รถเครื่องยนต์ใหม่กว่า อัตราสิ้นเปลืองน้อยกว่ามากครับ ทั้งบูชมาเร็วมาก 1000 รอบเศษก็ไหลแล้ว
วิ่งคมกว่า ควบคุมง่ายกว่า เร็วกว่า BPมันเป็นตัวขายดีที่สุดในโลกยุคนั้น ขึ้นเขาเร็วกว่า เข้าโค้งคมกว่า
ดีกว่าหมดเว้นแต่อะไหล่แพงกว่ากันสักหน่อย และราคารถก็ต่างอีกหน่อย ผมมี bg ทวินเทอร์โบ bgวางโบเดี่ยวของอิม BD ผมขายทิ้งหมดเมื่อขับ BP5 TURBO ผมมีทั้งรุ่นไมเนอร์เชนท์และก่อนไมเนอร์เชนท์ ตัวไมเนอร์เชนท์แล้วเกียรฉลาดกว่าก่อนไมเนอร์ฯเยอะ ความเร็วสูสี แต่ดีกว่าตรงไฟหน้าสว่างมากกว่าเพราะอะไรไม่ทราบ ช่วงล่างหากมีครอบครัวไม่บ่นเพราะทำมานุ่มมากทั้งๆที่เป็นบิลสไตล์ เหมือนกันกว่ารุ่นก่อนไมเนอร์ฯ
รถมันคนละยุคอย่าเทียบกันเลยครับ คนละเเบบ เทคโนโลยีคนละเรื่อง เจอวาวล์แปรผันไอดีไอเสีย เจอทวินสกอเทอร์โบอีก เจอช่วงล่างใหม่ๆอีก เจอจานเบรคใหญ่เท่าเทียมเบรมโบ้อีก คงพอเป็นประโยชน์บ้างนะครับ ขอให้เป็นเทอร์โบแล้วกัน ถ้าไม่โบก็อืดสู้ BG ทวินไม่ได้
เกียร เอสไอไดร์ฟฉลาดมากครับ
ส่วน BG เป็นรถในตำนานที่ดีของโลก ไปแล้วครับ เค้าก็มีดีในยุคของเค้าหากเทียบกับรถยี่ห้ออื่นในปีเดียวกัน ก็หาอะไรมากินมันยากครับ