ผู้เขียน หัวข้อ: พี่ๆๆท่านไหนมีรถรุ่น intrega dc2บ้างครับ มีคําถามนิดนึง  (อ่าน 15214 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ bon

  • *
  • กระทู้: 88
  • Popular Vote : 8
    • อีเมล์
คือ ผมกําลังมองรุ่นนี้อยู่ อยากทราบว่า ฟิล ในการขับ จะคล้ายๆๆอิม มั้ยครับ  คือตอนนี้ผมใช้gcอยู่ แต่กําลังหาอีกคันนึงอยากได้ วีเทค แต่ไม่เคบขับฮอนด้าไม่รู้ ฟิลมันจะต่างกันเยอะมั้ย ปล.ไม่รวมdc5นะครับ งบไม่ถึง  ขอบคุณ สําหรับทุกๆๆคําตอบครับ

ออฟไลน์ BOBOSS

  • *
  • กระทู้: 55
  • Popular Vote : 1
 :agree: พอจะตอบได้บ้างครับ เป็นกระทู้แรกที่พอจะมีความรู้ตอบเลย :supergrin:

ก่นจะใช้ อิม เคยใช้ครับ DC2 อยู่ เกือบปีครับ ซื้อมาเดิมๆ ตอนขายทำเป็นภายนอก + ใน Type R

ของแต่งมีเยอะ ราคา เริ่มลงแล้ว เพราะรถเริ่มตัดเข้ามาเยอะ ถ้าจะแปลง แนะนำซื้อ Type R

ทั้งคันมาสลับของทีเดียวเลย ดีกว่าครับ ได้ครบๆ หล่อเลยทีเดียว :supergrin:

ถามว่ารถดีไหม ดีมากๆๆ  :agree:  สวยๆ อมตะ เป็นรถเก็บสะสมได้เลย แต่รถหายากมาก สภาพดีๆ ยิ่งยากใหญ่

รู้สึกว่ารถ ฮอนด้าแท้ ตอนนั้น มีนำเข้าแค่ 300 คัน ปี 1994 และ 1995 ปีละ 150 คันครับ

เครื่อง กำลังเหลือเฟือ อาจจะไม่ดึงเท่าเครื่องโบ แต่ไหลได้เรื่อยๆ ปลาย 200 ++ ครับ

อิมเดิมๆ มีเหนื่อยแน่ๆ ครับ ต้นๆ ไม่น่ากินกันลง ปลายตัวใครตัวมันครับ :yawn:

รถผมฝาดำเดิม ทำแค่กรอง top fuel  + ท่อไอเสีย Type R

ช่วงล่างดี ถ้ายกเซ็ท Type R ใส่ ยิ่งดีครับ เป็นรถขับหน้าที่ ดีคันนึงเลยหละ นิ่มหนึบ

ในโค้งไม่ นิ่งเหมือนอิม แต่ฟิลลิ่งดีกว่ารถระดับเดียวกันแน่ๆครับ ทางตรง ไม่ต่างกับอิมเท่าไร

ถนนโล่งๆ 160-180 ขับได้สบายๆ ไม่เครียดครับ

ที่สำคัญประหยัดค่าน้ำมันกว่าอิม หลายขุม ในเมือง 9 โลลิตร นอกเมืองมี 12 โลลิตร

ปัญหาที่ผมเจอนะ อะไหล่ เบิกใหม่ หายาก ราคาแพง ตามประสารถนำเข้า จำนวนน้อยคัน

อีกอย่าง แอร์ รถฮอนด้า ถ้ามีอายุแล้วจะไม่ค่อยเย็น ขับกลางแดด ร้อนมาก เครียดเลย 555

ผมจำใจขายก็ เพราะหงุดหงิด ในวันที่จะขายเค้าไป อากาศมันร้อนมาก ขับแล้วปวดหัวมาก

เลยตัดใจขายไปแบบงงๆ  ทั้งๆที่ มันเป็นรถในฝันคันนึงเลยครับ ...  :confused:

อืม สนใจจริง ลองเข้าไปหาความรู้ ใน INTEGRA INC ใน racingweb ได้ครับ คนแถวนั้น คุยดี เหมือนที่นี่หละครับ

 :grazy: เอารูปไปยั่วกิเลศนะครับ ... คิดถึงมันมากๆๆ :crying:



ออฟไลน์ Aey

  • *
  • กระทู้: 155
  • Popular Vote : 2
ผมเคยใช้ตัว spec 98 อยู่ครับ
feel การขับ คนละแบบกับอิมเลยครับ
ถ้าอยากได้แบบมันส์ๆล่ะก็ หันไปดู DC 5 ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ อืม...นะ

  • *
  • กระทู้: 18
  • Popular Vote : 0
  • Spirit of the "R"
:agree: พอจะตอบได้บ้างครับ เป็นกระทู้แรกที่พอจะมีความรู้ตอบเลย :supergrin:

ก่นจะใช้ อิม เคยใช้ครับ DC2 อยู่ เกือบปีครับ ซื้อมาเดิมๆ ตอนขายทำเป็นภายนอก + ใน Type R

ของแต่งมีเยอะ ราคา เริ่มลงแล้ว เพราะรถเริ่มตัดเข้ามาเยอะ ถ้าจะแปลง แนะนำซื้อ Type R

ทั้งคันมาสลับของทีเดียวเลย ดีกว่าครับ ได้ครบๆ หล่อเลยทีเดียว :supergrin:

ถามว่ารถดีไหม ดีมากๆๆ  :agree:  สวยๆ อมตะ เป็นรถเก็บสะสมได้เลย แต่รถหายากมาก สภาพดีๆ ยิ่งยากใหญ่

รู้สึกว่ารถ ฮอนด้าแท้ ตอนนั้น มีนำเข้าแค่ 300 คัน ปี 1994 และ 1995 ปีละ 150 คันครับ

เครื่อง กำลังเหลือเฟือ อาจจะไม่ดึงเท่าเครื่องโบ แต่ไหลได้เรื่อยๆ ปลาย 200 ++ ครับ

อิมเดิมๆ มีเหนื่อยแน่ๆ ครับ ต้นๆ ไม่น่ากินกันลง ปลายตัวใครตัวมันครับ :yawn:

รถผมฝาดำเดิม ทำแค่กรอง top fuel  + ท่อไอเสีย Type R

ช่วงล่างดี ถ้ายกเซ็ท Type R ใส่ ยิ่งดีครับ เป็นรถขับหน้าที่ ดีคันนึงเลยหละ นิ่มหนึบ

ในโค้งไม่ นิ่งเหมือนอิม แต่ฟิลลิ่งดีกว่ารถระดับเดียวกันแน่ๆครับ ทางตรง ไม่ต่างกับอิมเท่าไร

ถนนโล่งๆ 160-180 ขับได้สบายๆ ไม่เครียดครับ

ที่สำคัญประหยัดค่าน้ำมันกว่าอิม หลายขุม ในเมือง 9 โลลิตร นอกเมืองมี 12 โลลิตร

ปัญหาที่ผมเจอนะ อะไหล่ เบิกใหม่ หายาก ราคาแพง ตามประสารถนำเข้า จำนวนน้อยคัน

อีกอย่าง แอร์ รถฮอนด้า ถ้ามีอายุแล้วจะไม่ค่อยเย็น ขับกลางแดด ร้อนมาก เครียดเลย 555

ผมจำใจขายก็ เพราะหงุดหงิด ในวันที่จะขายเค้าไป อากาศมันร้อนมาก ขับแล้วปวดหัวมาก

เลยตัดใจขายไปแบบงงๆ  ทั้งๆที่ มันเป็นรถในฝันคันนึงเลยครับ ...  :confused:

อืม สนใจจริง ลองเข้าไปหาความรู้ ใน INTEGRA INC ใน racingweb ได้ครับ คนแถวนั้น คุยดี เหมือนที่นี่หละครับ

 :grazy: เอารูปไปยั่วกิเลศนะครับ ... คิดถึงมันมากๆๆ :crying:




แหม...คุณพี่ อุตส่าห์เชียร์อย่าขายๆ ดันแอบขายไปแบบไม่บอกกันเลยนะ  :grazy:

แต่ก็โอเค...ขายแล้วมาซื้ออิม อิอิ ไว้วันหลังขอลองนั่งบ้างนะ อยากนั่งอิมมานานละ  :supergrin:

แล้วไว้วันดี คืนเหมาะ งบเอื้ออำนวย จะตามมาเป็นสาวกอิมอีกคน  :lol:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 19, 2009, 04:26:37 pm โดย อืม...นะ »

ออฟไลน์ sleep

  • *
  • กระทู้: 2,989
  • Popular Vote : 0
  • Good Job
    • อีเมล์
คือ ผมกําลังมองรุ่นนี้อยู่ อยากทราบว่า ฟิล ในการขับ จะคล้ายๆๆอิม มั้ยครับ  คือตอนนี้ผมใช้gcอยู่ แต่กําลังหาอีกคันนึงอยากได้ วีเทค แต่ไม่เคบขับฮอนด้าไม่รู้ ฟิลมันจะต่างกันเยอะมั้ย ปล.ไม่รวมdc5นะครับ งบไม่ถึง  ขอบคุณ สําหรับทุกๆๆคําตอบครับ

ถามว่าฟิลคล้ายอิมไม  ผมก็ว่า ไม่ต่างเท่าไหร่น่ะครับ  ถ้าการขับขี่น่ะ  การเลี้ยว การบังคับควบคุม ใกล้ๆกันครับ

ถ้าความเร็วสูงหน่อย อันนี้ GC ดีกว่าเห็นๆครับ มันคงกว่าเยอะ

อะไหล่ผมว่า เยอะเลยครับ  ช่วงล่างอะไรพวกนี้ใช้กับของ EG ได้ครับ  body part มีขายกันเลื่อยๆ ราคาไม่แรงเลย

เครื่องยนต์ ก็ทนดีถ้าไม่ไปซน อะไรมากมาย  ขับรอบไม่เกินดูแลรักษาแบบปรกติ  อึดเอาการ

ลองหาข้อมูลใน INTEGRA INC ได้เลยครับ  หรอืข้องใจอะไรอยากได้ข้อมูลดี ก็ลองโทรไปหาประธานINTEGRA INC ชื่อ คุณ ดิว  ได้เลยครับ  รับประกันว่าได้ข้อมูลดีๆแน่นอนครับ

ออฟไลน์ Flat 4

  • *
  • กระทู้: 17
  • Popular Vote : 0
ผมมี DC2 เป็น 1 ในไม่กี่ร้อยคันที่ Honda Thailand นำเข้ามาครับ ตอนนี้ทำภายนอก+ภายในเป็น Type R 98 Spec แล้วครับ

เครื่องท่อนบน B18 Integra ท่อนล่าง B20 ครับ (ไม่ได้โมเพิ่ม) เฮดเดอร์ยับปลายท่อของญี่ปุ่น

ขับในเมืองถือว่าเยี่ยมเลยครับ เครื่องตอบสนองเร็วมากเพราะเป็น 2,000cc ประหยัดน้ำมันมากครับ (ผมเติม V-Power 95 ตลอด)

ถือได้ว่าเป็นรถที่ขับสนุกมากคันนึงครับ คันเร่ง-เบรค-คลัทช์-เกียร์ short shift-พวกมาลัย ทุกอย่างไปได้ตามสั่งจริงๆครับ

ถ้าขึ้นทางด่วนก็เหยียบได้สบายๆเลยครับ ความเร็วปลาย 200++ ถือว่าปกติสำหรับ DC2  รถผมใช้เวลาไม่นานก็หมดไมล์ 180 แล้วครับ

รถผมเซ็ทให้ Vtec เปิดตอนรอบ 5200 (ตามหลักที่คนญี่ปุ่นเค้าบอกให้เซ็ท) ส่วนตัวผมไม่ใช่คนขับรถเร็วจึงไม่ค่อยทำ Top Speed

ส่วนใหญ่ผมชอบเล่นเกียร์ 1-4 แล้วลากไปประมาณซัก 6500++ รอบครับ

ขับต่างจังหวัดประหยัดน้ำมันมากครับแต่ผมไม่ค่อยขับไปครับเพราะเสียงท่อดัง เคยขับคันนี้ออกต่างจังหวัดนับครั้งได้เลยครับ

ขับในสนามก็สนุกเพราะเป็นรถที่เล่นรอบสูงได้ตลอด เครื่องยนต์ตั้งแต่ใช้มายังไม่เจอปัญหาใหญ่อะไรเลยครับ เพราะ DC2 ขอให้เราดูแลรักษา

มันตามระยะที่กำหนด อะไรถึงเวลาเปลี่ยนก็เปลี่ยน ส่วนเรื่องของแต่งมันก็เยอะตามสไตล์ Honda อยู่แล้วครับ ญี่ปุ่นมีเพียบไปหมดและถ้าอยากได้

ของแปลกก็ลอง search หาตามเว็บฝั่งอเมริกาเพราะคนก็เล่นเยอะครับ ของอัพเกรดพวก aftermarket ก็เยอะจนเลือกไม่ถูกครับ

feel การขับถ้าเทียบกับ Impreza มันก็คนละแบบครับเพราะ N/A กับ Turbo ต่างก็มีดีมีเสียต่างกันเพราะฉะนั้น feeling ในการขับก็สนุกคนละแบบครับ

แต่มีเก็บไว้ขับที่บ้านก็ถือว่าเป็นรถที่น่าเก็บคันนึงครับ บ้านเรามันก็มีไม่ค่อยเยอะอยู่แล้ว เป็นรถเก่าที่ดูทันสมัยครับ

ต้นอาจจะไม่ดึงถึงขนาดอิมแต่ก็ถือว่าใช้ได้เลยครับ ผมเคยให้เพื่อนหลายคนลองขับ ก็พูดเหมือนกันหมดว่า "ไม่นึกว่าจะขับมันส์ขนาดนี้"

ถ้าจะหาข้อมูลก็ลองเข้าไปใน Integra Inc ดูครับ หรือเจอรถถูกใจก็ลองโพสถามคนในนั้นได้ครับ เพราะสังคม DC2 ส่วนใหญ่จะจำรถกันได้ครับ 

ขอให้เจอรถที่ถูกใจครับ

ลองหาข้อมูลใน INTEGRA INC ได้เลยครับ  หรอืข้องใจอะไรอยากได้ข้อมูลดี ก็ลองโทรไปหาประธานINTEGRA INC ชื่อ คุณ ดิว  ได้เลยครับ  รับประกันว่าได้ข้อมูลดีๆแน่นอนครับ

ยืนยันครับ ข้อมูล DC2 จาก คุณดิว การันตีว่าแน่นทุกเรื่องครับ


ออฟไลน์ Kong_omac

  • BB Pin : 218A6DD8
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Popular Vote : 0
  • http://www.tarad.com/kong45
    • 1156's Group.
    • อีเมล์
พี่หนึ่ง ข้อมูล แน่น จิงๆ

ว่าแต่ เมื่อไหร่ พี่หนึ่ง จะ ให้ข้อมูล  EK9 บ้างน้า 5555
"Free Style Rider" Bicycle team
K45 , 1156's Group.

ออฟไลน์ popdazzle

  • *
  • กระทู้: 5,334
  • Popular Vote : 4
  • www.tvdirect.tv
    • iampopdazzle
    • อีเมล์
ถามว่าฟิลคล้ายอิมไม  ผมก็ว่า ไม่ต่างเท่าไหร่น่ะครับ  ถ้าการขับขี่น่ะ  การเลี้ยว การบังคับควบคุม ใกล้ๆกันครับ

ถ้าความเร็วสูงหน่อย อันนี้ GC ดีกว่าเห็นๆครับ มันคงกว่าเยอะ

อะไหล่ผมว่า เยอะเลยครับ  ช่วงล่างอะไรพวกนี้ใช้กับของ EG ได้ครับ  body part มีขายกันเลื่อยๆ ราคาไม่แรงเลย

เครื่องยนต์ ก็ทนดีถ้าไม่ไปซน อะไรมากมาย  ขับรอบไม่เกินดูแลรักษาแบบปรกติ  อึดเอาการ

ลองหาข้อมูลใน INTEGRA INC ได้เลยครับ  หรอืข้องใจอะไรอยากได้ข้อมูลดี ก็ลองโทรไปหาประธานINTEGRA INC ชื่อ คุณ ดิว  ได้เลยครับ  รับประกันว่าได้ข้อมูลดีๆแน่นอนครับ

อยากซื้อต่อรถคุณหม่ำได้มั้ยครับ ถ้าขาย พรุ่งนี้จ่ายเลยครับ

ออฟไลน์ bon

  • *
  • กระทู้: 88
  • Popular Vote : 8
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกๆๆคําตอบครับ คลับ itrega ก็ศึกษาดูๆๆอยู่ครับอยากได้ไว้ในครอบครองอีกซักคันตอนนี้ขับgcอยู่ก็ชอบครับแต่อยากไปลองnaของhondaดูบ้างยากรู้ว่า วีเทค มันสนุกยังไง แต่ยังไงก็ไม่นอกใจอิมครับเล่นโค้งดีมากๆๆเลย  ขอบคุณครับเว็บนี้อบอุ่นมากเลย :agree: :agree: :agree:

ออฟไลน์ JoDHonda

  • *
  • กระทู้: 79
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกๆๆคําตอบครับ คลับ itrega ก็ศึกษาดูๆๆอยู่ครับอยากได้ไว้ในครอบครองอีกซักคันตอนนี้ขับgcอยู่ก็ชอบครับแต่อยากไปลองnaของhondaดูบ้างยากรู้ว่า วีเทค มันสนุกยังไง แต่ยังไงก็ไม่นอกใจอิมครับเล่นโค้งดีมากๆๆเลย  ขอบคุณครับเว็บนี้อบอุ่นมากเลย :agree: :agree: :agree:
ลองดูครับ เห็นว่าจี๊ด แต่ที่แน่ๆ DOHC VTEC ไม่ผิดหวังแน่ๆครับ ลองแลวจะติดใจ เสียงนี่ แป๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด หลังติดเบาะ  :supergrin: :supergrin: :supergrin:

ออฟไลน์ name_joker

  • *
  • กระทู้: 684
  • Popular Vote : 24
เคยขับDC5ของเพื่อนนะครับ

ผมชอบนะ เป็นเครื่องnaที่ตอบสนองว่องไวมากเลย รอบเครื่องกวาดเร็ว เกียร์แม่นยำ เข้าง่าย เทคเปิดราวๆรอบ6000 จากตรงนั้นเสียงเปลี่ยนเป็นรถคนละคันเลย...

ติดอย่างเดียว * * มันสุดที่180 (ของDC5อะนะครับ)
คลัชนิ่มกว่าอิม (เยอะ)
รถสื่อถึงคนขับได้น้อยกว่าอิม แต่คอนโทรลไม่ได้ด้อยไปกว่ามากมายนักเลย ในโค้งถึงจะเป็นขับหน้าแต่ก็ใช่ย่อยครับ

สรุป ชอบครับ  :sunglasses: DC2ไม่เคยลอง แต่ผมว่าDC5นี่สุดในNAรุ่นนึงเหมือนกันครับ  :agree:

ออฟไลน์ ScooBy crew

  • *
  • กระทู้: 1,095
  • Popular Vote : 22
    • อีเมล์
อยากได้เหมือนกันครับแต่เป็น dc5 งบไม่ถึง 2 กว่าไม่ไหว   :grazy:
Deestone the heart of your control

ออฟไลน์ TaZZillA

  • *
  • กระทู้: 605
  • Popular Vote : 0
  • รักซ้อน ซ่อนเงื่อน เพื่อนทรยศ
โดยส่วนตัวเป็นเด็กแว๊น สามประตูมาก่อน
ลำพังแค่สามประตู วาง B20 กับช่วงล่าง Type R ก้อสุดติ่งแล้วครับ อารมณ์ที่เปลี่ยนเกียร์ที่เจ็ดพันรอบได้เรื่อยๆ โดยไม่ต้องกลัวรถพัง ถ้าน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์สมบูรณ์ มันสนุกจาตายครับ

ยุครับ ยุ ยุ ซื้อมาเมื่อไหร่ขอลองมั่งนะครับ เห็นราคาตอนนี้แล้วน่าจะมีปัญญาหามาขับได้สักคันเหมือนกัน จะได้มีเพื่อนกันไง
Gauge :: OiL CooLeR :: Fuel Pump :: Bucket Seat :: Shock Absorber :: Programmable ECU

Too many things to buy:: SaDZillA

ออฟไลน์ ong

  • *
  • กระทู้: 151
  • Popular Vote : 0
  • Back To Basic !!!
ผมว่ามันเป็นรถขับหน้า ที่สนุก & เลี้ยวดีครับ แก้อาการรถก็ไม่ยาก น่าจะเหมาะกับถนนเมืองไทยอีกรุ่นนึงนะครับ

ออฟไลน์ jimjim

  • *
  • กระทู้: 10
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
ผมเคยใช้อยู่ครับ เป็น DC2  Type R model 96 แท้ครับ อยากบอกว่า ทุกวันนี้ยังคิดถึงอยู่เลยครับ เป็นรถที่ขับดีจริงๆ ดีมากๆในบรรดารถที่เคยขับมาเลยครับ   ผมว่า ถ้ารถเดิมๆจากโรงงานเลย เป็นรถที่ขับดีและก็มันมากๆครับ
ถ้าสนใจจริงๆผมว่า ทำเป็น type R ไปเลยครับ เหมือนหนังคนละม้วนทั้งช่วงล่าง เกียร์ เครื่อง พวงมาลัย ฟีลลี่ง  เคยขับของเพื่อนเป็นตัวธรรมดา ก็แรงสนุกดีครับ แต่พอกลับมาขับรถตัวเอง มันคนละเรื่องเลยครับ

ส่วนตัวเคยลอง ep3 civic type R ครับ ผมว่าตัวนี้มันไม่ดิบเท่า DC2 Type R นะครับ  มันเหมือนแรงน้อยกว่ายังไงไม่รู้ แต่แรงม้ามันเยอะกว่านะครับ แต่เวลาเทคเปิดแล้วเนี่ยมันไม่ดึงเท่านะครับ และ ก่อนเทคเปิดนี่ค่อนข้างรอรอบเหมือนกันครับ  แต่อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัว และ ก็เคยลองคันนั้นคันเดียวนะครับ ไม่เคยเปรียบเทียบ

DC2 เป็นรถที่ขับสนุกจริงๆครับ  เกาะใช้ได้ เบรคดี  แต่ที่ผมว่าดีมากคือ เกียร์ กับ การทดรอบพวงมาลัยครับ มันทำให้ขับสนุกจริงๆ