โดนมากับตัวเอง เลยมาเตือนเพื่อนสมาชิกเรื่องการแฟลช การจูนกล่อง ให้ใช้บริการกับผู้ที่มีฝีมือจริงและทำมานาน
หากโชคไม่ดีไปเจอจูนเนอร์มือใหม่หรือขาดความรับผิดชอบ อาจเป็นแบบผม
กล่าวสั้นๆคือ เขานำ notebook มาต่อช่อง OBD2 แล้วก็ขับไปจูนไป สายคงหลวม ขั้วต่อหลุด หรือแบต notebook หมดระหว่างบันทึกข้อมูลลง ECU ทำให้สะดุดและโปรแกรมเสีย ออกอาการที่เรียกกันโดยทั่วไปว่า "กล่องล็อค" อันที่จริงมันไม่ได้ล็อคอะไรหรอกครับ EPROM มันเสีย เหมือนกับการลงโปรแกรมในคอมฯยังไม่เสร็จแล้วไฟดับ ไม่มีไฟสำรอง หน่วยความจำมันจะกลายเป็น bad sector คือเสียไปเลย แก้อาจจะได้แต่ยากเกินบรรยาย เพราะ CPU รุ่นใหม่ๆจะมี ROM buit-in แถมเป็น surface mount ขามีเกินครึ่งร้อย ถอดได้ใส่คืนยาก แถมยังมีหน่วยความจำกระจายไปทั่วแผงวงจร
สุดท้าย คนจูนทำเราพังแล้วก็ทิ้งเราไว้ลำพัง (ท้องแล้วทิ้ง...ประมาณนั้น) วิ่งหน้าสั่นหาผู้รู้ทั่วเมือง สุดท้ายซื้อกล่อง ECU ใหม่ เจ้ากรรม...รถ MIT เป็น UK spec เซียงกงไม่รู้จัก ต้องเบิกห้างใบละ 32,250บาท มัดจำอีก 60% คอยของอีกเป็นเดือนเพราะปัญหาการบริหารจัดการภายในของ MIT ในปัจจุบัน
จากจะได้รถแรงกลับมาได้รถจอดเป็นซากฝุ่นเขรอะเพราะสตาร์ทไม่ติด เสียงินค่าโง่ไปอีก 3หมื่นกว่าบาท เหนื่อยวิ่งหาทางแก้เอาเองทั่วเมืองจนเขารู้จักกันไปทั่ว เลยมาแจ้งเตือนสติกันไว้ครับ
จูนเนอร์ผมชื่อ "ฟ"