ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องการเปลี่ยนเครื่อง legacy  (อ่าน 5147 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ maosun

  • *
  • กระทู้: 45
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
สอบถามเรื่องการเปลี่ยนเครื่อง legacy
« เมื่อ: สิงหาคม 18, 2009, 10:46:00 PM »
สวัสดีครับพวกพี่ๆ ผมเป็นน้องใหม่ที่ชื่นชอบ subaru เช่นกัน พอดีผมเพิ่งซื้อ subaru legacy 2.0 เกียร์ธรรมดา 4ประตู มือสองออกปี 98 มา ต้องการจะเปลี่ยนเครื่องมาเป็นของ impreza WRX คอขาว ตัวปลายปี96 ที่มีอินเตอร์คูลเลอร์ขนาดใหญ่กว่ารุ่นเก่า มีคอยล์จุดระเบิด 2 คอยล์ เห็นเค้าว่ามีม้า 280หรือ210 ตัว จริงหรือเปล่า อยากขอคำแนะนำหน่อยครับ ว่าเครื่องมีถึงปีไหน ราคาประมาณเท่าไหร่

ออฟไลน์ SilverGC

  • *
  • กระทู้: 1,958
  • Popular Vote : 20
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่องการเปลี่ยนเครื่อง legacy
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2009, 11:02:22 PM »
ตัวเดียวกันครับ เพียงแต่ถ้าเป็น 280 ม้าก็คือ JDM (Japan Domestic Spec) แต่ถ้าเป็น 210 ก็คือตัวที่ขายในเมืองไทยที่เขาต้องตอนม้าเพราะเรื่องกำแพงภาษีครับ

ไหนๆจะวางแล้ว แนะนำเป็นเครื่องปีใหม่กว่านี้สักหน่อยครับ 1996 นี่มันก็สิบกว่าปีแล้ว ลองดูเป็นตัวปี 99 คอยล์เฉียงดูไหมครับ น่าจะได้เครื่องที่สดกว่า อย่างตัวที่คุณเล็งไว้น่าจะหมายถึงคอยล์กลาง ก็คือตำแหน่งของคอยล์จะอยู่ตรงกึ่งกลางท่อไอดี แต่ถ้าเป็นคอยล์เฉียงซึ่งเป็นปีใหม่กว่า ก็คือคอยลหน้าตาเหมือนเดิม แต่ตำแหน่งจะวางไม่ตรงกลาง จะเยื้องๆไปทางขวาสักหน่อย (ถ้าหันหน้าเข้าหารถ) วิธีดูปีเครื่องง่ายๆ(ถ้าไม่โดนย้อมมาก่อนนะครับ) จะมีปีพิมพ์อยู่ใต้ฝาปิดน้ำมันเครื่อง กับบนสายคอยล์จุดระเบิดครับ ราคานี่ไม่แน่ใจครับ รอท่านอื่นดีกว่า

หรือถ้างบถึงอีกสักหน่อย ลองดูเครื่องคอขาวของพวกตากลมไปเลยก็ดีครับ reflash ได้ด้วย เครื่องก็จะใหม่สดขึ้นไปอีก ตอนนี้ก็ไม่แพงมากแล้ว ตกอยู่ราวแสนกว่าๆ

ออฟไลน์ Tabuu

  • *
  • กระทู้: 1,937
  • Popular Vote : 48
  • "บุญมี"
Re: สอบถามเรื่องการเปลี่ยนเครื่อง legacy
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2009, 11:16:28 PM »
ถ้าจะวางเครื่องปีเก่าๆ หน่อยสิ่งที่แนะนำคือการเปิดเครื่องมาเช็ครายละเอียดภายใน อะไรควรเปลี่ยนก็เปลี่ยนไปเลย ก็จะได้เครื่องที่ค่อนข้างสมบูรณ์ หรือ วางเครื่องปีใหม่ๆหน่อย อย่างเช่นเครื่องตากลม ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ลองดูงบประมาณด้วยก็ได้ครับ ว่า ระหว่างเครื่องเก่า+โอเวอร์ฮอล์ กับเครื่องรุ่นใหม่ๆ ราคาตรงไหนจะเหมาะสมและถูกใจมากกว่ากัน

แนะนำเพิ่มอีกนิดว่า ถ้าเอาชัวร์ๆ ก็เอาทั้งหัวเลยนะครับ จะได้อุปกรณ์มาครบๆ ถ้าซื้อแยกๆมา ต้องมาตามหาของเอาทีหลัง อาจจะบานปลายได้อีกนะครับ


"KOYORAD" and "Dixcel" Thailand Authorized Distributor

ออฟไลน์ neungxx

  • *
  • กระทู้: 294
  • Popular Vote : 2
  • เป็นไทย แว้วววว !!! 2th. pantip ngamwongwan
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่องการเปลี่ยนเครื่อง legacy
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2009, 12:17:14 AM »
แนะนำ ทั้งหัวเหมือนกานครับ ถ้าเลือกได้นะครับ :smash:

ออฟไลน์ maosun

  • *
  • กระทู้: 45
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่องการเปลี่ยนเครื่อง legacy
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2009, 01:03:44 PM »
ขอบคุณพวกพี่มากๆครับ งั้นสอบถามเพิ่มเลยละกันนะครับ ถ้าเป็นตัวตากลมใช้ได้จนถึงปีไหนใหม่สุด(เป็นปีนะครับ ที่ใส่ le ของผมได้) แล้วเรื่องม้าจะเท่าไหร่ ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ พอดีผมไม่ค่อยรู้เรื่องรถเท่าไหร่

ออฟไลน์ SilverGC

  • *
  • กระทู้: 1,958
  • Popular Vote : 20
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่องการเปลี่ยนเครื่อง legacy
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2009, 02:00:57 PM »
ใส่ได้หมดแหละครับ..........ไม่เกินปัญญาช่างไทย  :agree:

ออฟไลน์ Tabuu

  • *
  • กระทู้: 1,937
  • Popular Vote : 48
  • "บุญมี"
Re: สอบถามเรื่องการเปลี่ยนเครื่อง legacy
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2009, 04:41:16 PM »
ใส่ได้หมดแหละครับ..........ไม่เกินปัญญาช่างไทย  :agree:

ช่ายเลย ใส่กันได้หมดแหละครับ

ถ้าเป็นตากลมคอขาวราคาไม่แรงมาก ม้าน่าจะอยู่ 218 ตัว แต่ถ้ารีแฟลชแล้วก็จะเพิ่มขึ้นไปอีก แต่ไม่ชัวร์ว่ามันจะไปอยู่ที่เท่าไหร่อ่ะนะ

"KOYORAD" and "Dixcel" Thailand Authorized Distributor

ออฟไลน์ Choosith

  • *
  • กระทู้: 855
  • Popular Vote : 1
Re: สอบถามเรื่องการเปลี่ยนเครื่อง legacy
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2009, 04:42:00 PM »
.

ถ้าให้แหร่ม หาเครื่อง ทวิน B4  ล็อตสุดท้าย ใส่เลยคร๊าบ เดี๋ยวนี้ราคาถูกแย้ว

ได้ทั้งแรง ทั้งแหร่ม  เพราะกล่อง รีแฟล็ช ได้อีกต่างหาก  ใช้ไปอีกนานคร๊าบ....


 :supergrin:      :supergrin:      :supergrin:

.

ออฟไลน์ Le Zaa

  • *
  • กระทู้: 204
  • Popular Vote : 1
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่องการเปลี่ยนเครื่อง legacy
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2009, 05:50:33 PM »
อยากทราบว่าเครื่องB4จูนใช้แก๊สโซฮอล95ได้ไหมครับ

ออฟไลน์ Tabuu

  • *
  • กระทู้: 1,937
  • Popular Vote : 48
  • "บุญมี"
Re: สอบถามเรื่องการเปลี่ยนเครื่อง legacy
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2009, 05:54:24 PM »
.

ถ้าให้แหร่ม หาเครื่อง ทวิน B4  ล็อตสุดท้าย ใส่เลยคร๊าบ เดี๋ยวนี้ราคาถูกแย้ว

ได้ทั้งแรง ทั้งแหร่ม  เพราะกล่อง รีแฟล็ช ได้อีกต่างหาก  ใช้ไปอีกนานคร๊าบ....


 :supergrin:      :supergrin:      :supergrin:

.

ตัวเลือกอย่างที่คุณ Choosith ว่านี่ก็แจ่มนะครับ ได้มาทั้งหัวเอาคอนโซลใส่ลงไปด้วยนี่ยิ่งแจ่มเลย ภายในกริ๊บๆ
"KOYORAD" and "Dixcel" Thailand Authorized Distributor

ออฟไลน์ Choosith

  • *
  • กระทู้: 855
  • Popular Vote : 1
Re: สอบถามเรื่องการเปลี่ยนเครื่อง legacy
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2009, 10:31:10 PM »
อยากทราบว่าเครื่องB4จูนใช้แก๊สโซฮอล95ได้ไหมครับ


รีแฟล็ช ใช้โซฮอลล์ได้คร๊าบ  แต่ต้องเป็นล็อตสุดท้าย ล็อต D คร๊าบ........

ไม่เชื่อ ก็ถามท่านแบ็งค์ ได้คร๊าบ..........


 :sunglasses:      :sunglasses:      :sunglasses:


.

ออฟไลน์ MooKa

  • *
  • กระทู้: 148
  • Popular Vote : 4
Re: สอบถามเรื่องการเปลี่ยนเครื่อง legacy
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2012, 08:41:42 PM »
ถ้าได้หัวตากลม ออโต้มาครบๆ พวกเครื่อง ช่วงล่างหน้า-หลัง เพลากลาง เฟืองท้าย คอลโซล แผงประตู สามารถจับใส่ได้หมดทุกอย่างหรือป่าวครับ  :bbbear_33:
แล้วมีอะไรต้องหามาเพิ่มจากหัวที่ได้มาบ้าง
ส่วนราคาหัว กลม เหยี่ยว หมู ออโต้ อยู่ประมาณเท่าไหรครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 24, 2012, 08:58:29 PM โดย MooKa »

ออฟไลน์ Yo Legacy

  • *
  • กระทู้: 570
  • Popular Vote : 28
  • สนามไม่สน ถนนเท่านั้น
Re: สอบถามเรื่องการเปลี่ยนเครื่อง legacy
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2012, 11:32:46 PM »
ปี98 2.0 เกียร์ธรรมดา 4ประตู ใช่ Legacy GL ป่าวคับ ตัวนี้มันขับเคลื่อนล้อหน้านะ