exhaust temp มันจะไม่ได้ขึ้นลงแบบทันทีนะครับ แต่จะค่อยๆสะสมขึ้นไป เกิดจากหลายๆสาเหตุ เช่น เครื่องน๊อค น้ำมันบาง ระบายความร้อนไม่ทัน ฯลฯ
การที่เราเหลือบมาเห็นว่ามันสูงแล้ว มันก็อาจจะสายไปแล้ว สำหรับคนขับ รู้ไว้ก็ดี คงมีประโยชน์ในระดับนึง ถ้าเป็นคนจูน ก็คงดูเรื่องนี้เป็นตัวประกอบ
อุณภูมิที่อันตรายผมจำไม่ได้แล้วเหมือนกันครับ แต่ก็น่าจะอย่างที่คุณ pomaru กับ คุณแบงค์ พูด และก็ ขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่วัด จำได้ว่าก่อนเทอร์โบ กับ หลังเทอร์โบ ต่างกันประมาณร้อยองศานะครับ
ถ้าเกี่ยวกับประเด็นนี้ จำได้ว่าเคยมีครั้งนึง ที่จูนออกมา วิ่งถนนไม่มีปัญหา แต่พอไปวิ่งสนามแล้วอุณภูมิไอเสียหลังจากผ่านไปสี่รอบเริ่มสูง และ ทำให้โอเวอร์บูส เนื่องจากพลังงานของไอเสียมากขึ้น ทำให้ปั่นเทอร์โบแรงขึ้น
:spiny: