ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่อง โช้ค TEIN ครับ  (อ่าน 12241 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Ricer

  • *
  • กระทู้: 837
  • Popular Vote : 2
  • PMP (Poor Man's Porsche) เห็นตูดปอร์ชอยู่ไวๆ
เรื่อง โช้ค TEIN ครับ
« เมื่อ: สิงหาคม 17, 2009, 02:44:47 PM »
ระหว่าง flex กะ super street มันต่างกันยังไงครับ เอาตามความรู้สึกที่ใช้อยู่หรือที่เคยลองมาก็ได้ครับ ถ้าเทียบกับโช้คแดงเดิมจากโรงงานได้ก็จะดีครับ  ขอบคุณครับ
All boxer engines, regardless of no. of cylinders, provide perfect balance because the movement of a piston is exactly counter by the corresponding piston in another bank...the usage is limited to Porsche and Subaru today.    However, we'll have a Toyobaru soon???

ออฟไลน์ PoM@Musachi

  • *
  • กระทู้: 467
  • Popular Vote : 1
  • น้องม้าแคระ
    • อีเมล์
Re: เรื่อง โช้ค TEIN ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2009, 03:39:30 PM »
flex จะปรับสูงต่ำที่กระบอกได้ครับ ทำให้ค่าk spring ไม่เพี๊ยน ส่วนssนี่จะปรับที่springอย่างเดียวอ่ะครับ เคยลองflex กะmonoflex ส่วน ss ยังไม่เคยลองเลยอ่ะครับ เคยแต่ลองนั่งนานแล้วเลยจำไม่ได้อ่ะครับ
เท่าที่ลองflex  feeling ใช้ได้เลยครับ เกาะถนนดี เสียอย่างเดียวตอนเจอข้อต่อถนนมันซับแรงได้ไม่ค่อยดีอ่ะครับ มีสะท้านนิดหน่อย นอกนั้นดีเลยครับ
กระบอกแดงผมก็ไม่เคยใช้ด้วย รอคนเคยลองมาตอบครับ
 :agree:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 17, 2009, 03:41:30 PM โดย PoM@Musachi »

ออฟไลน์ Sinz

  • *
  • กระทู้: 1,308
  • Popular Vote : 21
Re: เรื่อง โช้ค TEIN ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2009, 04:08:07 PM »
flex จะปรับสูงต่ำที่กระบอกได้ครับ ทำให้ค่าk spring ไม่เพี๊ยน ส่วนssนี่จะปรับที่springอย่างเดียวอ่ะครับ เคยลองflex กะmonoflex ส่วน ss ยังไม่เคยลองเลยอ่ะครับ เคยแต่ลองนั่งนานแล้วเลยจำไม่ได้อ่ะครับ
เท่าที่ลองflex  feeling ใช้ได้เลยครับ เกาะถนนดี เสียอย่างเดียวตอนเจอข้อต่อถนนมันซับแรงได้ไม่ค่อยดีอ่ะครับ มีสะท้านนิดหน่อย นอกนั้นดีเลยครับ
กระบอกแดงผมก็ไม่เคยใช้ด้วย รอคนเคยลองมาตอบครับ
 :agree:

ใช้ Flex อยุ่เหมือนกันคับ เห็นด้วยกับข้างบนคับ โดยรวมถือว่าโอเคคับ แต่พวกข้อต่อถนนอะ ครี่จักหักเอา  :laugh: :lol: :laugh:

ออฟไลน์ Ricer

  • *
  • กระทู้: 837
  • Popular Vote : 2
  • PMP (Poor Man's Porsche) เห็นตูดปอร์ชอยู่ไวๆ
Re: เรื่อง โช้ค TEIN ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2009, 05:58:13 PM »


ใช้ Flex อยุ่เหมือนกันคับ เห็นด้วยกับข้างบนคับ โดยรวมถือว่าโอเคคับ แต่พวกข้อต่อถนนอะ ครี่จักหักเอา  :laugh: :lol: :laugh:

หมายความว่า ถ้าปรับให้นุ่มสุดแล้ว ss ได้นุ่มกว่า flex รึป่าวครับ  ไม่อยากครี่หักอะ
All boxer engines, regardless of no. of cylinders, provide perfect balance because the movement of a piston is exactly counter by the corresponding piston in another bank...the usage is limited to Porsche and Subaru today.    However, we'll have a Toyobaru soon???

ออฟไลน์ tone gt

  • see view
  • *
  • กระทู้: 460
  • Popular Vote : 11
  • bkkfypg
Re: เรื่อง โช้ค TEIN ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2009, 08:49:24 PM »
tein flexวิ่งถนนผมว่ามันค่อนข้างกระด้างไปครับ  แต่ในสนามใช้ได้เลย ถ้าขับชีวิตประจำวันผมคิดว่ากระบอกแดงเหมาะกว่าครับ เสียงไม่ดัง ซ่อมง่าย ราคาถูกครับ :smash:

ออฟไลน์ Choosith

  • *
  • กระทู้: 855
  • Popular Vote : 1
Re: เรื่อง โช้ค TEIN ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2009, 08:54:49 PM »

หมายความว่า ถ้าปรับให้นุ่มสุดแล้ว ss ได้นุ่มกว่า flex รึป่าวครับ  ไม่อยากครี่หักอะ


เห็นมีแต่คนเอา SS ไปรีวาล์ว เป็น Flex อ่ะ.....

กลับกันถ้าเป็นครี่หัก ผมว่าน่าจาเป็น SS มากกว่าคร๊าบ......

ก่อนหน้าที่จาฮิตไปรีวาล์วเป็น Flex  เห็นถอดขาย SS กันเป็นเข่งๆ เยย คร๊าบ.....


 :confused:      :confused:      :confused:

.

ออฟไลน์ ACCESS

  • *
  • กระทู้: 462
  • Popular Vote : 9
  • Life's too short to drive boring cars.
Re: เรื่อง โช้ค TEIN ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2009, 10:45:20 PM »

เห็นมีแต่คนเอา SS ไปรีวาล์ว เป็น Flex อ่ะ.....

กลับกันถ้าเป็นครี่หัก ผมว่าน่าจาเป็น SS มากกว่าคร๊าบ......

ก่อนหน้าที่จาฮิตไปรีวาล์วเป็น Flex  เห็นถอดขาย SS กันเป็นเข่งๆ เยย คร๊าบ.....


 :confused:      :confused:      :confused:

.

พรุ่งนี้ผมก็จะได้ครี่หักกับเค้าแล้วใช่ไหมครับพี่ชูฯ  :laugh: :lol: :sunglasses:
.

ออฟไลน์ Sinz

  • *
  • กระทู้: 1,308
  • Popular Vote : 21
Re: เรื่อง โช้ค TEIN ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2009, 01:36:55 AM »
พรุ่งนี้ผมก็จะได้ครี่หักกับเค้าแล้วใช่ไหมครับพี่ชูฯ  :laugh: :lol: :sunglasses:

555+ ครี่หักกันถ้วนหน้า ถ้าถนนเมืองไทยเรียบๆ ก้คงจะแหล่มกว่านี้  :lol: :lol: :lol:

ออฟไลน์ Ricer

  • *
  • กระทู้: 837
  • Popular Vote : 2
  • PMP (Poor Man's Porsche) เห็นตูดปอร์ชอยู่ไวๆ
Re: เรื่อง โช้ค TEIN ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2009, 08:35:57 AM »
 
พรุ่งนี้ผมก็จะได้ครี่หักกับเค้าแล้วใช่ไหมครับพี่ชูฯ  :laugh: :lol: :sunglasses:

สงสัยจะต้องทนครี่หักต่อไปแน่ๆตรู  >:(    แล้วรีวาวล์แพงไหมอะทำที่ master shop ใช่ไหมครับ แล้วมีผลเสียอะไรไหมครับ?
All boxer engines, regardless of no. of cylinders, provide perfect balance because the movement of a piston is exactly counter by the corresponding piston in another bank...the usage is limited to Porsche and Subaru today.    However, we'll have a Toyobaru soon???

ออฟไลน์ ACCESS

  • *
  • กระทู้: 462
  • Popular Vote : 9
  • Life's too short to drive boring cars.
Re: เรื่อง โช้ค TEIN ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2009, 10:25:50 PM »
 
สงสัยจะต้องทนครี่หักต่อไปแน่ๆตรู  >:(    แล้วรีวาวล์แพงไหมอะทำที่ master shop ใช่ไหมครับ แล้วมีผลเสียอะไรไหมครับ?

เคยลองนั่งหมูคอแดงใส่SSครับ ผมว่านั่งสบายก้นเลยนะครับ ในความเร็วสูงก็ยังนิ่งครับ แต่คนชอบแข็งๆคงบอกว่านิ่มไปหน่อยมั้งครับ ผมเคยถามที่TEIN Mastershopเค้าบอกค่าKสปริงของType Flexมันเท่ากับ Monoflexทั้งหน้า/หลังครับ(ครี่ไม่หักแล้วแต่สงสัยไส้เลื่อน)
เดี๋ยวถ้าผมติดตั้งFlexเสร็จแล้วจะมาบอกเล่าเก้าสิบให้ฟังนะครับพี่ :smash:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 18, 2009, 10:30:53 PM โดย alpachino »
.

ออฟไลน์ wildstocks

  • Sophisticated Member
  • *
  • กระทู้: 519
  • Popular Vote : 8
  • Sapiens omnia sua secum portat
    • Sapiens omnia sua secum portat
Re: เรื่อง โช้ค TEIN ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2009, 11:11:13 AM »
ต้องขออภัยครับ ขอแทรกกระทู้หน่อยครับ

ระหว่าง Ohlins PCV สตัทปรับเกรียว มือสอง กับ TEIN SuperStreet  มือหนึ่ง อันไหนน่าจะดีกว่า และคุ้มกว่าครับ ราคาต่างกัน +- 7,000 บาท

ออฟไลน์ GaPpi

  • แ ก๊ ป
  • *
  • กระทู้: 339
  • Popular Vote : 0
  • G u ' G a Pp i
    • อีเมล์
Re: เรื่อง โช้ค TEIN ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2009, 11:57:05 AM »
ต้องขออภัยครับ ขอแทรกกระทู้หน่อยครับ

ระหว่าง Ohlins PCV สตัทปรับเกรียว มือสอง กับ TEIN SuperStreet  มือหนึ่ง อันไหนน่าจะดีกว่า และคุ้มกว่าครับ ราคาต่างกัน +- 7,000 บาท

ohlin ครับ คำตอบสุดท้ายเลย 7000+ เนี่ย .... ละพี่จะเห็นคุนค่าของมันเกินกว่า 7000 ที่ต่างกันคร้าบบบ
Ur mama so Fat ! I ran around her twice and got lost =P

ออฟไลน์ สาหร่าย05

  • *
  • กระทู้: 3,439
  • Popular Vote : 32
Re: เรื่อง โช้ค TEIN ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2009, 12:12:36 PM »
ต้องขออภัยครับ ขอแทรกกระทู้หน่อยครับ

ระหว่าง Ohlins PCV สตัทปรับเกรียว มือสอง กับ TEIN SuperStreet  มือหนึ่ง อันไหนน่าจะดีกว่า และคุ้มกว่าครับ ราคาต่างกัน +- 7,000 บาท

  :smokin:

 ซื้อของมือสอง ไม่แน่ใจนะครับว่าได้ตามที่ใจคิดรึเปล่า  Ohlins PCV นี่ผมเองใช้อยู่ ถือว่าใช้งานได้กว้าง ในสนามก็ไปได้สบาย ถ้าปรับได้ลงตัว

Tein จุดเด่นคือมีตัวแทนในประเทศสองจ้าว ถังพัง หรือไม่พอใจแล้วอยากจะปรับ จะแต่ง ทำใหม่ มันก็ง่ายไปหมด  คิดหนักหน่อยครับงานนี้   :sarcblink:



บ้าพลัง คลั่งอำนาจ  เชิญใส่กระโปรง แล้วออกไป๊!!!

ออฟไลน์ Nut GDA

  • スバルは私の人生を救った !
  • *
  • กระทู้: 397
  • Popular Vote : 3
  • WR1
Re: เรื่อง โช้ค TEIN ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2009, 01:06:31 PM »
Performance car ระดับอิมเพรซซ่าเนี่ย Flex ขึ้นไปดีกว่าครับ

ชื่อรุ่นก็บอกชัดเจนเลยว่า Super street ไม่พอเท้าพระกาฬอย่างเราๆ ท่านๆหรอกครับ

อย่างที่คุณ Choosith ว่า ขายทิ้งกันมาเยอะแล้ว :beer: :beer:

ออฟไลน์ Full Throttle

  • *
  • กระทู้: 840
  • Popular Vote : 11
  • Boxer Passion
    • P.P.C. Factory Co., Ltd.
Re: เรื่อง โช้ค TEIN ครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2009, 01:23:38 PM »
 
สงสัยจะต้องทนครี่หักต่อไปแน่ๆตรู  >:(    แล้วรีวาวล์แพงไหมอะทำที่ master shop ใช่ไหมครับ แล้วมีผลเสียอะไรไหมครับ?

tein master shop คิดราคา re-valve ต้นละ 3,500 บาท ถ้าทำ 4 ต้นก็ 14,000 บาทพอดีครับ :pukey: