ผู้เขียน หัวข้อ: อาการตอน start เครื่อง รอบไม่นิ่งสั่นเหมือนกับดับ แก้ไงดีรบกวนกูรู ด้วยครับ  (อ่าน 4140 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ gai_0000

  • slow slow down !!!
  • *
  • กระทู้: 40
  • Popular Vote : 1
  • รักแก๊ส...ช่วยชาติ
    • อีเมล์
อาการตอน start เครื่อง รอบไม่นิ่งสั่นเหมือนกับดับตอนช่วงเย็นๆๆอะงับ
 บางทีก็ดับเลยครับ รถเครื่องคอแดง เกียร์ออโต้ ติดแก๊ส lpg เป็นระบบออโต้งับ
ไม่ทราบว่าควรเริ่มจากตรงไหนก่อนดีงับ แบบไม่ค่อยมีความรู้งับ ....
กลัวเครื่องพังอะงับ เดี๋ยวงานจะเข้ายาวเลยงับ


อีกข้องับ ...ใช้พื้นทีให้คุ้ม
รถเป็น old legacy งับตอนนี้ลมเข้าอย่างแรงตรงด้านซ้ายครับ ซึ่งเบื้องต้น
คนใช้เดิมเคยเปลี่ยนมาแว้วงับ แต่ยังเข้าอยู่ซึ่งต่างกับด้านขวาที่ยังไม่เคย
เปลี่ยนเลยแต่ลมเข้าน้อยมากงับ เบื้องต้นผมต้องเปลี่ยนอะไรก่อนดีงับ ....

ออฟไลน์ thor111

  • Subaby!!!
  • *
  • กระทู้: 4,524
  • Popular Vote : 27
  • Dont Judge Me, You Don't Even Know Me
เรื่องของลมเข้ากับซูบารุ ซึ่งป็นรถที่ไม่มีขอบกระจกเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนครับ เกิดได้จากหลายสาเหตุ (ขอบอกแบบกว้างๆ แล้วลองหาสาเหตุดูนะครับ)

เช่น

- ยางหูช้าง (ยางแข็งๆ ที่อยู่ตรงกระจกมองข้างอ่ะครับ) อาจมีการฉีกขาดที่มุม ตรงที่กระจกดันขึ้นมา
- ยางขอบกระจกหมดสภาพ (เริ่มแข็ง) หรือฉีกขาดหรือหลุด
- หรือไม่ก็ประตูครับ บางทีลมที่เข้ามาเกิดจากประตูที่อาจจะตกอยู่เล็กน้อยทำให้เมื่อปิดประตู กระจกกับขอบยางปิดไม่สนิทก็เป็นสาเหตุนึงได้เหมือนกัน ก็ให้ช่างตั้งประตูให้ใหม่ได้ครับ

ลองดูนะครับ หวังว่าคงช่วยได้ไม่มากก็น้อยครับ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในรถแบบซูบารุนั้นเสียงลมที่เล็ดลอดเข้ามาต้องมีมากกว่ารถที่มีขอบกระจกอยู่แล้ว.....

รถผมก็มีนิดหน่อยครับ.....แต่บางทีก็ทำเป็นไม่ได้ยินไป :laugh: :laugh:



ส่วนเรื่องอาการตอน Start แล้วเดินไม่นิ่งนั้น....ผมอาจจะไม่สามารถตอบได้ครับ รอผู้รู้มาตอบดีกว่าครับ :smash:

แต่ถ้าให้เดา  :error:

อาจจะเกิดจาก ISC สกปรกก็เป็นได้ หรืออาจจะเป็นที่การจูนแก๊สมาหรือเปล่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 31, 2009, 07:56:25 am โดย thor111 »
หลงรักขับ 4....หลงรัก Subaby!!!

ออฟไลน์ Tabuu

  • *
  • กระทู้: 1,937
  • Popular Vote : 48
  • "บุญมี"
ต้องขอถามเพิ่มว่า ตอนที่คุณว่ามันเดินไม่นิ่งนั้น ใช้เป็นน้ำมันอยู่หรือสลับมาเป็นแก๊สแล้วครับ

ถ้ามันเป็นช่วงเวลาใช้เชื้อเพลิงอย่างใดอย่างนึง ก็พุ่งเป้าไปว่ามันเป็นปัญหาที่เชื้อเพลิงนั้นครับ เช่น ถ้าเป็นเฉพาะตอนใช้แก๊ส ก็มานั่งคิดเลยครับว่า อุปกรณ์ของเราอะไรที่ใช้แก๊สเช่น หัวฉีดแก๊ส หม้อต้ม กล่อง ECU กรองแก๊ส อะไรพวกนี้อ่ะครับ จะได้ตัดปัญหาอย่างอื่นออกไปก่อน

อันนี้เป็นไอเดียนะครับ ลองสังเกตอย่างที่ว่านี้ก่อน เบาดับตอนใช้เชื้อเพลิงอันไหน ก็ไปหาช่างที่ดูแลเรื่องนั้นก่อนครับ

แต่ถ้าตอนเครื่องเย็นๆ อยู่น่าจะเป็นระบบน้ำมันอยู่นะ หรือคุณสตาร์ทด้วยแก๊สเลยทันทีครับ
"KOYORAD" and "Dixcel" Thailand Authorized Distributor

ออฟไลน์ Gc-Bugeye

  • *
  • กระทู้: 122
  • Popular Vote : 0
  • Face-off
    • อีเมล์
รบกวนถามเจ้าของกระทู้นอกเรื่องนิดหนึ่งน่ะครับ...ติดแก๊สที่CNGนนท์ หรือเปล่าครับ คุ้นๆอยู่ หรือว่าคนล่ะคันกันอ่ะครับ

ออฟไลน์ gai_0000

  • slow slow down !!!
  • *
  • กระทู้: 40
  • Popular Vote : 1
  • รักแก๊ส...ช่วยชาติ
    • อีเมล์
ขอบคุงที่ช่วยให้ความรู้นะครับ

ก่อนอื่นเลยอะงับ ผมไมได้ติดแก๊สที่  cng งับผมเจ้าของเดิมติดมาจากที่ power speed อะงับ
ตั้งแต่ตอนแก่รับติดตั้งอะ หลายปีอยู่จ้า

ส่วนเรื่องตอนเริ่มสต๊าทรถสั่นๆเหมือนดับอะงับ เป็นตั้งแต่ตอนเช้าอะงับ ยังเป็นน้ำมันอยู่ครับ
ส่วนเรื่องของแก๊สนั้นมันจะมีเสียงเหมือน back fire ที่กรองอากาศอะงับ ดังปุ๊งๆ อะงับ
ประมาณนี้ครับผม  ...

^.^

ออฟไลน์ ipee

  • *
  • กระทู้: 250
  • Popular Vote : 0
  • ลูกไก่ในกำมือ
เป็นเฉพาะ start ตอนเช้าฝนตกอากาศชื้น ๆ หรือเปล่าครับ
スバル

ออฟไลน์ kai4444cc

  • *
  • กระทู้: 182
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
ติดแก๊สนี่หัวฉีด หรือ ดูดครับ
ถ้าดูด แล้วต้องติดตัวระบายแรงดันที่กรองอากาศด้วยนะครับ
ไม่งั้นตอนระเบิดย้อนนี่หม้อกรองอากาศกระจายนะครับ

ออฟไลน์ Full Throttle

  • *
  • กระทู้: 840
  • Popular Vote : 11
  • Boxer Passion
    • P.P.C. Factory Co., Ltd.
เรื่องเบาดับ ลองเข้าอู่ให้ช่างล้างทำความสะอาดตัวคุมรอบเดินเบาและลิ้นปีกผีเสื้อดูครับ อาจจะสกปรกจนทำงานผิดปกติก็ได้ครับ หรือไม่อีกอย่างก็ตัวคุมรอบเดินเบาเสียครับ เลยคุมรอบเดินเบาไม่ได้

ส่วนเรื่อง back fire นั้นถ้ามีมากๆ อาจทำลายตัวแอร์ไฟล์มิเตอร์ให้ชำรุดได้นะครับ ควรระวังให้ดี ถ้าจะให้ปลอดภัยก็ใส่วาล์วระบายแรงดันย้อนกลับแบบที่ท่านข้างบนบอกก็ดีครับจะได้ปลอดภัยขึ้น อีกอย่างคือควรให้ช่างจูนส่วนผสมให้ใหม่ด้วยครับ เพราะถ้าส่วนผสมน้ำมันกับอากาศไม่ดีพอมันก็เกิดอาการแบ๊คได้ครับ



ขอให้โชคดี :wavey:

ออฟไลน์ gai_0000

  • slow slow down !!!
  • *
  • กระทู้: 40
  • Popular Vote : 1
  • รักแก๊ส...ช่วยชาติ
    • อีเมล์
ขอบคุงครับ เรื่องเครื่องสั่นอะครับ
เดี๋ยวลองล้างพวกรอบเดินเบาดูครับ

ส่วนเรื่องของแก๊สของผมเป็นหัวฉีดครับ ของ autronic ครับผม
ส่วนเรื่องของวาล์วระบายแรงดันย้อนกลับนิ ไม่แน่ใจหาซื้อได้
ทั่วไปหรือเปล่าครับ แล้วของหัวฉีดนี่ต้องใส่เหมือนกันช่ายไหมครับ


ยังไงรบกวน กูรู ด้วยคัรบปม