ผู้เขียน หัวข้อ: แซร์ข้อมูลครับ service bulletin SUBARU XV  (อ่าน 10734 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Chaiyaporn

  • *
  • กระทู้: 140
  • Popular Vote : 16
    • อีเมล์
แซร์ข้อมูลครับ service bulletin SUBARU XV
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2015, 09:05:24 AM »
นำ XV ไปเข้าศูนย์ตามระยะ 30000 KM  ก่อนหน้านี้สองวันรถพบปัญหา2อย่างคือ
 1 สตาทร์ยากก็เล่าให้ช่างที่ศูนย์ฟัง ช่างก็ไปเบิกอะไรมาชินหนึ่งเป็นยางชิ้นเล็กๆ และบอกว่าจะเปลียนยานชิ้นนี้ให้ฟรีเพราะเป็น service bulletin ปัญหาน่าาจะมาจาก การใช้น้ำมันเชื้อเพลิง แก๊สโซฮอล์ที่การออกแบบยังไม่ครอบคลุม
 2 แอร์เนื่องจากแอร์ที่ผมพบตอนนี้คือเนื่องจากระบบเอาอุณหภูมิด้านนอกมาเป็นตัวแปลร่วมในการรักษาอุณหภูมิภายในรถ กรณีที่ไม่ชอบความเย็นจึงตั้งไว้ประมาณ 27 องศาแต่พบว่าอุณหภูมิไม่คงที่ยิ่งวิ่งยาวมากๆอยู่ๆจะมีแต่ลมทั้งที่อุนหภูมิข้างนอกจะ30-32 ช่างบอกยังไม่เคยพบแต่เข้าใจว่าน้ำแข็งน่าจะเกาะที่วาวล์แอร์ต้องลองใช้ไปก่อนหรือและหากต้องตรวจสอบจริงๆต้องไปเข้าที่ เสรีไทยเพราะมีเครื่องมือที่เดียว

อึกเรื่องคือศูนย์บอกว่า ต่อไปนี้น้ำมันหล่อลื้นที่ลูกค้าหิ้วมาศูนย์จะไม่เปลียนให้เป็นนโยบายของผู้บริหาร  mit (อีกแล้ว)โดยทีบางนาตอนนี้ใช้ motul 5w30 คิดที่ลิตรละ 500 บาท
 :bbbear_19:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 18, 2015, 04:26:22 PM โดย Chaiyaporn »

ออฟไลน์ Akaradech------>

  • *
  • กระทู้: 1,573
  • Popular Vote : 23
  • =ชิวๆๆ ปลิวลม อีเขียว=
    • Maximpack
Re: แซร์ข้อมูลครับ service bulletin SUBARU XV
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2015, 11:38:26 AM »
 mo tul  h-tec รึป่าวครับ 5w 30
Add มาทักทายกันได้ครับ เพิลๆ SSS
fb//akaradech_casa@hotmail.com

ออฟไลน์ Chaiyaporn

  • *
  • กระทู้: 140
  • Popular Vote : 16
    • อีเมล์
Re: แซร์ข้อมูลครับ service bulletin SUBARU XV
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2015, 11:39:52 AM »
mo tul  h-tec รึป่าวครับ 5w 30
:bbbear_20:

ครับอันนั้นแหละ

ออฟไลน์ Mrpich

  • ขอทำผลิตภัณฑ์..เพียงอย่างเดียว..ให้ดีที่สุด..แค่นั้นพอ...งานนี้ทำเพราะใจรักล้วนๆ
  • *
  • กระทู้: 200
  • Popular Vote : 8
    • www.facebook.com/slotpad
Re: แซร์ข้อมูลครับ service bulletin SUBARU XV
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 07:52:15 AM »
ในคู่มือเค้าให้ใช้ 0w-20 นิครับ ทำไมศูนย์บริการเอา เบอร์ 30 มาให้ลูกค้าอ่า

ออฟไลน์ leenawat_sri

  • *
  • กระทู้: 35
  • Popular Vote : 1
Re: แซร์ข้อมูลครับ service bulletin SUBARU XV
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 10:19:56 AM »
ในคู่มือเค้าให้ใช้ 0w-20 นิครับ ทำไมศูนย์บริการเอา เบอร์ 30 มาให้ลูกค้าอ่า

เค้าบอกว่า  ลค. เขามาบอกว่า เร่งไม่ขึ้น กับ น้ำมันเครื่องหาย  เขาก้อเลยส่งกลับ  ไม่เอามาขายอีก???

แต่ที่ลองกับตัวเองไม่ใช่เลย

********ถ้า 0 ไม่มี 0w20 ให้เปลี่ยน  แล้วยังห้ามหิ้ว 0W20 เข้าไปเองอีก ทั้งๆที่คู่มือระบุมา  ผมว่า 0 subaru น่าเกลียดเกินไปแล้วคับ***********

--เร่งไม่ขึ้น ถ้าน้ำมันเครื่องยี่ห้อดีพอ  ไม่มีปัญหาคับ
--น้ำมันเครื่องหาย  จริงคับ แต่ถ้าเป็นคนเชค ระดับน้ำมันเครื่องทุกอาทิต ไม่มีปัญหาคับ และที่ผมลองมา ถ้าจอดรถเปิดฝากระโปรงรถ ให้ระบายความร้อนไวๆ นมค.ไม่ค่อยลดคับ แปลว่า มันหายไปส่วนใหญ่ ตอนจอดอบเครื่องไว้ ไม่ได้หายไปมาก จากกการวิ่ง

ออฟไลน์ Equcha

  • *
  • กระทู้: 242
  • Popular Vote : 10
    • อีเมล์
Re: แซร์ข้อมูลครับ service bulletin SUBARU XV
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 01:26:12 PM »
เริ่มออกลายแล้วนะครับบ MIT นี่ถ้าไม่ติดประกันเครื่อง 5 ปีผมไม่เอาเข้าศูนย์หรอก
เอาเข้าไปบางทีกลับออกมามีอะไรให้แปลกใจอีกต่างหาก  :bbbear_40:

ออฟไลน์ Chaiyaporn

  • *
  • กระทู้: 140
  • Popular Vote : 16
    • อีเมล์
Re: แซร์ข้อมูลครับ service bulletin SUBARU XV
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 02:20:14 PM »
เริ่มออกลายแล้วนะครับบ MIT นี่ถ้าไม่ติดประกันเครื่อง 5 ปีผมไม่เอาเข้าศูนย์หรอก

เหมือนกันครับถ้าไม่ติดที่ยังอยากคงประกันไว้คงเลิกเข้าเหมือนกันทำเองได้ตัวไหนสำคัญค่อยว่ากัน เหตุผลง่ายคือหากศุนย์ใช้น้ำมันหล่อลื่นภายใต้ตรา SUBARU คงยินดีที่จะบอกว่าพอมีเหตุมีผลแต่วันนี้ MIT ใช้น้ำมันตามท้องตลาดเห็นความต่างของราคาอยู่ที่แตกต่างกันพอสมควร ส่วนเรื่องค่าแรงก็เป็นออฟชั่นที่เสนอมาตอนซื้ออยู่แล้วว่าฟรีค่าแรง5ปี มาทำแบบนี้เสียความรู้สึก

ตัวรถดีปัญหาอยู่ที่การบริหารและการบริการของตัวแทนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 20, 2015, 09:15:07 AM โดย Chaiyaporn »

ออฟไลน์ BK_Legacy

  • *
  • กระทู้: 164
  • Popular Vote : 6
    • อีเมล์
Re: แซร์ข้อมูลครับ service bulletin SUBARU XV
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 04:42:37 PM »
จริงหรอครับว่าจะออกXVไม่กล้าเลยผม
คิดดี ทำดี พูดดี เป็นสิ่งที่ดี
จงพอใจ ในสิ่งที่ตนมี

ออฟไลน์ leenawat_sri

  • *
  • กระทู้: 35
  • Popular Vote : 1
Re: แซร์ข้อมูลครับ service bulletin SUBARU XV
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 05:36:19 PM »
จริงหรอครับว่าจะออกXVไม่กล้าเลยผม

แต่รถยี่ห้อนี้ ของเขาดีคับ ช่างใจเอา คับ
ถ้าเป็นไปได้ ถ้าคนซื้อ พอมีความสามารถ
Service รถในระดับนึง จะดีมาก

ผมว่า subaru ไม่ใช่รถที่คนที่ไม่รุ้อะไร
เกีายวกับรถจะซื้อไปใช้น่ะคับ แบบหนูไม่รุ้อ่ะ
เอะอะเข้า0 สถานเดียว

ออฟไลน์ Ta

  • *
  • กระทู้: 270
  • Popular Vote : 7
Re: แซร์ข้อมูลครับ service bulletin SUBARU XV
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 07:46:49 PM »
Motul. นี่ผลิตและบรรจุจากที่ไหนครับ?   ใช้แล้วโอเครึป่าวครับ?

ออฟไลน์ ecin

  • *
  • กระทู้: 26
  • Popular Vote : 3
Re: แซร์ข้อมูลครับ service bulletin SUBARU XV
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 10:08:07 PM »
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=38889.0
เห็นว่าเริ่มเปิดประเด็นเรื่องน้ำมันเครื่อง 0w-20 ผมเลยเอาลิ้งค์จากเว็บนี้มาให้อ่านกัน
มี user ชื่อ Jae เค้าพยายามหาข้อมูลมาสรุปให้ หลักฐานเค้าหนักแน่นดีครับ
ตอนแรกผมก็เป็นคนเชื่อเรื่องน้ำมันเครื่อง 0w-20 จนมาอ่านที่นี่เข้า

เชื่อว่าทาง MIT เองก็พยายามหาข้อมูลมาพอสมควร แต่ขาดการสื่อสารกับลูกค้าให้เข้าใจอย่างถ่องแท้
ผมว่าอยากให้ทุกท่านลองเปิดใจดู ค่อยๆอ่าน ค่อยๆหาข้อมูลหลักฐานมาสนับสนุนเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับรถที่ทุกท่านรัก

สำหรับท่านที่ขี้เกียจอ่านผนขอสรุปสั้นๆละกันนะครับ "เบอร์ 20 บางไปสำหรับเมืองไทย" :bbbear_34:

ออฟไลน์ leenawat_sri

  • *
  • กระทู้: 35
  • Popular Vote : 1
Re: แซร์ข้อมูลครับ service bulletin SUBARU XV
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2015, 08:54:55 AM »
Motul เวียดนามคับ แต่ไม่รุ้ว่าแค่บรรจุ หรือ ผลิตเลย?
ส่วนตัวแล้วมันก้อดี ตามราคาแหละคับ

ลิ้งที่แปะมะ user คนนี้ anti เบอร์20 มานานแล้วคับ
ส่วนใหญ่ที่ตอบเป็นความเห็นล้วนๆนะคับ

ผมเองก่อนหน้านี้ ผมก้อกังวลเรื่อง 0W20 กับเมืองไทย ไปหาอ่านที่ไหนก็ไม่เคลีย จนไปอ่านเจอในเวป
mobil1 usa...คือเค้าใช้รถแถวทะเลทราย arizona
อุหภูมิ ร้อน แกว่งสูง จะใช้ 0W20 ได้ไหม..mobil1
บอกระบายความร้อนด้วยน้ำ 0w20 fully synthetic
ทุกวันนี้ (2014) okใช้ได้ตามปกติเลย ไม่จัดเป็นข้อ
จำกัด 
แต่ถ้าหากต้องtowing ลากจูง ของหนักๆ ประจำ
อาจจะชิพเบอร์หลังเป็นเบอร์ 30...ผมก้อบางอ้อ
จากตรงนี้แหละว่า

0w20 ถ้าสภาวะที่ stress+shear  สูงๆ ที่กระบอกสูบ
นี่แหละ ที่มันจะไม่ไหว เรื่อง อุณหภูมิเมืองร้อนอะไรๆ
ไม่มีผล 0W20 เท่าไรหรอก หม้อน้ำถ้าดีอยู่ เมืองร้อน
เมืองหนาว อุณหภูมิ ห้องเผาไหม้น่าจะเท่ากัน? อย่าง
น้อยก้อกับเครื่อง NA /// ผมลองจินตนาการ เรื่องลาก
จูงหนักๆ  มันต้องลากเกียมาต่ำมาก เท่าที่เคยลอง
มันคงเหมือนตอนขึ้นเขาชันๆ ผมเชคอุณหภูมิ หม้อน้ำ
รถตลอด ผ่าน obd2 ต่อมือถือ ช่วงลากขึ้นทางชัน
ความร้อนจากปกติ 88-90องศา ขึ้นไปแตะ 100 ใน
วิ แต่พอไม่ชัน อีก10 วิ ก้อลงมา90 เท่าเดิม
แต่วิ่งๆ รถติด เร่งแซงในเมือง หรือออก ตจว . คิกดาว
100-160 วิ่งแช่140+ อุณหภูมิ อยู่ที่90 ไม่เคยกระดิก
เลยคับ ผมยังคิด และยืนยันจากใช้จริงของผมว่า
0w20 ทุกวันนี้ดีพอที่จะใช้ในเมืองไทย ยกเว้นขึ้นเขา
อย่างน้อยๆก็ motul ล่ะ แล้วก้อน่าจะเหมาะกะรถที่
เครื่องยังใหม่ๆอยู่ ถ้าเก่าๆหน่อย น้ำมันเครื่องหายไว
เกินทนได้ ตอนนั้น ผมค่อย ชิพเบอร์ท้าย แหละคับ

คันก่อนหน้า คูมือระบุ 0-5w30  ผมก้อ0-5w30 fully
มาตลอดเกือบ 200000โล นมค.ก้อไม่เคยลดคับ
ไม่รู้เหมือนกันว่า ปกติ กี่km เครื่องถึงเริ่มหลวม :bbbear_16:

ออฟไลน์ Chemkorat3

  • *
  • กระทู้: 85
  • Popular Vote : 4
    • อีเมล์
Re: แซร์ข้อมูลครับ service bulletin SUBARU XV
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2015, 08:59:12 AM »
ผมใช้ Motul 0W-20 มาถึง 90,000 Km ยังไม่เจอปัญหาที่กังวลกันนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 20, 2015, 08:59:32 AM โดย Chemkorat3 »
น้องใหม่ รถบ้านๆ Subaru XV ครับ - ขอฝากตัวด้วยคน

ออฟไลน์ ecin

  • *
  • กระทู้: 26
  • Popular Vote : 3
Re: แซร์ข้อมูลครับ service bulletin SUBARU XV
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2015, 11:54:06 AM »
อุณหภูมิน้ำหล่อเย็นไม่แกว่งเยอะไม่แปลกคับ เพราะมันร้อนน้อยมาก ถ้าเทียบกับอุณหภูมิในเครื่องยนต์ที่ต่างกันค่อนข้างมาก
อธิบายง่ายๆ สังเกตุเห็นว่ายิ่งมี OBD2 แล้วงั้นลองเช็กได้เลยครับ :bbbear_25:
มันจะมีส่วนที่ใช้วัดอุณหภูมิเครื่องยนต์ด้วย หรือไม่ก็ตรงส่วน cat ที่ร้อนใกล้เคียงกับห้องเผาไหม้จริง
จริงๆลิ้งค์นั้นเค้าก็เน้นแล้ว อาจยังไม่เห็นไม่เป็นไรครับ เพราะผมเคยลองเหมือนกัน

คือหลังจากติดเครื่องยนต์มันร้อนประมาณเกือบๆ 200 องศาเซลเซียสอยู่แล้ว
แค่ผมกดคันเร่งไปนิดเดียวมันโดดไปสามร้อยกว่าๆเลย
และยิ่งผมแช่บนทางด่วนนิ่งๆ มันก็ไปถึง 600 องศาเซลเซียสได้สบายมาก นี่ขนาดผมไม่ได้อัดแรงเลยนะครับ :bbbear_32:
ในนั้นค้าอาจพูดแรงอยู่บ้าง อันนี้ผมเข้าใจครับ แต่เหตุผลเค้าทำให้เข้าใจง่ายดีครับ

อันนี้เป็นอีกลิ้งค์นึงครับว่าทดลองยังไง
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?action=printpage;topic=32901.0

ออฟไลน์ leenawat_sri

  • *
  • กระทู้: 35
  • Popular Vote : 1
Re: แซร์ข้อมูลครับ service bulletin SUBARU XV
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2015, 01:33:57 PM »
อุณหภูมิ หน้า cat ตัวแรก ไงๆก้อเกิน 500 องศาคับ

คันเก่าผมก้อเกินคับ แต่ถ้าคิดว่าอุณหภูมิกระบอกสูบคือ 500-600 จิงๆ น้ำมันตัวไหนก้อทนไม่ได้คับ

เกิน flash point ของน้ำมันเครื่องทุกตัวไปแล้ว(แถวๆ200)

ดังนั้นอณหภูมิจิงๆ ตรงข้างกระบอกสูบ ที่เป็นประเด็น
ไม่มีใครรู้จริงๆหรอกคับ ว่าควรใช้เท่าไรเป็นมาตราฐานในการชี้วัด

หรือเอามาออกแบบการทดลองที่อ้างได้ว่าแทนสถานะการใช้งานจิงๆได้