหัสเทอร์โบ

ส่วน BH ก็จะมี 4 ล็อตคือ A, B, C และ D ซึ่งจะมีรหัสเทอร์โบที่ต่างกัน และเฉพาะ Lot D จะเป็นกล่อง ecu ของ Denso ซึ่งสามารถ reflash ได้

เมื่อเข้าใจพื้นฐานเครื่องแล้วก็เข้าเรื่องกันเลย

เคสง่ายสุด ;
เครื่อง BG lot B และ C จับกับเทอร์โบ BH lot A, B และ C เพราะพื้นฐานเครื่องและระบบ vacuum ใกล้เคียงกันมาก ถ้าจำไม่ผิด ย้ายหอยก็น่าจะจบ

ยากขึ้นอีกนิด ;
เครื่อง BG lot B และ C จับกับเทอร์โบ BH lot D รหัสเทอร์โบชุดนี้จะเป็น VF32 และ VF33 ตัวปัญหาคือ ไอ้เจ้า VF33 ที่ขนาดปากเทอร์โบจะใหญ่กว่าชาวบ้านเขา ต้องมีการแปลงท่อกันพอสมควร แต่ผลลัพธ์จะเห็นชัดสุด เพราะจะได้โบลูกใหญ่สุดละ

ยากขึ้นไปอีก ;
เครื่อง BG lot A จับกับโบ BH lot A, B และ C ซึ่งจะต้องมีการแก้ระบบ vacuum และสายไฟของมันเยอะพอควร อันนี้งาน apply ล้วนๆ ช่างต้องเข้าใจพื้นฐานระบบ sequential จริงๆ ไม่งั้นวิ่งไม่เป็นสับปะรดแน่ๆ

ยากสุด ;
เครื่อง BG lot A จับกับโบ BH lot D อันนี้น่าจะพอเดากันได้ว่าทำไมยากสุด เพราะต้องแก้ทั้งทางเดิน vacuum ระบบไฟ และปากทางเข้า secondary turbo ด้วย

ปล. เวลาดูรหัสเทอร์โบ BH
Lot A : อันนี้จำไม่ได้
Lot B : VF25 / VF27
Lot C : VF31 / VF32
Lot D : VF32 / VF33

ขอให้โชคดีครับ

ปล. งานนี้แนะนำพี่พนมบีวาครับ

ออฟไลน์ New Le gray

  • *
  • กระทู้: 1,927
  • Popular Vote : 21
Re: อยากทราบเรื่องเอาเทอร์โบ BH5 มาใส่ BG5
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2014, 08:31:22 AM »
ทำได้แน่นอนหรือไม่ ขึ้นอยู่ที่ว่าใครทำครับ ถ้าช่างที่ไม่ชำนาญเครื่องทวิน รับรองได้ว่าเละเป็นโจ๊กครับ อีกปัจจัยก็คือ พื้นฐานเครื่องเป็นทวินตัวไหน เทอร์โบ BH ชุดใหม่เป็นรหัสอะไร ขออนุญาตเรียงจากง่ายไปยากละกัน ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่า เครื่องทวินของ BG มีด้วยกันทั้งหมด 3 ล็อต คือ A, B และ C

A ดูง่ายๆคือ จะมีเวสเกต 3 กระป๋อง ฝาสูบเป็นไฮโดรลิควาวล์ หรือที่เขาเรียกกันว่าฝาลาย
B และ C พื้นฐานจะเหมือนกัน คือมีเวสเกต 2 กระป๋อง ฝาสูบเป็นชิมวาวล์ หรือที่เขาเรียกกันว่าฝาเรียบ สองล็อตนี้ต่างกันที่รหัสเทอร์โบ

ส่วน BH ก็จะมี 4 ล็อตคือ A, B, C และ D ซึ่งจะมีรหัสเทอร์โบที่ต่างกัน และเฉพาะ Lot D จะเป็นกล่อง ecu ของ Denso ซึ่งสามารถ reflash ได้

เมื่อเข้าใจพื้นฐานเครื่องแล้วก็เข้าเรื่องกันเลย

เคสง่ายสุด ;
เครื่อง BG lot B และ C จับกับเทอร์โบ BH lot A, B และ C เพราะพื้นฐานเครื่องและระบบ vacuum ใกล้เคียงกันมาก ถ้าจำไม่ผิด ย้ายหอยก็น่าจะจบ

ยากขึ้นอีกนิด ;
เครื่อง BG lot B และ C จับกับเทอร์โบ BH lot D รหัสเทอร์โบชุดนี้จะเป็น VF32 และ VF33 ตัวปัญหาคือ ไอ้เจ้า VF33 ที่ขนาดปากเทอร์โบจะใหญ่กว่าชาวบ้านเขา ต้องมีการแปลงท่อกันพอสมควร แต่ผลลัพธ์จะเห็นชัดสุด เพราะจะได้โบลูกใหญ่สุดละ

ยากขึ้นไปอีก ;
เครื่อง BG lot A จับกับโบ BH lot A, B และ C ซึ่งจะต้องมีการแก้ระบบ vacuum และสายไฟของมันเยอะพอควร อันนี้งาน apply ล้วนๆ ช่างต้องเข้าใจพื้นฐานระบบ sequential จริงๆ ไม่งั้นวิ่งไม่เป็นสับปะรดแน่ๆ

ยากสุด ;
เครื่อง BG lot A จับกับโบ BH lot D อันนี้น่าจะพอเดากันได้ว่าทำไมยากสุด เพราะต้องแก้ทั้งทางเดิน vacuum ระบบไฟ และปากทางเข้า secondary turbo ด้วย

ปล. เวลาดูรหัสเทอร์โบ BH
Lot A : อันนี้จำไม่ได้
Lot B : VF25 / VF27
Lot C : VF31 / VF32
Lot D : VF32 / VF33

ขอให้โชคดีครับ

ปล. งานนี้แนะนำพี่พนมบีวาครับ
เจ้าพ่อทวินมาตอบเองเลย  :bbbear_44:

ออฟไลน์ T Oh N G

  • *
  • กระทู้: 185
  • Popular Vote : 10
Re: อยากทราบเรื่องเอาเทอร์โบ BH5 มาใส่ BG5
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2014, 09:38:12 AM »
ได้ความรู้เยอะเลย

ออฟไลน์ LLOYD

  • *
  • กระทู้: 140
  • Popular Vote : 6
    • LLOYD Photography
Re: อยากทราบเรื่องเอาเทอร์โบ BH5 มาใส่ BG5
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2014, 12:30:17 PM »
 :bbbear_19: ขอบคุณมากเลยครับ ที่อยากรู้เพราะเมื่อวานไปเจอพี่โอ๋มา ได้ความรู้จากพี่โอ๋มาเยอะมาก แล้วพี่แกก็ช่วยผมดูรถ ซ่อมเล็กซ่อมน้อยไป หาปัญหาที่ผมพยายามหามานานมาก คือบูสมาแค่ 0.5 เทอร์โบทั้งสองลูก ลองสลับกล่องพี่แกมาใส่ บูสก็ขึ้นเท่านั้น ท้ายสุดเลยลองถอดสายเวสเกตของลูกแรกเพื่อดูว่าบูสจะไหลไหม ปรากฏบูสตัวแรกก็ยังขึ้นได้แค่ 0.5 แล้วตกไป 0.2 แต่พอลูกที่สองทำงาน (สายแวคคั่มเวสเกตยังเสียบอยู่) บูสขึ้นไป 0.7 แล้วนิ่งที่ 0.7 เลยรู้ว่าเวสเกตของเทอร์โบตัวแรกอาจจะมีปัญหา อาจจะรั่ว เลยถ้าต้องเปลี่ยนก็เปลี่ยนเทอร์โบไปเลยดีไหม? เพราะถ้าคู่ละ 6000 บาทก็ไม่แย่ เดี๋ยวลองเช็คล๊อตเครื่องก่อนว่าเหมาะกับการใส่ตัวไหน แล้วค่อยแวะไปถามเฮียคี้ว่ามีไหม ขอบคุณมากๆ เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 20, 2014, 12:35:27 PM โดย LLOYD »
ช่างภาพ โฆษณา แฟชั่น อิสระ สนใจเข้าไปดูงานได้ที่ http://www.lloydc.com ครับผม

ออฟไลน์ cj shop

  • *
  • กระทู้: 11
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
Re: อยากทราบเรื่องเอาเทอร์โบ BH5 มาใส่ BG5
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2014, 01:04:46 PM »
ผมมี vf33 vf32 คู่นึง5000 สนใจสอบถามได้ครับ 0931396883

ออฟไลน์ LLOYD

  • *
  • กระทู้: 140
  • Popular Vote : 6
    • LLOYD Photography
Re: อยากทราบเรื่องเอาเทอร์โบ BH5 มาใส่ BG5
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2014, 01:19:08 PM »
ผมมี vf33 vf32 คู่นึง5000 สนใจสอบถามได้ครับ 0931396883

ขอบคุณครับ เดี๋ยวขอเช็คกับอู่ก่อนนะครับว่าเครื่องล๊อตไหน
ช่างภาพ โฆษณา แฟชั่น อิสระ สนใจเข้าไปดูงานได้ที่ http://www.lloydc.com ครับผม

ออฟไลน์ SilverGC

  • *
  • กระทู้: 1,958
  • Popular Vote : 20
    • อีเมล์
Re: อยากทราบเรื่องเอาเทอร์โบ BH5 มาใส่ BG5
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2014, 03:50:49 PM »
โพสรูปมาก็ได้ครับ ดูไม่ยาก

อีกจุดคือดูที่ ECU ถ้าเป็น Lot A จะเป็นขั้ว 4 ปลั๊ก แต่ถ้า B & C จะเป็นปลั๊กยาวอันเดียว

ออฟไลน์ LLOYD

  • *
  • กระทู้: 140
  • Popular Vote : 6
    • LLOYD Photography
Re: อยากทราบเรื่องเอาเทอร์โบ BH5 มาใส่ BG5
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2014, 07:16:26 PM »
โพสรูปมาก็ได้ครับ ดูไม่ยาก

อีกจุดคือดูที่ ECU ถ้าเป็น Lot A จะเป็นขั้ว 4 ปลั๊ก แต่ถ้า B & C จะเป็นปลั๊กยาวอันเดียว

ECU ผมเหมือนพี่โอ๋เลย รหัส 9H ปลั๊กยาวอันเดียวครับผม เนอะพี่โอ๋  :bbbear_33:
ช่างภาพ โฆษณา แฟชั่น อิสระ สนใจเข้าไปดูงานได้ที่ http://www.lloydc.com ครับผม

ออฟไลน์ New Le gray

  • *
  • กระทู้: 1,927
  • Popular Vote : 21
Re: อยากทราบเรื่องเอาเทอร์โบ BH5 มาใส่ BG5
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2014, 08:44:26 PM »
ครับน่าจะเป็นของ lot B หรือ lot C ครับ

ออฟไลน์ LLOYD

  • *
  • กระทู้: 140
  • Popular Vote : 6
    • LLOYD Photography
Re: อยากทราบเรื่องเอาเทอร์โบ BH5 มาใส่ BG5
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 05:20:05 PM »
แล้วนอกจากอู่พี่พนมบีวาแล้ว มีอู่ไหนที่เชี่ยวชาญเรื่องเครื่องทวินอีกไหมครับ? วันนี้แวะไปนึกว่าจะทิ้งรถได้ คิวยาวไปสามอาทิตย์เลย  :bbbear_27:
ช่างภาพ โฆษณา แฟชั่น อิสระ สนใจเข้าไปดูงานได้ที่ http://www.lloydc.com ครับผม

ออฟไลน์ SilverGC

  • *
  • กระทู้: 1,958
  • Popular Vote : 20
    • อีเมล์
Re: อยากทราบเรื่องเอาเทอร์โบ BH5 มาใส่ BG5
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2014, 09:32:19 AM »
แล้วนอกจากอู่พี่พนมบีวาแล้ว มีอู่ไหนที่เชี่ยวชาญเรื่องเครื่องทวินอีกไหมครับ? วันนี้แวะไปนึกว่าจะทิ้งรถได้ คิวยาวไปสามอาทิตย์เลย  :bbbear_27:

อู่ซูบารุที่เก่งๆมีอีกเยอะครับ แต่ถ้าจะเอา "แม่น" ระบบทวิน ก็คงที่นี่

ปล. ผมก็จอดรอคิวอยู่สามสี่วันกว่าจะได้ทำค้าบ

ออฟไลน์ Phumz-EuroHaus

  • *
  • กระทู้: 415
  • Popular Vote : 17
Re: อยากทราบเรื่องเอาเทอร์โบ BH5 มาใส่ BG5
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2014, 04:41:55 PM »
มี1คู่ถอดจาก bh vf18-19 คู่ล่ะ 2,000 ครับ
#i Tuner & Moty's oil
tuning & wyres F-con,AEM,E-manage,Unichip,Haltech,Link,etc