เบอร์ไม่เกี่ยวเท่าไหร่อยู่ที่ฟิล์มน้ำมันกับแรงดันครับ
เมื่อมีการใช้แรงบิดอุณหภูมิจะสูงขึ้นเพราะเกิดการเสียดสี ที่นี้ของเหลวเมื่อเจอความร้อนจะเหลวลงมา( คิดภาพตามคือเทน้ำมันพืชลงบนกระตอนยังไม่จุดไฟ จะไหลช้า พอจุดไฟให้ความร้อนสักพักจะเหลวใส และระเหยกลายเป็นไอ)
เมื่อน้ำมันเครื่องเหลวลงมาถ้าฟิล์มไม่แข๊งแรงรักษาแรงดันไม่ได้เหล็กกับเหล็กก็จะมาสีกันครับ (อย่าลืมว่าข้อเหวี่ยงไม่ได้ติดกับชาร์ฟนะครับข้อเหวี่ยงมีน้ำมันเครื่องขั้นระหว่างกลาง )
ส่วนเบอร์น้ำมัน เลือกตามการใช้งานตามแรงม้าแรงบิดครับ