ผู้เขียน หัวข้อ: มาแชร์ประสบการณ์ขับสี่ช่วยชีวิตกันหน่อยครับ  (อ่าน 6239 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ popdemonic

  • *
  • กระทู้: 266
  • Popular Vote : 3
อารัมภบทก่อน อ้ายตัวผมส่วนตัว เคยขับรถทั้งขับสองล้อหน้า สองล้อหลัง (ถ้ามีสองล้อกลางคงจะหามาขับด้วย :laugh:)

ประสบการณ์ที่ผ่านมาคือ ก็เคยหมุน ชนเละมาแล้วทั้ง สองชนิด แต่กับขับสี่เนี่ยยังไม่เคย(เคยแต่เกือบๆ)

โดยส่วนตัว ผมไม่ใช่คนที่ขับผาดโผนเหมือนขับรถไต่ถังนัก เลยอาจจะไม่เคยรู้สึกว่า อืมมมม อ้ายรถขับเคลื่อน

สี่ล้อทั้งหลายเนี่ย มันต่างจากรถขับเคลื่อนสองล้อยังไงบ้าง!!?? ผมเชื่อว่าหลายๆท่านก็คงต้องเคยคิดเหมือนผม

เหมือนกันเน้อ..

 สิ่งที่พอจะมองออกของข้อดีของขับสี่คือออกตัวแล้วล้อมันไม่ฟรีเลย เออดีจัง ส่วนข้อเสียคือรถมันหนักขึ้นแล้วก็

กินน้ำมันค่อนข้างดุเดือดกว่ารถรุ่นเดียวกันในรุ่นที่เป็นขับสองล้อ จนเมื่อซักครู่ที่ผ่านมา..........

 นาทีระทึกเพิ่งเกิด ท้าวความไปซัก 3 วันก่อน พอดีได้ของเล่นมาใหม่ คือปรับบูสต์ไฟฟ้า Greddy E-01

ที่ผมมาโพสต์ถามนู่นๆนี่ๆอยู่หลายกระทู้จนรกบอร์ดไปหมดแระ :laugh: หลังจากจัดการยัดเยียด

เจ้าตัวนี้ลงรถ พร้อมกับมือแหกระนาวไปหลายแผล แถมยังเซ็ตอัพค่าต่างๆไม่เป็นเท่าไหร่

แต่พอจะรับรู้ได้ว่า เจ้าตัวE-01 นี่มันไฮโซจริงๆ กดออกมาMenuมีอื้อเลย แต่เข้าเป็นอยู่ 2 อันเท่านั้นแหละ

อย่างว่าครับ ตอนซื้อก็เอาน่า แพงกว่า แต่มันได้จอใหญ่กว่าวู้ย เหมือนตอนสมัยซื้อทีวีจอแก้ว เมื่อซัก15 ปีก่อน

ตรูไม่รู้ว่าชัดไม่ชัด ตรูเน้นจอใหญ่ไว้ก่อน รีโมทเน้นปุ่มเยอะ  มันดูขลังค์ดี :embarass:

 จนเมื่อซักครู่ฝนก็ตกปรอยๆพื้นแฉะๆ โดยปกติผมจะไม่ขับรถเร็ว เพราะเมื่อเมษา ที่ผ่านมา

ผมเอารถเบนซ์บ้านไปหมุนแล้วไปผสมพันธุ์กับรถเบนซ์คนอื่นกลางทางด่วนเละมาแล้วเพราะ

ยางมันเก่าจนไม่เกาะแล้ว อันนี้ต้องพึงระวังครับ...

 โอเค หลังจากไปทำธุระเสร็จก็ขับออกจากปั๊มมุ่งหน้ากลับบ้าน ด้วยความที่จิตหงุดเงี้ยวว่า

ตรูเซ็ตอะไรผิดป่าวหว่า ทำไมจังหวะที่เรากดคันเร่งเต็มที่ รอบจะกวาดขึ้นไปแต่ดันไปค้างๆ

แถวๆ6000 รอบ ซึ่งเป็นช่วงที่มันจะเปลี่ยนเกียร์(6250รอบ) โยปกติมันจะลื่นและก็เปลี่ยนเกียร์

เลย แต่ทำไม พอใส่E-01 แล้วมันดันไปแถว6000รอบ แล้วก็ค้างๆอยู่นานกว่าปกติรอบที่ค่อยหวด

ขึ้นไปถึงจุด...... ที่เกียร์จะเปลี่ยน(ไม่ใช่จุดอย่างอื่น จุดอย่างอื่นลื่นปรื้ด แล้วปรี้ดทันที) :supergrin:

ช่วงจังหวะที่เราลองก็ลองกดเต็มที่เพราะถนนว่าง เราก็กดมาเต็มดอกเลยบูสต์ก็ดีดขึ้นไปที่1.5บาร์

ช่วงนั้นมีคอสะพานข้ามลำรางเล็กๆ ซึ่งมันจะสามารถ ทำให้รถกระเดิดได้(กระเดิด= รถดีดแต่ไม่ถึงรถกระโดด :spiny:)

ซึ่งตอนนั้นเป็นช่วงที่รถมันหลับหูหลับตาพุ่งไปข้างหน้าอย่างเดียว ความเร็วไม่สูงมาก ผมสังวรณ์อยู่เสมอว่า

รถความเร็วสูง จะหยุดง่ายกว่าช่วงที่รถมันทอล์คมันกำลังมาสูงๆ จังหวะนั้นเราก็กำลังดูว่า อืมม เกียร์มันจะเปลี่ยนมั้ย

ประมาณว่าขอจมเท้าอีกนิดนึงแล้วกัน ถนนหนะมันมี 3 เลน ปกติเราก็ว่าอืมม กว้างแล้วเนอะ(ภาวะคับขันผมเชื่อว่า

นาทีนั้นคงอยากขอให้ถนนมันมีซัก 6 เลนทีเถอะ สาธุ :laugh:) ช่วงจังหวะทีรถมันกระเดิดลงมา ป้าดตีโธ่ ดั๊นไปจะเอ๋

กับหนุ่มมอเตอร์ไซด์ฮ่าง กระทาชายไม่สามารถระบุนาม เฮียแกขี่ฟีโน่ฝ่าสายฝนปรอยๆ แบบว่าอย่างชิลเลยแก ดั๊น

ขี่คร่อมเลนส์ อยู่ตรงเส้นประถนนระหว่าง เลนส์ที่ 2 กับเลนส์ที่ 3 (อ้ายคนพวกนี้คบไม่ได้ เพราะท่าทางจะชอบเหยียบ

เรือสองแคม :disagree:) ส่วนอ้ายเราหนะหรอ กระทืบเบรคลงไปแระ....

 !@#$หาย แหมม่ะตะกี้ตรูออกจากปั๊มครายมันมาปล้นเบรครถตรูไปว่ะเนี่ย ผมเหยียบเบรคแต่รถมันยังไถลแบบ

ว่า เข็มความเร็วไม่ลดเลยแฮะ นาทีนั้น ไม่ได้คิดถึงอะไรเลยครับ อยากรู้มั้ยผมคิดอะไร....


  ผมคิดอยู่อย่างเดียว เฮ้ยรถตรูต่อประกันรึยังเนี่ย??  :supergrin: เพราะคิดในใจว่าสงสัยถ้าเรา

ไม่อัดถั่วดำ หนุ่มมอเตอร์ไซด์ฮ่าง เราก็คงหมุนอยู่แถวๆ ฟุตบาทตรงพระราม2 เนี่ยแหละว้า

วินาทีหลังจาก คิดได้แล้วว่า เออ รถตรูมีประกันชั้น1 ของกรุงเทพอยู่ โอเช ผมหักหลบหนุ่มแวนซ์

ที่ขี่แบบหวานเย็น ตากฝนปรอยๆ มาอยู่เลนส์กลาง แบบกระทันหัน ในใจก็คิดเอาแล้วตรู

ตรูดรถตรูจะเบ้ซ้าย หรือเบ้ขวาดีเนี่ย เพราะถนนมันเจิ่งๆนองๆเลย แถมเรามาแบบกำลัง

รถกำลังทะยานอยู่เลย.....

 ช่วงจังหวะนั้นผมเหลือบเห็นมีมอเตอร์ไซด์ที่วิ่งอยู่ริมถนนฝั่งซ้าย แกเห็นเหตุการณ์แกอ้าปากค้างหวอเลย

ส่วนผมหนะเหรอ... หึหึ บอกตรงๆว่านึกไม่ออก เพราะ ไม่ทันได้นึกอะไรแล้ว ในขณะที่ผมหักออกมา

อ้ายสิ่งที่ผมลุ้นซะกรวยไตแทบอักเสบ กลับกลายเป็น เหตุการณ์ปกติเลย รถไม่มีอาการอะไรเลย

ไม่ต้องแก้อาการรถ ไม่ต้องแก้บน อะไรเลย :agree: รถมันเปลี่ยนเลนส์ออกไปนิ่มๆ ไม่มีอาการอะไรเลย

ผมไม่รู้ว่า อะไรช่วยผมไว้ จะเป็นเพราะพระช่วย ก็ไม่ได้แขวนพระซักองค์ แถมจังหวะนั้น ไม่รู้ว่าพระ

กระโดดออกตั้งแต่รถมันกระเดิดคอสะพานไปแล้วรึยัง แต่จากประสบการณ์ที่เคยลองขับรถแล้ว

ชอบมองถนนแบบ360 องศาView มาหลายรอบ แม้กระทั่ง อ้ายรถที่มีระบบ ASC ASC T DSC

ABS TDC TRC ABC DEF !@#$% อะไรก็ช่างมันเถอะ เยอะเหลือเกิน สมัยก่อนเพื่อนเป็นเซลล์

ขายBMW มันต้องท่องอ้ายระบบตัวย่อนี่ให้แม่นกว่าจำโพยเข้าห้องสอบสมัยเรียนอยู่มหาลัยซะอีก :laugh:

ผมว่ามันก็คงช่วยได้ แต่ภายใต้สภาวะ แบบนี้ ผมเชื่อว่า มันก็คงเอาไม่อยู่เหมือนกัน ส่วนตัวผมเชื่อว่า

ที่มันยังรักษาอาการรถได้ น่าจะมาจากระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ที่มันช่วยชีวิต.... ไม่ใช่ผม แต่เป็นเจ้า

แวนซ์บอย สกอยเกิร์ล คนนั้นมากกว่านะ ผมไม่เคยได้เห็นประโยชน์ของเจ้าระบบ 4WD มาก่อนเลย

จริงๆ จนเมื่อซักครู่นี่แหละที่ได้เห็น เพราะเดือนก่อน พี่ผมก็เพิ่งเอารถที่มีระบบ อ้ายตัวย่อเยอะๆนี่แหละหักหลบ

แวนซ์บอย ที่มันปาดหน้าออกมาเหมือนเหตุการณ์นี้นี่แหละ แถมยางรถ หน้ากว้างขนาด 275 เปลี่ยนมา 2 วัน

สุดท้ายหน้ารถไปจูบกำแพง ตูดสะบัด ตบแวนซ์บอยลงไปจมคูน้ำ แมกซ์เอาปีหน้า(Alpina )ม้วนออกมานึกว่าแยมโรล

เจอค่าซ่อมไป 7 แสนประกันคืนซาก............. ตามระเบียบ(อีกแระ) จากเหตุการณ์นี้ผมเลยกลับมานั่งคิดว่าสุดท้าย

แล้วระบบต่างๆ ยังไงต่อให้เค้าต่อพ่วงระบบไฟฟ้าควบคุมเยอะแยะแค่ไหน ยังไงมันก็ยังสู้ระบบที่มันมีพื้นฐาน

Mechanical based ที่ดีกว่าไม่ได้  ในกรณีนี้ ผมกล่าวรวมหมายถึง รถที่ขับสอง กับขับสี่  ตรงนี้ผิดถูก โดยข้อเท็จจริง

ผมไม่ทราบ ในความเป็นจริงรถขับสองอาจจะทำได้ดีกว่าขับสี่ก็ได้ แต่อันนี้ขออนุญาตอ้างอิงจากสิ่งที่ผมเจอมา

เลยขอแชร์ในส่วน ด้านมุม ประสบการณ์ กับสิ่งที่เจอมา อ้าวอย่ามัวแต่อ่านที่ผมนั่งโม้เพลิน มาแชร์กันหน่อยซิ

ว่าเคยเจอเหตุการณ์แบบประมาณว่า Real TV แล้วรอดกันมาบ้าง ....

 ส่วนตัวเท่าที่เจอส่วนใหญ่พวกรถขับสี่หากหลุดแล้ว :cranium: :cranium: :cranium: :cranium: ทั้งนั้นเลย

 





 



 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 05, 2009, 12:52:09 am โดย popdemonic »
Garrett GT2871RS/KKK26 Hybrid
034 Stage1+ 1.8Bar.
440CC RS Cosworth Injectors.
5Bar FPR/044 Bosch FP.
3Bar Vmap/1.9 WG Spring.
RS2 'EM/2Bennett Balljoints.
HKS SSQVII/HKS TT.
RS6 19X9/Work LS105 19X8.
Nitto INVO 235/35R19.
Bilstein B6/H&R Spring.
Cayenne Turbo 6 Pots Calipers.
Samco's

ออฟไลน์ Momo Ko

  • *
  • กระทู้: 647
  • Popular Vote : 5
  • ครอบครัวขับสี่มาแล้วจ้า.......
    • อีเมล์
Re: มาแชร์ประสบการณ์ขับสี่ช่วยชีวิตกันหน่อยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 05, 2009, 01:09:46 am »
เคยแต่กับขับสองหน้า หรือสองหลัง นี่ประจำ โดยเฉพาะสองหลังเคยเจอตูดแหกโค้งมาประมาณ 4 เที่ยวได้
ส่วนขับสี่ตั้งแต่ได้มาปีกว่าๆ ยังไม่เคยมีเหตุการ์ณหวาดเสียวอันใดเลย
อาจเป็นเพราะนิสัยการขับที่เปลี่ยนไป

ผมชอบสำนวนการเขียนของคุณจริงๆเลยครับ.......   :agree:

ออฟไลน์ ST@BL3

  • มั่นคงทุกเส้นทางไปกับSTI
  • *
  • กระทู้: 1,420
  • Popular Vote : 1
Re: มาแชร์ประสบการณ์ขับสี่ช่วยชีวิตกันหน่อยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 05, 2009, 01:20:05 am »
อยากจะบอกว่า ทุกคันที่ผมใช้เกิดอุบัติเหตุมาบ้างแล้วทั้งนั้น
แต่ตั้งแต่ใช้เจ้าsuลูกรัก เชื่อไหมว่า.. ผมไม่เคยเกิดอุบัติเหตุ
แม้แต่ครั้งเดียว หรือเสี้ยวเดียว  ปีนี้ปีที่7 สำหรับซูฯลูกรัก
อุบัติเหตุไม่เคยเจอะเจอสักที และไม่อยากจะเจอสักครั้ง 55


เรื่องแบบนี้ผมคิดว่าสมรรถนะของคนขับมีส่วนเกี่ยวข้องที่สุด
และสมรรถนะของรถที่เราขับเอง ก็ต้องเอื้ออำนวยด้วยครับ
คนขับ และ รถ ต้องอยู่ในสถานะที่พร้อมด้วยกันทั้งคู่  :clown:






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 05, 2009, 02:47:10 am โดย ready..GO!!! »

ออฟไลน์ Sinz

  • *
  • กระทู้: 1,308
  • Popular Vote : 21
Re: มาแชร์ประสบการณ์ขับสี่ช่วยชีวิตกันหน่อยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 05, 2009, 01:39:07 am »
อยากจะบอกว่า ทุกคันที่ผมใช้เกิดอุบัติเหตุมาบ้างแล้วทั้งนั้น
แต่ตั้งแต่ใช้เจ้าsuลูกรัก เชื่อไหมว่า.. ผมไม่เคยเกิดอุบัติเหตุ
แม้แต่ครั้งเดียว หรือเสี้ยวเดียว


 :smokin:




ประสบมากับลูกชายสุดที่รักมาเเล้ว หักหลบรถที่ขวางถนนอยุ่

ถ้าไม่ใช่น้องซูคงมีกลางลำ เจบหนักกันไปข้างนึง แต่เปนน้องซูผมเลยรอดมาแบบครบ 32 (ไม่อยากคิดภาพว่าซัดกลางลำไป คงไม่ได้มานั่งพิมอยุ่ละมั้ง เนี่ย)

แต่ลูกชายผม(น้องซู)บาดเจบสาหัส (หักสุดแล้วแต่ก้หลบไม่พ้นโดนเกี่ยวท้ายรถ) หมุดไปฟาดกำแพง นอนอู่ไปหลายเดือน

ตอนนี้หายป่วยดีเเล้ว ขับรถปลอดภัยครับพี่ๆทุกคน ช่วงนี้ฝนตกบ่อยคับ

ออฟไลน์ CHUND

  • *
  • กระทู้: 2,791
  • Popular Vote : 27
Re: มาแชร์ประสบการณ์ขับสี่ช่วยชีวิตกันหน่อยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 05, 2009, 02:58:48 am »
เรื่องอย่างนอกจากรถดีแล้ว   ต้องอาศัยดวงด้วยครับ
ถ้าจังหวะซวยๆ  ก็ตัวใครตัวมันครับ
ขับรถอย่าประมาทนะครับ

ออฟไลน์ mallzaa

  • SSS
  • *
  • กระทู้: 753
  • Popular Vote : 24
  • BeNatural
    • อีเมล์
Re: มาแชร์ประสบการณ์ขับสี่ช่วยชีวิตกันหน่อยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 05, 2009, 07:39:57 am »
เหอะๆ จังหวะดีด้วยนะครับ ยังไงก็อย่าประมาทกันครับ ผมว่าข้อดีของรถ AWD ที่เห็นได้ชัดมากๆก็คือ
วิ่งบนถนนลื่นๆ (เวลาถนนเปียก) ได้ดีมากกว่ารถที่ขับเคลื่อนสองล้อนี่ล่ะครับ

 :smash:

ออฟไลน์ SilverGC

  • *
  • กระทู้: 1,958
  • Popular Vote : 20
    • อีเมล์
Re: มาแชร์ประสบการณ์ขับสี่ช่วยชีวิตกันหน่อยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 05, 2009, 08:46:43 am »
ถ้าใครยังไม่เคยมีประสบการณ์ขับสี่ช่วยชีวิตนะครับ.......................แล้วอยากลอง...........




ผมแนะนำให้ซื้อเลกาซีแวน หรืออิมแวนก็ได้ครับ....................................




แล้วไปสมัครเป็นพวกมูลนิธีกู้ภัยครับ...............ทีนี้ท่านก็จะได้มีประสบการณ์ขับสี่"ช่วยชีวิต"........แล้วคร้าบบบ.........ช่วยได้หลายชีวิตเลย  :supergrin: :supergrin:

ขำๆสอดแทรกวันเสาร์เน้อ  :P

ออฟไลน์ DCdiff

  • *
  • กระทู้: 7
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
Re: มาแชร์ประสบการณ์ขับสี่ช่วยชีวิตกันหน่อยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 05, 2009, 09:24:25 am »
ระบบขับสี่ดีจริงครับ คนขับอิมหลายๆคนเลยนึกว่ามันเหมือนตุ๊กแกติดเทอร์โบ เพราะมันทั้งแรงทั้งหนึบ แต่อย่าชะล่าใจนะคร๊าบ...เวลามันหลุดมันหลุดเลย เหมือนที่เราเห็นในภาพต่างๆที่เวลาsubieหลุด ทำไมมันสะหยดสะหยองอย่างนั้น **** ขับเรื่อยๆหล่อๆนานๆดีกว่าครับ ถ้าขับเร็วก็ควรมีสติด้วย

ออฟไลน์ Mike7157

  • *
  • กระทู้: 159
  • Popular Vote : 1
Re: มาแชร์ประสบการณ์ขับสี่ช่วยชีวิตกันหน่อยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 05, 2009, 09:36:09 am »
ขอแชร์ด้วยครับพี่

            ก่อนวันแม่หนึ่งวันไปรับหลานกับพี่สาวดูหนังจาก Central world ขึ้นทางด่วนมาผ่านช่วง ม กรุงเทพฯ ผมอยู่เลนกลางกำลังจะเปลี่ยนเป็นเลนขวาเพราะรถบรรทุกข้างหน้าขับช้า มองกระจกหลัง เห็นรถสองคันกำลังจิกกันมา ดูออกเลยเพราะไฟหน้าสลับไปมาซ้ายขวาเหมือนกำลังแข่งกันอยู่ ผมเลยปล่อยไปก่อน เพราะเข้าขับผ่านไป อ๋อ เป็นแจ๊ซ จิกมากับเบนซ์คูเป้ น่าจะเป็น C ฯะถ้าจำไม่ผิด ผมก็เปลี่ยนเลนตามออกไป ปรากฎว่ามีรถซ่อมอยู่เลนขวา !!! อยู่เลนขวาครับ ไม่เปิดไฟกระพริบ ไม่มีกรวยวาง น้องแจ๊ซแกหักหลบ หมุนจากขวาสุดไปซายสุดซัดข้างทางด่วนอย่างแรง   พี่เบนซ์แกก็เบรคสุดชีวิต แต่ไม่รอดยัดรถที่จอดเสียอยู่เต็มๆ ( จำทะเบียนได้แม่นเลย 2626 ) ไม่รู้ว่าไอ้คนยืนซ่อมรถเป็นอย่างไรบ้าง  แล้วผมหล่ะ!? หักหลบระยะเผาคน เอ้ย เผาขนด้วยความเร็วพอสมควร กระจกมองหลังขวาโดนพี่เบนซ์ไปเต็มๆ แต่รถอาการนิ่งมาก ทั้งพี่สาวทั้งหลานนิ่ง อึ่ง เงียบไม่พูดอะไร ผมจะถอยไปดูอาการคนในรถข้างหลังก็ถอยไปไม่ได้แล้ว เลยโทรไป 191 แจ้งเหตุแทน จนป่านนี้นังไม่รู้เลยว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง แต่ที่รู้ๆ

 1. ทำไมรถที่จอดเสียไม่เปิดไฟกระพริบ....วะ !?
 2. Jazz นี้ถ้าไม่เซ็ตช่วงล่างดีๆ อันตรายมากจริงๆครับ
 3. กระจกเบนซ์ที่แตก กระเด็นมาโดนรถผมสีถลอกเต็มเลยครับ เซ็ง....
 4. ถ้าเป็นรถขับสอง ผมคงแถไปหาน้อง Jazz ไปแล้วละครับ ขอบคุณน้องแมว รถคันที่ 3 แต่เป็น ขับสี่ คันแรกในชีวิตครับ

ออฟไลน์ Kaew 5045

  • เสพซูแล้วเลิกยากมาก..
  • *
  • กระทู้: 579
  • Popular Vote : 9
  • ป๋านี่แหละขับตุ๊ด.. มุดไม่เป็งงงง...
    • อีเมล์
Re: มาแชร์ประสบการณ์ขับสี่ช่วยชีวิตกันหน่อยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 05, 2009, 10:38:46 am »
13  ปี ที่แล้ว  ตอนออก GC8 มาใหม่ๆ เลขไมล์ 6,000 กว่าโลไปหนองคาย  ( ขับไปคนเดียว) ขากลับ ช่วง ขอนแก่น มา โคราช

โดน Accord 2.2 VTi-S มาลองของ ก็กดตามกันเล่นเล่น  ช่วงที่เลิกซ่าส์  ความเร็ว 190 กว่าๆ

มีมอเตอร์ไซด์พ่วงข้าง ขับปาดจากซ้ายสุด มาขวา เพื่อกลับรถ ด้านหน้าเราพอดี  พระเจ้า ABS ก็ไม่อยู่แน่

หักหลบไปทางขวาสุดเหมือนกัน เข้าไปช่วงทางปาดเว้า( เพื่อที่จะให้รถรอกลับ) คือเล็งลายน์ ไว้เลย

ก็ประมาณ ปาดเค้ากลับ โดยอ้อมไปทางขวา ก่อนที่เค้าจะกลับรถ แต่ลืมว่า ความเร็วตอนนั้น เกือบ 200

อาการรถตอนนั้นไม่มีอะไรมาก ( รถเดิมๆ ยาง 205/55-15) มีแต่อาการคนขับ ที่เหวี่ยงไปขวาทีซ้ายทีอย่างแรง

พร้อมกับเสียงแจกกล้วยออกจากปากข้าพเจ้าที่ไม่มีประโยชน์ เพราะอยู่ในรถที่กระจกปิดหมด

และก็ไม่รู้ด้วยว่า เจ้ามอไซ แจกอ้อยกลับหรือเปล่า

จากความเร็ว 190 เหลือ แค่ 90 ไปพักใหญ่ๆ  เฮ้อ..


Kaew 5045 :supergrin:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 05, 2009, 03:41:02 pm โดย Kaew 5045 »
แค่.. รักษารถให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานก็เกินพอแล้ว..

ออฟไลน์ name_joker

  • *
  • กระทู้: 684
  • Popular Vote : 24
Re: มาแชร์ประสบการณ์ขับสี่ช่วยชีวิตกันหน่อยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 05, 2009, 12:15:45 pm »
ของผมเฉียดตายแต่ขอเรียกว่าโชคช่วยดีกว่าครับ

เรื่องมันเกิดเมื่อไม่นานมานี้เอง ปกติผมเป็นคนขับรถไม่เร็ว แต่วันนั้นผมรีบมากเรื่องจากต้องรีบไปส่งงานมหาลัย
แล้ววันนั้นถนนก็เป็นใจ   ณเวลา11.30  ผมวิ่งมาจากสวนกวางตุ้งวงเวียน22 ไม่มีรถเลย วิ่งมาเข้าพระราม4 เขียวตลอดทาง + ไม่มีรถ ไอเราก็รีบอยู่ เข้าเลนกลาง อัดเลยครับตอนนั้น
เพื่อจะให้ทันไฟเขียวที่แยกมหานครอีกแยกนึง ตอนนั้นอยู่ห่างจากแยกราวๆ80เมตร ในสายตา ทั้งถนนตอนนั้น เห็นเพียงรถตู้คันเดียว ขับช้าๆ ห่างออกไปราว100เมตร อยู่เลนที่สี่นับจากขวาสุด
ก็ยังไม่ผ่อนคันเร่ง กดต่อไป ไฟยังเขียว เหลืออีก20เมตรถึงไฟแดง แล้วทันใดนั้น !!! มีCRVสีบรอนซ์พุ่งลงมาจากทางลงทางด่วน เลี้ยวเข้าพระราม4ด้วยความเร็ว แต่!!!
เค้าไม่ได้อยู่เลน1หรือ2เนี่ยสิครับ มาเลนสามเบียดรถตู้เลย ไอผมก็ ชิบหายแล้วเหลืออยู่ไม่ถึง30เมตรถึงจุดเกิดเหตุ  กดแตรยาววววววเลยครับ พร้อมเบรกสุดตัว
ในใจไม่เคยหักรถด้วยความเร็ว กลัวหมุนเพราะยางเก่าแล้ว แต่เบรกไปก็รู้ว่าจะไม่พ้น เพราะนะยะมันไม่พอเห็นๆ   แม้ABSมันจะทำงานแล้ว ในใจก็ยังเห็นๆกันอยู่ ว่าจะจูบเค้าแล้วอะ
แต่แล้ว CRVก็ขยับเข้าสู่เลนสองแบบครึ่งคัน ผมก็ เอาหละ ทางรอดเดียว พุ่งมันเข้าไปเลย !!!!

ผลคือขับลอดช่องสุดหวาดเสียว ลอดระหว่างรถตู้กับCRVด้วยความเร็ว100นิดๆแบบสองข้างรถห่างกันไม่เกิน5เซน กระจกข้างรอดไปแบบหวุดหวิด
เสียวมากครับ ตอนเล็งลอดช่องเนี่ย !

หลังจากนั้น ลืมเวลาไปเลย ขับช้ามาก T T เกือบสายแหน่ะ  :crying:

ออฟไลน์ Ace@Black-GF

  • *
  • กระทู้: 63
  • Popular Vote : 1
Re: มาแชร์ประสบการณ์ขับสี่ช่วยชีวิตกันหน่อยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 05, 2009, 12:44:29 pm »
ผมก็เคยมีประสบการณ์กับเจ้า GF ของผมมาถึง 2 ครั้ง ไม่รีรอแล้ว เล่าเลยละกัน

ครั้งที่ 1 สถานที่เกิดเหตุ ถนนพระรามเก้าตัดใหม่ช่วง พรีเมียร์พระรามเก้า ตรงสะพานข้ามคลอง ฝนตกเช่นกัน
ตอนแรกผมอยู่เลนกลาง แล้วรู้สึกว่าเลนซ้ายโล่ง ไปดีกว่าเพราะว่าติดรถบรรทุกซึ่งโดยส่วนตัวผมไม่ชอบขับตามรถพวกนี้อยู่แล้ว
เพราะมันชอบมีเศษดินหินทราย หรือ อะไรก็ตามแต่กระเด็นมาหารถเรา เมื่อหักออกด้านซ้ายผมก็กดต่อเลย เพราะว่าขับตามเพื่อนอยู่
พอดีว่าจะไปกินข้าวกันแล้วผมไม่รู้จักร้าน พอเข้ามาเลนซ้ายเต็มลำ โอ้แม่เจ้า! มันมีอาไรสักอย่าง ล้ำออกมาจากฟุตบาท ซึ่งในจังหวะ
นั้น ผมเบรคและหักขวาเพื่อเข้าเลนกลางทันที ทำให้ล้อล็อคชั่วขณะนึงหน้ารถหันไปหารถเลนขวาสุด คิดในใจ เอาไงดีว้าาา หักกลับมา
นิดนึงละกัน พอหักกลับมาเอ้าแม่เจ้า คราวนี้ไฟหน้าส่องแสงไปทางเลนซ้ายสุดอีก เห็นสิ่งที่มันล้ำออกมาจากฟุตบาทอย่างเห็นได้ชัด มัน
คือ กองถ่ายอะไร ไม่รู้ครับ  :confused: เค้ามองมาที่รถผมด้วยตากลมโต คิดถึงรอบ งานเข้าแล๊ะถ้าเหมาคนทั้งกอง ชีวิตกรูแย่แน่ เอาว๊ะหักขวาอีกนิด
แล้ว ถอนคันเร่งอีกหน่อยแล้วค่อยกดส่ง พระเจ้าช่วย มันกลับมาตั้งลำได้เหมือนเดิม อย่างคาดไม่ถึง โดยที่รถไม่ไปโดน อะไรเลย พอถึง
ร้านอาหาร มือสั่นใจสั่น เพื่อนที่ขับตามมา เดินยิ้มร่ามาแต่ไกล แล้วมันก็พูดว่า "สุดยอดเพื่อนกรู แม่มเหมือนโตเกียวดริฟเลย...." ผมคิด
ในใจ "กรูไม่ได้อยากเลย" T_T

ปล. ผมก็ผิดเองแหล่ะครับ ที่ไปแซงซ้าย ยังไงก็ฝากพี่ๆ เพื่อนๆ ขับกันอย่างระมัดระวังนิดนึงนะครับ ถึงจะ AWD ก็เถอะนะ (ม้ามันเยอะก็ใจเย็นๆ กันหน่อย) หึหึ เป็นห่วงทุกท่านนะครับ

ออฟไลน์ Mr.Genie

  • Subaru On Tour
  • *
  • กระทู้: 1,390
  • Popular Vote : 10
    • อีเมล์
Re: มาแชร์ประสบการณ์ขับสี่ช่วยชีวิตกันหน่อยครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 05, 2009, 01:15:56 pm »
เหอๆๆๆ มันเยอะอะ เล่าไม่หมด  :laugh: :lol: :laugh: :lol: :laugh: :lol:
สำเนียงส่อภาษา กิริยาส่อสกุล
หมกมุ่นส่อจิตใจ นิสัยส่อสันดาน

ออฟไลน์ lucky_suby

  • *
  • กระทู้: 252
  • Popular Vote : 11
  • New Power - Legacy
    • อีเมล์
Re: มาแชร์ประสบการณ์ขับสี่ช่วยชีวิตกันหน่อยครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 05, 2009, 02:41:16 pm »
ยังไม่เคยมีกับซูครับ แต่มีกับคันอื่น แล้วรอดมาได้

ผมชอบกะทู้นี้จัง สำนวนท่านแรก โคตรฮาครับ สุดยอด  :agree:

ออฟไลน์ ปลากระเบนบิน

  • *
  • กระทู้: 301
  • Popular Vote : 1
  • เบื่อ คนงี่เง่า~~~
    • อีเมล์
Re: มาแชร์ประสบการณ์ขับสี่ช่วยชีวิตกันหน่อยครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 05, 2009, 02:54:10 pm »
ผมชอบที่ จขกท เขียนจังเลยอ่ะครับ  อ่านแล้วเหมือนนั่งอยุ่ด้วย + แอบฮานิดๆ