คือตอนแรกสตาร์ทมาซักพักใหญ่พัดลมไม่ทำงานตามความร้อนเปิดฝาหม้อน้ำไว้น้ำเริ่มเดือดรุนแรงข้ึ้นเลยดับเครื่อง เลยไปให้ช่างดูต่อตรงขับไปครับ เช็ครีเลย์+ฟิว แล้วไม่เสียไม่ขาดครับช่างก็เลยลองเร่งเครื่่องดูเร่งจนความร้อนเลยขึ้นกึ่งกลางมาประมาณ45-50องศาพัดลมมันทำงานเฉยเลย ที่นี่ขับไปซัก1อาทิตย์มันเดือดอีกแล้วครับแต่ดีที่มันมาเดือดหน้าบ้านเลยดับเครื่องเข็นเข้าบ้าน....แต่ที่นี่กลับไปถามช่างช่างบอกให้เจาะ Thermo Sensor ควบคุมพัดลมที่หม้อน้ำแล้วเดี่ยวช่างจัดการเดินสายให้เอง.....อยากถามพี่ๆว่ามีใครเคยทำวิธีนี้บ้าง แล้วมันจะมีผลเสียกับระบบไฟเดิมหรือป่าวครับ?....
temp ที่เข้ากล่องมีปัญหาหรือเปล่าครับ ปรกติกล่องจะป็นตัวสั่งพัดลมไฟฟ้านะครับ
หรืออาจจะมีปัญหาที่ตัวกล่องก็เป็นได้ ผมเคยเป็น แต่ว่าเป็นอาการที่พัดลมไฟฟ้าทำงานตลอดเวลา เรียกว่าบิด on ปุ่บติดเลย เช็คแล้วตอนนั่นกล่องECU พังครับก็เอาไปซ่อมก็หาย
ส่วนเรื่องต่อThermp Sensor ไว้สั่งพัดลม ผมเพิ่งทำครับ แต่เพิ่งใช้ได้อาทิตย์เดียว เลยไม่ทราบผลเสียในระยะยาว แต่เท่าที่ใช้ดูก็ไม่มีปัญหานะครับ แต่จะทำเร็วทำช้าขึ้นอยู่กับตัวเทอโมที่นำมาใช้ อย่างของผมจะฝังที่ท่อน้ำบนครับ จะทำที่อุณภูมิ80 และหยุดทำเมื่อลดเหลือ70 จากการขับใช้งานพบว่าพัดลมทำงานตลอดเวลา ยกเว้นแค่ตอนเครื่องเย็นๆ อุณภูมิเฉลี่ยอยู่ที่85+- รถติดหนักๆวันอากาศ40+ อยู่ที่ไม่เกิน92องศา
ส่วนผลเสียน่าจะมีตรงที่พอพัดลมทำงานตลอดเวลาแล้ว อายุของตังพัดลมเองคงจะสั้นลงจากการทำงานหนักครับ ส่วนสาเหตุที่พัดลมทำงานตลอดผมว่าน่าจะมาจากพัดลมมันทำงานที่อุณภูมิต่ำไปเรื่องจากวาล์วน้ำของซูบารุเอง จะเปิดที่ 78 องศา ส่วนผมเองคิดว่าจะเปลี่ยนเป็นวาล์วน้ำซิ่งที่เปิดเร็วขึ้น ก็น่าจะแก้ปัญหาพัดลมทำงานตลอดเวลาได้ครับ