ต้องขอโทษจริงๆครับที่หายไปนาน อาจารย์เร่งให้ผมทำรายงาน
จริงบทที่ 6 เป็นเกี่ยวกับการกระจายความร้อนในตัวแหวนตามระยะทาง
ขอมูลจริงที่ๆที่ผมชี้เป็นภาพสี "หน้าที่" 6 ที่ร้อนตั้งแต่ 140 ถึง 350 องศาแซลเซียสที่เป็นส่วนสัมผัสกับตัวน้ำมันเครื่องโดยตรงที่ต้องทำ safety factor ให้ครอบคลุม แต่ก็กระจายไปตามปริมาณน้ำมันเครื่องอีกที
เพราะฉะนั้นค่าความร้อนที่ เกือบๆ 150 องศาของน้ำมันเครื่องโดยทั่วไปนั้นเป็นอุณหภูมิเฉลี่ยครับ
อ้อผมมาสังเกตุอีกที่เป็นเครื่อง 12 ลิตรเลยไม่แน่ใจว่าถ้าเครื่องเล็กกว่านี้อุณหภูมิจะเป็นอย่างไร
แต่อย่างน้อยก็มีหลายจุดที่อาจต้องศึกษาเพิ่มต่อไป ต้องขอบคุณ leenawat_sri ที่แนะนำข้อโต้แย้งครับผม
ส่วนเรื่องคู่มือศูนย์ที่ผมอาจยังไม่เชื่อในทันทีเนื่องจากว่าเคยมีเคสของ BMW ที่ช่างศูนย์บอกว่าไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตลอดอายุการใช้งานตามมาตรฐานที่เค้ากำหนดมาให้
แต่หลายรายพอหมดประกันศูนย์พบว่าเกียร์มีปัญหา
ผมจึงคาดว่าเบอร์นี้มีเพื่อให้ค่าการประหยัดน้ำมันตรงตามข้อกำหนดต่างๆของการออกแบบรถในสมัยนี้ และเพียงพอสำหรับการรับประกัน 100000 กิโลเมตรที่ศูนย์รถยนต์ต้องรับผิดชอบ
จึงเป็นที่มาของการตั้งสมมติฐานนี้ครับ